menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Phiên sáng 5/2: Nút thắt tâm lý chưa được tháo gỡ

Bất chấp sự hân hoan của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán châu Á và thế giới, giúp các thị trường khởi sắc, nút thắt tâm lý ngờ vực của nhà đầu tư trong nước vẫn chưa được tháo gỡ.

Với sự tích cực của nhóm ngân hàng, VN-Index tăng khá tốt khi mở cửa phiên sáng nay (5/2), nhưng do nút thắt tâm lý chưa được tháo gỡ, nên thị trường nhanh chóng quay đầu đi xuống.

Trong phiên giao dịch hôm qua, VN-Index đã hồi phục nhẹ trở lại nhờ sự hỗ trợ của nhóm ngân hàng và một số mã bluehcip sau 3 phiên giảm mạnh trước đó.

Trên thị trường chứng khoán thế giới, tất cả các thị trường lớn đáng chú ý từ châu Á, đến châu Âu và phố Wall đều có phiên giao dịch bùng nổ ngày 4/2 sau khi Trung Quốc bơm vào thị trường hơn 240 tỷ USD nhóm bình ổn thị trường tài chính trước nỗi lo virus Corona.

Tiếp nối đà hồi phục cuối phiên hôm qua và sự khởi sắc của chứng khoán toàn cầu, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự khởi động rất tốt với mức tăng hơn 7 điểm, vượt qua ngưỡng 935 điểm. Dẫn dắt đà tăng của thị trường vẫn là nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhất là CTG.

Tuy nhiên, trong khi nhà đầu tư chứng khoán thế giới hân hoan và nhạy cảm với các thông tin tác động, thì trên thị trường chứng khoán Việt Nam, nhà đầu tư lại tỏ ra rất thận trọng, thường phản ứng quá với các tin thiếu tích cực, trong khi lại tỏ ra thận trọng, nghi ngờ với các thông tin tốt.

Trong phiên sáng nay cũng không ngoại lệ, dù chứng khoán Âu, Mỹ bùng nổ trong phiên tối qua theo giờ Việt Nam và chứng khoán châu Á tiếp tục khởi sắc trong phiên sáng nay, nhưng nút thắt tâm lý nhà đầu tư trong nước vẫn chưa được tháo gỡ, nên khi giá vừa tăng lên, lực cung đã nhanh chóng được tung ra khiến thị trường không thể bứt phá, mà quay đầu trở lại.

Áp lực bán gia tăng khiến đà tăng của nhóm ngân hàng hãm lại, một số quay đầu giảm như VCB, BID, HDB, EIB, TPB, hay một số mã bluechip như VNM, VIC, MSN…

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả