menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Phục hồi vol thấp - Thị trường có cầm máu?

Diễn biến phiên giao dịch 24.10 diễn ra khá tốt với mức phục hồi lan rộng trên thị trường, nhưng thanh khoản vẫn dừng chân ở mức thấp, những tín hiệu này có đủ tin cậy để cho thấy thị trường đã thực sự tạo đáy hay chưa?

Thị trường vừa trải qua một thời gian khó khăn khi liên tục chảy máu ở đa số cổ phiếu, và áp lực bán trong 2 phiên đầu tuần vừa rồi đã cạn đi thể hiện ở volume bán cạn kiệt, nhưng đồng thời cũng cho thấy rằng cầu bắt đáy không quyết liệt, đấy không phải hành vi của dòng tiền chủ động mua lên. Có thể hiểu một cách đơn giản hơn là cung đã cạn nên cầu mua giá thấp vào dù rất nhỏ cũng đủ sức đỡ, thậm chí đẩy thị trường đi lên.

Thị trường sẽ kết thúc pha giảm khi trạng thái hold giữ cổ phiếu bị thay đổi, khi đa số những ndt nhỏ kẹt hàng buộc phải bán cổ phiếu ra và những tay chơi lớn thâu mua trở lại, đó là quy luật tất yếu của tất cả các thị trường tài chính. Ở thời điểm hiện tại, trạng thái này vẫn chưa thay đổi và vì vậy những phiên phục hồi thiếu vol sẽ không đủ tin cậy và nếu thị trường phải "test" trở lại vùng đáy, sẽ rất dễ kích hoạt lực bán và bục đáy.

Để thay đổi trạng thái trên, hoặc sẽ cần kích bán hoảng loạn dưới tác động của tin tức xấu (thế giới hoặc trong nước), như cách downtrend 2022 kết thúc. Hoặc thị trường sẽ sideway chán nản, bbs sẽ thâu mua một cách chậm rãi ở những nhịp giảm xen kẻ phục hồi một cách chán chường trong thời gian rất dài. Mặc dù vậy, kể cả là định giá cơ bản hay định lượng bằng hành vi giá thì biên để thị trường có thể giảm sẽ không còn nhiều. Dựa trên 2 cách thay đổi trạng thái hold giữ hay chính xác hơn là 2 cách bbs vào hàng kể trên mà chúng ta có thể lên kế hoạch và chiến lược đi vốn phù hợp.

Những phiên phục hồi nó là cơ hội để ndt kẹt hàng có thể trading hạ giá vốn, điều kiện cần là vẫn còn sức mua để có thể bình quân giá và điều kiện đủ là một tâm lý đủ tốt để bán ra khi thị trường hồi phục lên hoặc xử lí quyết liệt phần hàng mua thêm nếu tình hình chuyển xấu. Nhưng thông thường, ndt sẽ có xu hướng mua đuổi hơn thua khi cổ phiếu đã tăng lên khá nhiều hoặc kẹt luôn phần hàng mua thêm, không hành động được, điều này sẽ tăng thêm rủi ro và tạo thêm lượng cung bán tiềm năng nếu tt bục đáy.

Đừng cố đoán định thị trường một cách quá chi tiết và máy móc, thị trường sẽ tạo đáy, bằng cách này hay cách khác. Quá trình tạo đáy cũng đầy biến động và cần nhiều thời gian như khi tạo đỉnh, dù biên để giảm có thể sẽ không còn nhiều nhưng action một cách sai lầm và fomo ở thời điểm hiện tại vẫn có thể mang đến những thiệt hại to lớn. Và kể cả sau khi tt tạo được đáy, thì cũng chưa thể bước ngay vào chu kì tăng giá kế tiếp, sẽ cần rất nhiều thời gian để set up lại cấu trúc cổ phiếu. Bắt đáy ăn nhịp hồi hay tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi set up cho chu kì tăng giá sau, đó sẽ là lựa chọn tuỳ theo chiến lược, tư duy và cá tính của mỗi người.

Phục hồi vol thấp - Thị trường có cầm máu?
395335714_1744414896060895_3619593801885545580_n.jpg
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả