menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Phiên sáng 24/10: Các cổ phiếu thị trường giao dịch sôi động

Nhóm bluechip thiếu động lực đang tạo áp lực lớn trong việc tiến gần trở lại mốc 1.000 điểm của VN-Index, mặc dù vậy, các nhà đầu tư lại quan tâm, tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu có thị giá vừa và nhỏ.

Trong phiên hôm qua, sau khi bứt lên gần 990 điểm từ sớm nhưng bất thành, VN-Index đã bị đẩy lùi xuống dưới tham chiếu với thanh khoản sụt giảm.

Diễn biến không có nhiều thanh đổi sau giờ nghỉ trưa,, VN-Index lình xình trong biên độ hẹp, nhưng bất ngờ thoát hiểm cuối phiên nhờ lực kéo từ nhóm VN30 trong đợi ATC.

Theo nhận định của KBSV thì VN-Index đã cho phản ứng hồi phục sau khi đã về gần cận dưới của dải Bollinger, đồng thời cũng là điểm tiếp xúc với đường xu hướng tăng kể từ đáy tháng 6. Bên cạnh đó, sự hình thành của cây nến Piercing Line cũng phần nào mở ra cơ hội tăng điểm.

Tuy nhiên, khi theo dõi nhóm cổ phiếu dẫn dắt như mã ngân hàng và nhóm cổ phiếu kín room ngoại, chúng tôi nhận thấy rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 24/10, diễn biến có phần tương đồng phiên sáng hôm qua, khi VN-Index gần chạm đến 990 điểm thì hụt hơi và bị đẩy xuống dưới tham chiếu, nhưng may mắn hơn, khi chỉ số chỉ chớm đỏ và bật trở lại sau đó, mặc dù vậy, mốc 990 điểm vẫn chưa được chinh phục sau hơn 1 giờ giao dịch.

Chỉ số nhích nhẹ chủ yếu do các bluechip trong rổ VN30 đang có số mã xanh tốt hơn, nhưng mức tăng vẫn còn rất khiêm tốn, trừ phần nào đó là MWG, FPT, PNJ, khi tăng khá.

Trên bảng điện tử, FLC tăng trở lại, và dẫn đầu thanh khoản HOSE, nhưng khối lượng giao dịch không còn vượt trội như những phiên gần đây, với hơn 4,5 triệu đơn vị khớp lệnh.

Đáng chú ý, bám đuổi ngay sau FLC và GTN, khi có hơn 3 triệu cổ phiếu được sang tay, cao nhất trong hơn 7 tháng trở lại đây, và mặc dù mở cửa trong sắc đỏ nhưng đã leo khá cao sau đó.

Ngoài ra, sự tích cực cũng đến từ nhóm khoảng 30 mã đang được giao dịch nhiều nhất sàn thì sắc xanh đang lấn át, và đều là các cổ phiếu có thị giá vừa và nhỏ, điểm trừ chỉ còn ở ROS, VPB, ITA, STB, khi giảm từ sớm.

2 cổ phiếu FTM và YEG đang có diễn biến trái chiều, trong đó FTM bị chốt lời mạnh khi có thời điểm chạm giá sàn, thì YEG có dấu hiệu hồi phục mạnh khi tăng kịch trần từ sớm, sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả