menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Phố Wall hứa hẹn tuần giao dịch thăng hoa nhờ báo cáo việc làm tháng 3/2021

Chứng khoán Phố Wall chứng kiến tuần giao dịch ngắn ngày khá mờ nhạt và chỉ khởi sắc vào cuối tuần.

Chứng khoán Phố Wall chứng kiến tuần giao dịch ngắn ngày khá mờ nhạt và chỉ khởi sắc vào cuối tuần khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm tháng 3/2021 và tiến trình thực thi kế hoạch chi tiêu mới dành cho lĩnh vực cơ sở hạ tầng do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất.

Tuy nhiên, báo cáo việc làm tháng 3/2021 đã hứa hẹn giúp Phố Wall khởi sắc trong tuần tới.
Thông tin về quỹ đầu tư tư nhân Archegos Capital của Mỹ vỡ nợ khiến thị trường cổ phiếu hoang mang ngay trong phiên giao dịch mở đầu tuần (ngày 29/3). Sáu trong 11 lĩnh vực chủ chốt của chỉ số S&P 500 giảm điểm, với lĩnh vực năng lượng giảm mạnh nhất (1,26%).

Việc giới đầu tư đẩy mạnh bán tháo các cổ phiếu liên quan đến công nghệ, giữa lúc lợi suất trái phiếu Mỹ bật tăng lên mức cao nhất trong 14 tháng tiếp tục khiến Phố Wall chìm sâu vào không khí ảm đạm trong phiên giao dịch liền sau đó.

Tim Ghriskey, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Inverness Counsel ở New York, cho biết xu hướng của các nhà đầu tư đang thay đổi hầu như hàng ngày. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 1,776% vào đầu phiên giao dịch ngày 30/3, chạm mức cao nhất trong 14 tháng khi việc triển khai vaccine ngừa COVID-19 và kỳ vọng về gói chi tiêu cơ sở hạ tầng đã thúc đẩy triển vọng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và lạm phát gia tăng.

Tuy nhiên, kế hoạch chi tiêu cho cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD và giảm thuế doanh nghiệp do Tổng thống Joe Biden khởi xướng đã giúp thị trường lấy lại động lực tăng vào phiên giao dịch cuối cùng của tháng Ba.

Phố Wall chào đón tháng Tư trong sắc xanh khi chỉ số S&P 500 tăng hơn 1% và vượt ngưỡng 4.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử, nhờ lực đẩy đến từ các cổ phiếu Microsoft, Amazon và Alphabet, cũng như sự lạc quan về nền kinh tế Mỹ dang trên đà phục hồi.

Phiên 1/4, cổ phiếu của Microsoft, Amazon, Alphabet và Nvidia đều tăng từ 2% trở lên, trong đó đáng chú ý là cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google với mức tăng 3,3% và khép phiên ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) cho biết chỉ số hoạt động sản xuất của Mỹ đã tăng từ 60,8 trong tháng 2/2021 lên 64,7 trong tháng 3/2021, mức cao nhất kể từ tháng 12/1983. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng tiếp nhận dữ liệu thất nghiệp tệ hơn dự kiến. Cụ thể, số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp là 719.000 người trong tuần kết thúc ngày 27/3/2021, cao hơn dự báo 675.000 người từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đạt kỳ vọng vào báo cáo việc làm chính thức từ Bộ Lao động Mỹ được công bố ngày 2/4.

Giới phân tích thị trường nhận định rằng đề xuất về gói chi tiêu khổng lồ cho cơ sở hạ tầng của ông Joe Biden cùng mùa báo cáo doanh nghiệp sắp tới có thể giúp giới đầu tư nhìn nhận tính bền vững của đợt tăng điểm gần đây trên thị trường chứng khoán Phố Wall, vốn đã đưa các chỉ số chính lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Ông Matt Hanna, Giám đốc danh mục đầu tư tại công ty tư vấn tài chính Summit Global Investments, cho biết trong những tháng qua, thị trường luôn có sự hoài nghi rằng có lẽ mức lãi suất thấp kỷ lục và chính sách tiền tệ siêu lỏng, vốn là lực đẩy cho thị trường chứng khoán trong suốt một năm, sắp kết thúc. Song với việc chỉ số S&P500 chạm ngưỡng 4.000 điểm, diễn biến đó đã lấy lại niềm tin cho rất nhiều nhà giao dịch, cũng như củng cố nhận định chu kỳ tăng giá này vẫn chưa kết thúc.

Tuy vậy, ông Randy Frederick, Phó Chủ tịch mảng giao dịch và phái sinh của công ty dịch vụ tài chính Charles Schwab cho biết nhà đầu tư đã nâng kỳ vọng của mình lên quá cao. Do đó, thị trường có thể bị đình trệ vì thất vọng khi báo cáo kinh doanh của các công ty không như mong đợi

Thị trường chứng khoán Mỹ chỉ giao dịch bốn phiên trong tuần này do đóng cửa nghỉ lễ thánh Ngày thứ Sáu tốt lành (Good Friday) vào 2/4. tính chung trong cả tuần giao dịch vừa qua, chỉ số S&P 500 đã tăng 1,1%, chỉ số Dow Jones tăng 0,25% và chỉ số Nasdaq ghi thêm 2,6%.

Số liệu việc làm được công bố vào ngày 2/4 đã không làm các nhà đầu tư thất vọng và hứa hẹn một tuần mới đầy thăng hoa trên Phố Wall. Theo Bộ Lao động Mỹ, đà phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng tốc trong tháng Ba với số việc làm tăng mạnh nhờ các doanh nghiệp hoạt động trở lại và chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 được đẩy mạnh.

Cụ thể, nền kinh tế nước này khôi phục được 916.000 việc làm trong tháng Ba, mức cao nhất kể từ tháng 8/2020, với gần 1/3 số này là trong lĩnh vực du lịch,giải trí và nhà hàng, khách sạn. Số việc làm tăng đã kéo tỷ lệ thất nghiệp từ mức 6,2% trong tháng Hai xuống 6%.

Số việc làm mới vượt xa so với dự báo của các nhà kinh tế đã báo hiệu nền kinh tế đang phục hồi nhanh hơn khi chương trình tiêm chủng được triển khai rộng rãi hơn và chính phủ thực hiện các biện pháp kích thích bổ sung, hỗ trợ tiền mặt cho hầu hết các gia đình và tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại