menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

‘Phó tướng’ của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn khai thân thiết với cựu Chủ tịch TP Cần Thơ

Là chủ mưu, cầm đầu vụ án, bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga, cựu Phó Tổng giám đốc Công ty AIC (do bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn làm Chủ tịch) khai nhận, bản thân bà và cựu Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống có mối quan hệ thân thiết.

Sáng 10/2, phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM tiếp tục xét xử các bị cáo trong vụ đấu thầu thiết bị y tế, gây thiệt hại gần 33 tỷ đồng ở Sở Y tế TP Cần Thơ.

Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tiến hành xét hỏi bị cáo chủ mưu Hoàng Thị Thúy Nga (nguyên Chủ tịch Hội đồng sáng lập NSJ Group).

Trả lời HĐXX, bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga thừa nhận toàn bộ cáo buộc của Viện kiểm sát đối với mình. Bà Nga trình bày, trong kết luận điều tra thể hiện bà phạm tội với vai trò đồng phạm giúp sức, còn trong cáo trạng thì xác định bà là chủ mưu, cầm đầu.

Theo bị cáo Nga, vai trò của bà phải là chủ mưu, cầm đầu thì mới đúng. Nếu không có bà thì không có vụ án này và các bị cáo còn lại sẽ không bị xét xử trong phiên tòa này.

Về quan hệ với nguyên Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Hoàng Thống, hồ sơ vụ án thể hiện, khi biết Sở Y tế Cần Thơ có nhu cầu mua sắm thiết bị y tế, bà Nga chủ động gặp ông Thống để xin "cơ chế" riêng.

Từ sự giới thiệu của ông Thống, bà Nga gặp lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ và được tạo mọi điều kiện để công ty trúng thầu.

Bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc trên. Bà Nga trình bày, bản thân bà và ông Thống có mối quan hệ thân thiết nên bà có tới thăm hỏi nhưng không nhờ vả ông Thống bất cứ công việc gì.

Bị cáo này cũng phủ nhận cáo buộc ngày 3/12/2019, bà tới nhà bị cáo Bùi Thị Lệ Phi (lúc đó là Giám đốc Sở Y tế) và đưa số tiền 3 tỷ đồng cho bà Phi. Bà Nga khai, ngày 3/12/2019, bà cùng trợ lý có ý định đi Côn Đảo nhưng không đặt được vé nên di chuyển tới TP Cần Thơ rồi ra Côn Đảo. Khi tới TP Cần Thơ, biết bà Phi đã về hưu nên bà có ghé nhà hỏi thăm bà Phi. Trước khi lên máy bay đi Côn Đảo, bà Nga có yêu cầu nhân viên rút số tiền 3 tỷ đồng mang theo.

‘Phó tướng’ của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn khai thân thiết với cựu Chủ tịch TP Cần Thơ
Bị cáo Bùi Thị Lệ Phi, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ

Bà Nga đề nghị cơ quan điều tra trích xuất máy soi an ninh chuyến bay từ TP Cần Thơ đi Côn Đảo để thấy rõ trong hành lý của bà có mang theo số tiền 3 tỷ đồng.

Khi bà Nga trình bày đến đây, HĐXX hỏi vì sao bị cáo đi Côn Đảo lại mang theo nhiều tiền?

Bị cáo Nga trả lời, do bà có công ty bất động sản tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và đang xúc tiến thực hiện dự án tại Côn Đảo nên mang theo số tiền 3 tỷ đồng nhằm mục đích làm ăn.

Bị cáo Hoàng Thị Thuý Nga trong vụ án này bị cáo buộc đã móc ngoặc với nhóm cựu lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ để 'thâu tóm' các gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế, gây thiệt hại 33 tỷ đồng.

Tại phiên tòa này, ngoài bà Nga, bà Phi, bị cáo Cao Minh Chu - nguyên Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ (từ ngày 1/1/2020) và 17 đồng phạm cùng bị xét xử về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 9/2, HĐXX cho biết, việc tòa án triệu tập ông Võ Thành Thống là để làm rõ hành vi liên quan của ông này với vụ án, là nghĩa vụ của cá nhân ông Thống mà không phải là quyền lợi.

Chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Phạm Lương Toản đã đề nghị người đang được ông Thống ủy quyền, chuyển lời của HĐXX, rằng ông Võ Thành Thống phải có mặt trong phiên tòa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại