menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệu Linh Pro

Phương pháp lựa chọn cổ phiếu

Mỗi Nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường chứng khoán đều có những phương pháp lựa chọn cổ phiếu khác nhau: Phân tích cơ bản, Phân tích kỹ thuật,... Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm riêng, không bàn đến đúng sai, nó sẽ tuỳ thuộc vào tính cách, khẩu vị rủi ro của mỗi người mà lựa chọn phương pháp đầu tư nào.

- Phân tích cơ bản: Bản chất của PTCB sẽ nghiên cứu các ảnh hưởng kinh tế của cung cầu gây ra sự dịch chuyển giá cả nhằm xác định giá trị nội tại của thị trường và giá trị của doanh nghiệp, tuy nhiên vì mang tính chuyên môn hoá nên PTCB sẽ bị hạn chế khi bỏ qua yếu tố tâm lý thị trường và hành động đám đông.
- Phân tích kỹ thuật: Bản chất của PTKT nghiên cứu hành động thị trường chủ yếu dựa vào việc sử dụng các đồ thị và các dữ liệu quá khứ. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật dễ bị lừa dối bởi các cổ phiếu được tạo lập có chủ đích lừa lọc, từ đó gây ra những tín hiệu kỹ thuật ảo.

Phân tích cơ bản là nền tảng và không có sự xung đột với Phân tích kỹ thuật. Và tương tự, PTKT khắc phục được một số hạn chế của PTCB:

• Khó tính chính xác giá trị nội tại

• Không xác dịnh được vai trò của yếu tố tâm lý, cung cầu hiện tại của các bên tham gia thị trường

• Hạn chế trong việc xác định thời điểm Mua vs Bán

TỐI ĐA LỢI NHUẬN VÀ GIẢM THIỂU RỦI RO

Nguyến tắc 7:3 trong đầu tư chứng khoán: Chỉ cần số lần đúng đem lại lợi nhuận nhiều hơn tổng số lần thua lỗ thì bạn đã thắng.

Có rất nhiều cách đầu tư đem lại lợi nhuận, nhưng ở đây tạm thời sẽ chỉ bàn đến trường phái Trend Trading (Giao dịch theo xu hướng)

Vậy Trend Trading là gì? Chiến lược giao dịch theo xu hướng là gì?

Trend Trading hay chiến lược giao dịch theo xu hướng là quá trình phân tích động lực thúc đẩy xu hướng thị trường và tìm cách để tham gia vào quá trình này. Chiến lược giao dịch theo xu hướng được xây dựng dựa trên nguyên lý "Hiệu ứng đám đông", nghĩa là khi thị trường bắt đầu di chuyển theo một hướng nhất định, thì những người chơi trên thị trường khác cũng sẽ tham gia.

Xu hướng có thể phát triển trên bất kỳ khung thời gian nào với các nhà giao dịch sử dụng chiến lược giao dịch theo xu hướng ngắn hạn và các nhà đầu tư sử dụng chiến lược xu hướng dài hạn. Hầu hết các nhà giao dịch theo xu hướng sẽ có thời gian nắm giữ lâu hơn dựa trên khung thời gian mà họ đang sử dụng vì chìa khóa là cố gắng và tận dụng phần lớn xu hướng.

Giao dịch theo xu hướng thường sẽ kết hợp giữa PTCB và PTKT cổ phiếu, hoặc chỉ thuần theo PTKT.

Việc giao dịch theo xu hướng sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi, và tận dụng tối đa xu hướng cũng như cố gắng đạt được mức lợi nhuận cao nhất mong muốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Diệu Linh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.47

+6.66 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả