PNJ: Tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng trên tất cả các kênh bán hàng
PNJ: Tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng trên tất cả các kênh bán hàng
Điểm nhấn đầu tư:
Mặc dù áp lực lạm phát đã ảnh hưởng đến một số ngành tiêu dùng không thiết yếu, nhưng Ban lãnh đạo PNJ cho biết không nhận thấy tác động đáng kể nào đến doanh số bán trang sức do doanh thu tháng 6 và tháng 7 vẫn tăng mạnh. Trong quý 2/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 8,1 nghìn tỷ đồng (tăng 81,1% so với cùng kỳ) và 367 tỷ đồng (tăng 64,8% so với cùng kỳ). Trong năm 2022, chúng tôi kỳ vọng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 29,1 nghìn tỷ đồng (tăng 49% so với cùng kỳ) và 1,7 nghìn tỷ đồng (tăng 66% so với cùng kỳ). Điều này có nghĩa là LNST trong 6 tháng cuối năm 2022 sẽ tăng trưởng 107% so với cùng kỳ năm ngoái do PNJ ghi nhận lỗ trong quý 3/2021. Trong năm 2023, chúng tôi kỳ vọng PNJ sẽ đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 33,4 nghìn tỷ đồng (tăng 14,5% so với cùng kỳ) và 2 nghìn tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ). Chúng tôi điều chỉnh giá mục tiêu 1 năm của cổ phiếu PNJ xuồng 136.800 đồng/cổ phiếu (từ 142.300 đồng/cổ phiếu), tương đương tiềm năng tăng giá là 20%. Chúng tôi hạ P/E mục tiêu từ 20 lần xuống 19 lần, phản ánh nhu cầu có khả năng giảm do áp lực lạm phát dự kiến sẽ xảy ra từ quý 4 năm 2022
Trong quý 2/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 8,1 nghìn tỷ đồng (tăng 81,1% so với cùng kỳ) và 367 tỷ đồng (tăng 64,8% so với cùng kỳ). Chúng tôi lưu ý rằng tháng 6 năm 2021 là cơ sở so sánh thấp do ảnh hưởng của Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Quý 2 luôn là mùa thấp điểm đối với PNJ. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng mặc dù quý 1/2022 ghi nhận doanh thu cao, nhưng doanh thu quý 2/2022 chỉ giảm 21% so với quý trước (trong khi quý 2/2021 giảm 38% so với quý trước, quý 2/2020 giảm 45% so với quý trước và quý 2/2019 giảm 38% so với quý trước).
Trong quý 2/2022, PNJ ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên tất cả các kênh bán hàng: bán lẻ (tăng 91% so với cùng kỳ), bán buôn (tăng 56% so với cùng kỳ), vàng miếng (tăng 74% so với cùng kỳ) nhờ thị phần mở rộng, chiến lược marketing hiệu quả, và ra mắt sản phẩm mới ( Bộ sưu tập “Style” kết hợp giữa PNJ và Disney). Số lượng khách hàng quay lại mua sắm tại PNJ và khách hàng mới tăng trưởng kỷ lục. Theo Ban lãnh đạo, doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng cũng được cải thiện. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu trang sức ở cả phân khúc hàng hiệu và phân khúc phổ thông ước tính tăng 11% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu của PNJ tăng 57% so với cùng kỳ. Kết quả này cho thấy PNJ đang tiếp tục chiếm lĩnh thị phần.
Tính đến cuối tháng 6, PNJ có 351 cửa hàng, bao gồm: 332 cửa hàng PNJ Gold (tăng 16 cửa hàng mới, 11 cửa hàng nâng cấp); 8 cửa hàng PNJ Silver (6 cửa hàng đóng cửa); 3 cửa hàng trang sức CAO Fine Jewelry, 4 cửa hàng Style by PNJ (thêm 2 cửa hàng mới); 1 cửa hàng đồng hồ PNJ Watch (cửa hàng độc lập); và 3 cửa hàng PNJ Art.
Về dài hạn, PNJ dự kiến sẽ mở thêm nhà máy thứ ba. Động thái này nhằm tăng công suất, áp dụng những phương pháp sản xuất tiên tiến nhất, và đáp ứng các tiêu chuẩn ESG cao. Một phần số tiền thu được từ đợt phát hành riêng lẻ gần đây (khoảng 1,4 nghìn tỷ đồng) sẽ được sử dụng cho kế hoạch mở rộng. Hiện tại, nhà máy thứ ba mới đang trong quá trình thai nghén, và chúng tôi sẽ cập nhật khi có thông tin chi tiết.
Luận điểm và định giá
Trong năm 2022, dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 29,1 nghìn tỷ đồng (tăng 49% so với cùng kỳ) và 1,7 nghìn tỷ đồng (tăng 66% so với cùng kỳ). Điều này có nghĩa là LNST trong 6 tháng cuối năm 2022 sẽ tăng trưởng 107% so với cùng kỳ năm ngoái do PNJ ghi nhận lỗ trong quý 3/2021. Trong năm 2023, chúng tôi kỳ vọng PNJ sẽ đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 33,4 nghìn tỷ đồng (tăng 14,5% so với cùng kỳ) và 2,0 nghìn tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ).
Tại mức giá hiện tại là 114.000 đồng/cổ phiếu, PNJ đang giao dịch ở mức P/E năm 2022 và năm 2023 lần lượt là 16,9 lần và 15,1 lần. Mức giá kỳ vọng quanh 136.000 đồng/cổ phiếu, quý 3 này thường sẽ là quý tăng trưởng mạnh nhất. Trong trung hạn, PNJ có một số lợi thế vốn có với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường, điều này sẽ giúp PNJ tiếp tục mở rộng thị phần trong lĩnh vực trang sức hàng hiệu đang ngày càng phát triển
Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này. |
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận