menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Phố Wall tranh giành thực tập sinh

Lương thực tập sinh ở Phố Wall có thể hơn 16.000 USD một tháng khi các tổ chức tài chính giành người với nhau và với Thung lũng Silicon.

Phố Wall đang trải qua một năm tuyển dụng khó khăn. Khi nhiều ngành phải vật lộn để thuê nhân công trong một thị trường lao động hạn chế, lĩnh vực tài chính cũng có tỷ lệ nhảy việc cao. Nguyên nhân bởi nhiều nhân sự ngân hàng cấp dưới không hài lòng khi phải làm việc 100 giờ mỗi tuần.

Các ngân hàng truyền thống tại Mỹ còn đang phải cạnh tranh với các công ty công nghệ thời thượng, cung cấp nơi việc làm thoải mái, linh hoạt và nhiều đãi ngộ hơn. Khi cuộc chiến nhân tài lên cơn sốt, ngành ngân hàng đang tăng cường trả lương cho thực tập sinh để củng cố đầu vào.

Theo trang web tài chính Wall Street Oasis, các ngân hàng đầu tư hàng đầu đã tăng lương cho thực tập sinh lên 37,2% so với một năm trước đó. Các ngân hàng lớn khác cũng đang trả lương cao hơn 36,9%.

Nhà sáng lập Wall Street Oasis Patrick Curtis cho biết đây là mức tăng lương cao nhất cho nhân viên ngân hàng tương lai kể từ khi công ty ông được thành lập năm 2006.

Không chỉ các ngân hàng, thực tập sinh tại quỹ đầu tư hàng đầu Phố Wall là Jane Street cũng đang kiếm được mức lương trung bình là 16.356 USD một tháng, tương đương gần 200.000 USD một năm. "Đây là những con số kỷ lục về trả lương cho thực tập sinh", Curtis nói.

Theo Wall Street Oasis, các quỹ đầu cơ, các công ty giao dịch cổ phiếu lớn đứng đầu danh sách về mức lương thưởng cho thực tập sinh, tiếp theo là các ngân hàng đầu tư. Tám công ty hàng đầu trả mức lương trung bình trên 10.000 USD một tháng. Một kỳ thực tập điển hình tại các công ty tài chính kéo dài từ 10 đến 12 tuần trong mùa hè. Một số cung cấp thêm các chương trình đào tạo mở rộng.

Với 0,8% số ứng viên được quỹ đầu cơ Citadel nhận vào thực tập, mức lương trung bình hàng tháng của họ là 14.000 USD. Nó có thể cao hơn tùy thuộc vào vai trò, thường là kỹ sư phần mềm, kinh doanh hoặc nghiên cứu định lượng. Trong khi đó, Point72 Asset Management xác nhận mức thu nhập 10.750 USD mỗi tháng dành cho chương trình đào tạo nhà phân tích đầu tư kéo dài 10 tháng, áp dụng với sinh viên sắp tốt nghiệp.

Wall Street Oasis giải thích rằng các công ty thường xác định mức lương theo vai trò của thực tập sinh. Trong đó, giao dịch viên định lượng và kỹ sư được trả cao nhất. Còn theo trang web nghề nghiệp Glassdoor, các vị trí thực tập viên phân tích đầu tư và kỹ sư phần mềm có mức lương trung bình cao nhất tại các công ty họ khảo sát. Địa điểm cũng có thể ảnh hưởng đến lương thưởng, thực tập ở các thành phố có chi phí sinh hoạt cao như New York, San Francisco thường trả cao hơn.

Trong nhiều năm, Phố Wall là đích đến của những sinh viên mới tốt nghiệp trẻ tuổi và khát khao tạo dựng sự nghiệp thành công. Sau đó, danh tiếng của ngành tài chính đã bị ảnh hưởng bởi vai trò của nó trong cuộc khủng hoảng kinh tế. Những tân binh bắt đầu đổ xô đến các công ty sôi động ở Thung lũng Silicon.

Theo nhà kinh tế Lauren Thomas của Glassdoor, ngành công nghệ đã củng cố vị trí là điểm đến hàng đầu cho các tài năng mới trong những năm gần đây. Hai năm trước, ngành công nghệ đại diện cho chưa đến một nửa số công ty trong danh sách thực tập sinh được trả lương cao nhất của Glassdoor. Giờ đây, các công ty ở Thung lũng Silicon chiếm đến 68%.

"Điều này cho thấy ngành công nghệ và tài chính đang cạnh tranh gay gắt như thế nào để tìm kiếm nhân tài. Và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trong thị trường việc làm ngày nay", ông Thomas nói.

Nền tảng trò chơi điện tử Roblox từng đứng đầu danh sách những công việc thực tập được trả lương cao nhất của Glassdoor, với mức lương hàng tháng là 9.667 USD một tháng. Tuy nhiên, xu hướng đang thay đổi khi các công ty tài chính tung ra nhiều gói trả lương lên tới 8 con số cho các tài năng hàng đầu, trong khi các công ty công nghệ lớn mất đi phần nào hào quang khi giá cổ phiếu giảm.

Theo dữ liệu của Glassdoor, vào năm 2021, tỷ lệ thực tập sinh được trả trên 8.000 USD một tháng tăng 33% trong lĩnh vực tài chính và 22% trong lĩnh vực công nghệ. Trong chu kỳ tuyển thực tập sinh gần đây nhất, các sinh viên đại học có dấu hiệu nhắm đến Phố Wall một lần nữa.

Theo báo cáo của Business Insider, kỷ lục 236.000 người trên toàn cầu đã nộp đơn vào chương trình thực tập của Goldman Sachs, tăng 17% so với năm 2021. Morgan Stanley cũng báo cáo lượng đơn đăng ký cho kỳ thực tập gần đây nhất đã tăng lên, nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Theo Curtis, số đơn đăng ký gia tăng có thể do mức lương của các nhân viên ngân hàng cấp dưới đang tăng chưa từng có. Đầu tháng này, UBS Group AG đã tăng lương cho các nhà phân tích năm nhất lần thứ hai. Động thái diễn ra trong vòng chưa đầy một năm nhằm cạnh tranh với Citigroup và JPMorgan Chase & Co. Hai đại gia này đặt mức lương tiêu chuẩn mới cho các nhân viên ngân hàng cấp dưới là 110.000 USD một năm.

Tuy nhiên, ông cho rằng Thung lũng Silicon vẫn có thể thu hút nhân tài từ Phố Wall. "Tôi chưa bao giờ thấy mức lương tăng nhanh như vậy. Nhưng mức lương tăng chóng mặt không đủ để ngăn chặn chảy máu chất xám sang Thung lũng Silicon", Curtis bình luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại