menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Phiên sáng 23/10: Dòng tiền không đủ mạnh, VN-Index chào thua ngưỡng 990 điểm

Phiên sáng VNI chưa thể chinh phục mốc 990 điểm, cổ phiếu nhà FLC tiếp tục bị chốt lời mạnh.

Sau khi chớm đỏ lúc mở cửa phiên, VN-Index bật mạnh để chinh phục ngưỡng 990 điểm, nhưng không thành công do dòng tiền yếu.

Trong phiên giao dịch hôm qua, nhờ sự hỗ trợ của một số mã lớn, VN-Index đã hồi phục trở lại sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, trong khi nhóm cổ phiếu FLC bị chốt lời mạnh, trong đó FLC bị kéo xuống mức sàn.

Trên thị trường chứng khoán thế giới, phố Wall đã đảo chiều giảm điểm trong phiên tối qua dù phần lớn thời gian giao dịch trong sắc xanh. Phố Wall giảm khi nhà đầu tư thận trọng trước những trục trặc mới của Brexit khi Quốc hội Anh từ chối thời gian mà chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đưa ra để bỏ phiếu thông qua thỏa thuận với EU về Brexit.

Tuy nhiên, tình hình bên ngoài thời gian qua đã không còn tác động nhiều tới thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tại trong nước, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đang thảo luận về Luật Chứng khoán sửa đổi, trong đó nhiều điểm còn có những ý kiến trái chiều như Ủy ban Chứng khoán là cơ quan trực thuộc Chính phủ hay Bộ Tài chính như hiện nay, mô hình của Sở GDCK Việt Nam, phân định về phạm vi của Luật Chứng khoán và Luật Doanh nghiệp…

Tuy nhiên, dường như những thông tin này cũng không tác động nhiều tới thị trường chứng khoán khi diễn biến chậm chạp với thanh khoản thấp và VN-Index biến động trong biên độ hẹp đã diễn ra suốt trong quý III và kéo dài tới bây giờ.

Diễn biến này cũng không có nhiều thay đổi trong phiên giao dịch sáng nay khi diễn biến thị trường vẫn diễn ra chậm, ngoại trừ một vài mã như FLC, ROS, HPG.

Mở cửa giảm nhẹ, VN-Index sau đó đã bật dậy nhờ sự hỗ trợ của một số mã lớn để hướng tới chinh phục ngưỡng 990 điểm. VN-Index lúc tăng điểm trong bối cảnh số mã giảm chiếm ưu thế so với số mã tăng.

Tuy nhiên, dòng tiền yếu đã khiến VN-Index không thể chinh phục được ngưỡng 990 điểm, mà bị đẩy ngược trở lại xuống dưới tham chiếu.

Tương tự, HNX-Index sau những phút đầu giao dịch tích cực trong sắc xanh, cũng đã đảo chiều đi xuống.

Các mã lớn hỗ trợ cho VN-Index hôm qua như VIC, SAB, BID, CTG, MSN, HPG dù vẫn giữ được sắc xanh, nhưng đà tăng đã khiêm tốn hơn nhiều, trong khi đó, VCB, VHM, VNM, GAS, VJC, TCB chìm trong sắc đỏ gây sức ép lên thị trường.

Trong nhóm FLC, sau khi bị chốt lời mạnh hôm qua, FLC đã nỗ lực trở lại trong phiên sáng nay. Tuy nhiên, dù có lúc đã tăng lại khá tốt, nhưng cuối cùng cũng quay đẩu giảm trở lại trước áp lực chốt lời gia tăng mạnh mẽ.

Tương tự, ROS sau khi nỗi lực đảo chiều ngoạn mục hôm qua, cũng đã nhanh chóng chìm trong sắc đỏ phiên sáng nay.

Dù vậy, điểm tích cực là cả 2 mã này đang hút dòng tiền khá tốt khi có tổng khớp lần lượt là gần 10 triệu đơn vị và hơn 7 triệu đơn vị.

Trong các mã bluechip, HPG có giao dịch tốt cả giá và thanh khoản khi tăng 1,16% lên 21.850 đồng với 4 triệu đơn vị được khớp, đứng sau cặp đôi FLC – ROS.

Trên HNX, sự hỗ trợ cửa ACB, PVS không thể được HNX-Index có sắc xanh trước sắc đỏ đang chiếm thế áp đảo trên bảng điện tử.

Trên sàn này, trong khi ART tạm lắng sóng theo các anh em của mình trong nhà FLC, thì KLF vẫn có sắc tím, dù thanh khoản thấp do bên bán và bên mua chưa gặp nhau. Ngoài ra, nhiều cổ phiếu nhỏ khác lại nổi sóng như SPI, PPE, ACM, DST, cùng với C69.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả