menu
24hmoney

Bài của Dương Linh Stock

Pro
PNJ -TRIỂN VỌNG TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC SAU COVID-19
1. Cập nhật tổng mức bán lẻ hàng hóa & dịch vụ và kết quả kinh doanh quý 1 năm 2022
Trong quý 1 năm 2022, ngành bán lẻ cả nước ghi nhận sự hồi phục tích cực so với quý trước đó khi người dân dần quen việc sống chung với dịch bệnh,sớm tái hòa nhập cộng đồng là điều kiện để các hoạt động dịch vụ & bán lẻ không bị gián đoạn bởi các đợt giãn cách như giai đoạn trước
Vì vậy, tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ cả nước trong quý 1 đạt 1,331 nghìn tỷ, xấp xỉ mức cùng kỳ (1,325 tỷ đồng) nhưng tăng 10% so với quý 4/2021.. Quý 1 ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực so với cùng kỳ khi các doanh nghiệp liên tục mở rộng chuỗi bán lẻ trong năm 2021. Đặc biệt, PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý 1 trong bối cảnh các sự kiện, cưới hỏi và du lịch được tổ chức trở lại; các chuỗi nhà thuốc Long Châu, Bách Hóa Xanh mở rộng mạnh so với cùng kỳ năm 2021.
PNJ -TRIỂN VỌNG TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC SAU COVID-19. 1. Cập nhật tổng mức bán lẻ hàng hóa & dịch vụ và  ...
2.CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận
Cập nhật kết quả kinh doanh quý 1: Doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 10,143 tỷ (+41% YoY) và 721 tỷ (+41% YoY). Kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ
Triển vọng kinh doanh năm 2022: Duy trì quan điểm TÍCH CỰC đối với triển vọng kinh doanh PNJ do: Dịch bệnh không còn là rủi ro lớn đối với hoạt động kinh doanh. Các hoạt động như du lịch, sự kiện đông người hầu hết được hoạt động trở lại từ quý 1 khiến nhu cầu mua sắm trang sức hồi phục & tăng trưởng tích cực
Luận điểm đầu tư:
Về dài hạn, nhu cầu tiêu thụ trang sức tiếp tục tăng trưởng bền vững nhờ yếu tố nhân khẩu học. Bán lẻ vàng trang sức được hưởng lợi từ những yếu tố nhân khẩu học tại Việt Nam: Dân số đông thứ 2 Đông Nam Á, cơ cấu dân số trẻ với khoảng 60% dân số trong độ tuổi lao động (18-50 tuổi), độ tuổi trung bình là 32.9. Đây là thành phần dân cư có nhu cầu chi tiêu cao nhất và cũng là nhóm khách hàng chính của PNJ (độ tuổi từ 25-45). Hiện tại, Việt Nam là nước có tốc độ tăng thu nhập bình quân cao thứ 2 trong khu vực ASEAN, tốc độ bình quân đạt 8.9%/năm. Khi thu nhập người dân cải thiện sẽ phát sinh nhu cầu sử dụng vàng trang sức (sản phẩm có tính thẩm mỹ cao hơn) thay việc sử dụng vàng miếng.
PNJ -TRIỂN VỌNG TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC SAU COVID-19. 1. Cập nhật tổng mức bán lẻ hàng hóa & dịch vụ và  ...
Kỳ vọng PNJ sẽ phục hồi trong năm 2022 khi du lịch và các sự kiện đông người được tổ chức trở lại.
Trong 2 năm 2020-2021, ngành trang sức bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Hoạt động kinh doanh liên tục bị gián đoạn khi từng có giai đoạn hệ thống cửa hàng gần như phải đóng cửa toàn bộ. Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ trang sức cũng bị ảnh hưởng do các chỉ thị giãn cách xã hội, các hoạt động du lịch & sự kiện đông người không được tổ chức. Tuy nhiên, dịch bệnh đã không còn là rủi ro làm gián đoạn các hoạt động kinh doanh kể từ quý 1/2022. Các sự kiện đông người và du lịch gần như đã hoàn toàn mở cửa trở lại. Nhu cầu tiêu thụ trang sức hồi phục, phản ánh vào kết quả kinh doanh tích cực trong quý 1 của PNJ.
Năm 2022 Kỳ vọng doanh thu đạt 30,400 tỷ (+54% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 1,900 tỷ (+85% YoY)
☎️ Liên hệ tư vấn:0825767209 (zalo)
🔑Tham gia room tư vấn dưới bình luận
Nhà đầu tư lưu ý
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ