menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Phố Wall bất đồng về giá vàng tuần này

Các chuyên gia trong ngành thiếu quyết đoán về dự báo ngắn hạn của giá vàng, trong khi tâm lý của nhóm bán lẻ vẫn tích cực.

14 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát của Kitco và câu trả lời của họ cho thấy sự do dự về triển vọng ngắn hạn với kim loại quý. 5 chuyên gia dự báo giá vàng tăng cao hơn vào tuần này. Ở bên giảm giá, số lượng nhà phân tích dự đoán cũng tương đương. 4 người còn lại cho rằng vàng sẽ giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 209 phiếu bầu từ các nhà đầu tư bán lẻ Main Street duy trì triển vọng tích cực. 114 nhà đầu tư cho rằng giá sẽ tăng. 38 người khác dự báo kim loại quý sẽ giao dịch thấp hơn. 57 người được hỏi còn lại dự cho rằng giá đi ngang.

Tuần trước, kim loại quý giảm 0,41% với hai phiên đầu thụt lùi, đi ngang vào hôm 19, sau đó biến động mạnh ở hai ngày cuối tuần. Chốt phiên giao dịch 21/6, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay sụt 40 USD về 2.320 USD, đảo chiều so với phiên trước đó, khi thị trường tăng 30 USD. Giá vàng giảm do USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng, sau số liệu tích cực về hoạt động kinh doanh tại Mỹ và lao động phục hồi.

Liên quan đến trượt giá của vàng vào cuối tuần rồi, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures, nghĩ rằng có khả năng do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục giữ chính sách thắt chặt. Trong khi Pavilonis nhận thấy nhiều bất ổn toàn cầu đẩy giá vàng lên cao hơn trong những tháng tới. Nhưng tạm thời trong tuần tới, ông vẫn nghĩ rằng kim loại quý có thể giảm.

Marc Chandler, CEO của Bannockburn Global Forex, lại lạc quan hơn khi nhận thấy địa chính trị sẽ đẩy giá vàng tăng vào tuần tới. Trong đó, ông chỉ ra cần chú ý đến căng thẳng chính trị vẫn tiếp tục leo thang ở châu Âu (EU, Pháp, Anh) và những biến động trong mối quan hệ giữa Trung Quốc với Philippines. Những điều này trước mắt đã phản ánh lên giá dầu thô khi hợp đồng dầu WTI tháng 8 đạt mức cao nhất hai tháng qua.

Trái ngược quan điểm trên, Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói vàng có thể giảm vào tuần tới. Thị trường đang trong trạng thái nắm giữ, tìm kiếm tin tức về việc nối lại hoạt động mua dự trữ của Trung Quốc, cũng như sự rõ ràng về lạm phát và việc làm của Mỹ. Theo chuyên gia, điều này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về thời điểm cắt giảm lãi suất, do đó chưa có đủ lý do để kéo giá kim loại quý lên cao.

Tuần này giá vàng thế giới có thể phụ thuộc vào những dữ kiện và tin tức kinh tế nổi bật. Kitco cho rằng các nhà đầu tư sẽ chú ý vào chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưu thích của Fed - có cải thiện hơn nữa hay không. Đây được xem là một trong những dữ liệu có thể tăng khả năng cắt giảm lãi suất ngay năm nay của Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2326.69

-0.93 (-0.04%)

Biểu đồ mã XAU/USD

81.45

-0.29 (-0.35%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả