menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Phiên sáng 13/8: Áp lực bán trên diện rộng, VN-Index lùi xuống vùng 970 điểm

Chịu ảnh hưởng khá nhiều từ các thị trường lớn phiên đêm qua giảm khá sâu và các thị trường trong khu vực sáng nay cũng lao dốc, chứng khoán trong nước cũng mở cửa phiên sáng nay với giao dịch tiêu cực từ nhà đầu tư.

Trong phiên hôm qua, thị trường trở lại trạng thái rung lắc ngay khi mở cửa do thiếu dẫn dắt đủ khỏe, đi kèm thanh khoản yếu. Tuy nhiên, áp lực bán không quá lớn trong khi lực cầu gia đã giúp các chỉ số hồi nhẹ sau đó.

Sau giờ nghỉ trưa, thị trường dần đuối sức và đảo chiều giảm. Mặc dù, lực bán không diễn ra ồ ạt và diễn biến lình xình dưới tham chiếu kéo dài, nhưng VN-Index đã may mắn lấy lại mốc 975 điểm khi đóng cửa.

Theo TVSI thì trong những phiên tới, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh. Vùng giá 960-970 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ nếu chỉ số giảm điểm.

Tâm lý thận trọng tăng cao có thể thúc đẩy dòng tiền bán ra, do đó khả năng phá vỡ vùng hỗ trợ trên cũng cần được lưu ý.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 13/8, thị trường tiếp tục chịu tác động mạnh từ bên ngoài, và đã nhanh chóng “hòa chung” sắc đỏ cùng các thị trường khác trong khi vực ngay khi mở cửa.

VN-Index theo đó chìm dần xuống ngưỡng quanh 970 điểm, với số mã giảm điểm lấn át trên bảng điện tử. Áp lực bán trên diện rộng, nhưng biên độ giảm của cổ phiếu lại không lớn và nhà đầu tư bình tĩnh dần và bắt đầu mua bắt đáy một số nhóm cổ phiếu bluechip, qua đó, kéo chỉ số VN30-Index lên gần tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch. Mặc dù vậy, phần còn lại của thị trường vẫn đang gặp khó, VN-Index chưa thể thu hẹp đà giảm, mà chỉ giằng co nhẹ quanh ngưỡng điểm trên.

Các cổ phiếu đáng chú ý sau nửa đầu phiên là 2 mã ngân hàng TCB và VPB, khi đang tăng khá trên dưới 2% và có thanh khoản tốt.

Bên cạnh đó, PNJ cũng là mã cổ phiếu đáng nhắc, khi được cho là sẽ hưởng lợi bởi giá vàng đang tăng mạnh trong thời gian qua.

Trong khi 2 cổ phiếu thị trường là HAR và GAB còn tăng kịch trần, và một số cổ phiếu bất động sản, khu công nghiệp khác vẫn đang thu hút dòng tiền là ITA, IJC, NLG.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả