menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuyên Vũ SBM Pro

Phương pháp 'bắt đáy' hiệu quả nhất?

“Bắt đáy” là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực chứng khoán, nó đề cập đến việc mua cổ phiếu vào thời điểm giá thấp nhất hoặc đáy của chu kỳ suy giảm. Đây được coi là có thể mang lại cơ hội kiếm lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư. Vậy "bắt đáy" trong chứng khoán là gì và có những cách nào để thực hiện một cách hiệu quả?

Phần lớn mọi người đều hiểu đáy là một vùng hay một quá trình chứ không phải là một điểm. Và hầu hết các phương pháp để tiếp cận vấn đề này thì đều hướng tới câu trả lời: Khi vùng đáy đã tạo thành rồi thì chúng ta mới nhìn thấy. Nếu như vậy thì đáy đã tạo xong và xảy ra rồi mình mới biết thì làm sao bắt được nó? Đây là vấn đề rất khó thực hiện nhưng trong thị trường này, các nhà đầu tư thường chấp nhận các mức độ rủi ro khác nhau để có thể bắt được nó khi nó có một số dấu hiệu hình thành, sắp hoàn thành hoặc đã hoàn thành.

Chiến thuật "bắt đáy" chứng khoán hay còn gọi là “Bottom Fishing”, là chiến thuật đầu tư mà nhà đầu tư tìm kiếm các cổ phiếu hoặc tài sản tài chính có giá ở mức thấp nhất hoặc đáy của chu kỳ suy giảm, nhằm tận dụng việc mua vào ở mức giá thấp, hy vọng giá sẽ tăng trở lại và thu được lợi nhuận từ việc bán ra.

Họ sử dụng chiến thuật "bắt đáy" khi tin rằng giá đã đi xuống đến mức thấp nhất và không có khả năng giảm sâu hơn nữa. Thực tế cho thấy, nhiều nhà đầu tư đã thành công khi áp dụng chiến thuật này trong lĩnh vực chứng khoán. Tuy nhiên, việc này cũng tiềm ẩn rủi ro, vì không ai có thể chắc chắn rằng giá đã đạt đáy thực sự và không tiếp tục giảm. Những nhà đầu tư ưa thích chiến thuật này sẽ đi tìm phương pháp phù hợp với bản thân có độ tin cậy và chấp nhận các mức rủi ro tương ứng với mỗi hành động.

Hiện nay có 4 phương pháp cơ bản: Khối lượng dòng tiền, tin tức và sự kiện, các chỉ báo kỹ thuật, chu kỳ cổ phiếu.

Phương pháp 'bắt đáy' hiệu quả nhất?

Tại TV invest chúng tôi thường sử dụng phương pháp mà chúng tôi đã thực chiến trên 10 năm và đã kiểm chứng mức độ hiệu quả cao: Phương pháp khối lượng dòng tiền.

Phương pháp "bắt đáy" của hệ thống TV Invest của chúng tôi sẽ ưu tiên các lệnh mua được gọi là "bắt đáy" khi có một trong các trường hợp sau:

Trường hợp 1: Có nhịp giảm và xuất hiện phiên giảm sâu khối lượng lớn thể hiện có cầu vào lớn và một số tiêu chí khác thể hiện rõ dòng vốn lớn của nhà đầu tư tổ chức.
Trường hợp 2: Thị trường phải giao dịch thanh khoản khối lượng lớn ở vùng giá thấp thể hiện sự bán tháo quyết liệt ở 1 cụm các phiên giao dịch thể hiện cung đã cạn dần và cầu đã chiếm ưu thế (phải có cầu của tổ chức thì mới chiếm được ưu thế)
Trường hợp 3: Thị trường liên tục duy trì các biên ngắn và thanh khoản thấp như hiện tại thì cần các phiên giao dịch cân bằng, đi ngang trong một thời gian và xuất hiện phiên giao dịch khối lượng lớn vượt ra khỏi nền tích lũy kết hợp nhận định được cung cầu của nhà đâu tư tổ chức và nhà đầu tư cá nhân.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cá nhân không nên tất tay mua vào ở những điểm như vậy. Lời khuyên được đưa ra là: Phân chia tỷ trọng danh mục của mình để mua vào theo tỷ lệ tùy theo cách quản trị danh mục của mình. Ví dụ 1 tỷ lệ: 30% khi xuất hiện tín hiệu như trên, 50% khi đã có sự xác nhận tăng giá ở các phiên tiếp theo, 20% khi đã có sự tin tưởng cao vào xu hướng tăng này.

Mặt khác, các nhà đầu tư cũng cần lựa chọn được những ngành và những cổ phiếu khỏe hơn thị trường để có thể có mức lợi nhuận tốt hơn và hạn chế rủi ro.

Ai có quan tâm đến phương pháp này thì cần theo dõi sát trong những tuần tới đặc biệt những phiên có khối lượng giao dịch lớn. Trong giai đoạn nhạy cảm này sẽ có xảy ra những phiên giao dịch khối lượng bất ngờ nên mọi người chuẩn bị tiền trong tài khoản để có thề kịp thời vì thị trường không đợi ai cả.

Thị trường vẫn đang được dự báo tốt về trung hạn và dài hạn. Nên trong nhịp điều chỉnh ngắn này, thị trường xuống mạnh thì sẽ lên mạnh. Thị trường tích lũy đi ngang càng lâu thì thời gian tăng sẽ càng bền. Đây là cơ hội rất tốt cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội mua vào. Chúng tôi đã, đang và sẽ có những cập nhật kịp thời và đầy đủ diễn biến mới nhất của thị trường với phương pháp này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tuyên Vũ SBM Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại