menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Phiên phân phối sau FTD - Bùng nổ thất bại? - Chú ý quản trị

Đóng cửa, VN-Index giảm 4,46 điểm (0,41%) về 1.082,23 điểm, tổng khối lượng giao dịch đạt gần 854 triệu đơn vị, tương đương 13.888 tỷ đồng, cao hơn phiên FTD ngày hôm trước. Khối ngoại tiếp tục ghi nhận giao dịch bán ròng hơn 73 tỷ đồng.

Lực cầu yếu đi và áp lực chốt lời gia tăng khi VNINDEX tiến sát về ngưỡng cản 1100+/-, kết thúc phiên với cây nến đỏ thân ngắn, chỉnh nhẹ, điểm lưu ý là thanh khoản ở mức cao vượt trội so với phiên trước (theo canslim gọi là phiên phân phối đầu tiên). Chờ phản ứng tại hỗ trợ MA20, tích cực thì cần giữ trên mốc này, giai đoạn sideway up ưu tiên trading ngắn nên nếu hàng về lỗ từ 3-5% cân nhắc xử lí triệt để.

Phiên phân phối sau FTD - Bùng nổ thất bại? - Chú ý quản trị

Ngay sau ngày FTD hôm qua, hôm nay chúng ta có 1 phiên phân phối đầu tiên. Lần thứ 3, FTD trong vòng 3 tháng qua và ngay sau ngày FTD chúng ta có 1 phiên phân phối đầu tiên luôn. Xác suất thất bại của đợt này được nâng lên mức cao. Tất nhiên nói như thế không có nghĩa chúng ta cần bán bằng mọi giá khi ngày mai hàng phiên FTD bắt đầu về tài khoản.

Phiên phân phối sau FTD - Bùng nổ thất bại? - Chú ý quản trị
Hành động:

Không có gì phải quá tâm lý hay lo sợ bởi nguyên tắc hệ thống giúp ta an tâm trong mọi quyết định rồi. Ngay cả việc có FAIL thì cũng không vấn đề gì. 2 lần trước thành công thì lần này có thất bại cũng đâu có sao. Khi mua chúng ta luôn chuẩn bị cho các kịch bản có thể xảy ra mà.

+ Dừng vị thế thăm dò hay mua tiếp vì thường nếu có phiên PP tức các lựa chọn không mạnh mẽ và không có sự luân phiên diễn ra lúc này.

+ Sắp xếp lại sức mạnh các cổ phiếu đang có và note lại các mốc cổ phiếu có thể vi phạm nguyên tắc bán (cắt lỗ/dừng lãi)...và hành động theo những gì chuẩn bị từ trước mỗi phiên giao dịch!

Giao dịch có kỷ luật, không theo cảm xúc. Không thể qua hưng phấn, nay hoảng loạn được. Không chắc chắn 100% mình đi lệnh sẽ có ăn được. Vậy nên nếu sai nguyên tắc thì mình sẽ xử lý triệt để. Còn thuần về phiên hôm nay thì chưa thể nói thị trường xấu đi được, bản chất vẫn là 1 phiên điều chỉnh bình thường. Tuy nhiên, phải đặt mức độ cảnh báo lên cao hơn, cầm margin tỉ trọng cao nên hạ chút để đảm bảo an toàn cho tài khoản!

Những nhịp sóng hồi ngắn của thị trường không thể đòi hỏi nhanh và mạnh được. Nhất là trong bối cảnh tiền không vào quá mạnh mẽ. Phiên qua nhóm BĐS phát động kéo theo FTD mặc dù vấn đề của nhóm ngành vẫn chưa được giải quyết. Cộng thêm nay ĐTC cũng phân phối rõ ràng. Từ đó cần cảnh giác với thị trường giai đoạn hiện tại. Nên biết công- thủ đúng lúc!

Phiên nay mình sẽ dừng điểm cổ phiếu tham gia, mọi người lưu ý tập trung vào quản trị. Thị trường cần tích lũy duy trì tốt trên MA20 sẽ ổn hơn!

Nhà đầu tư cần hỗ trợ xử lý tài khoản và chưa có tư vấn hỗ trợ lòng kết bạn theo thông tin ở trên để Tiến Mạnh đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư kiếm tiền trong giai đoạn sắp tới - Cho đi là còn mãi, đồng hành cùng phát triển.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh.

#TienManh

#Tư vấn #Đầu tư #Chứng khoán

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
64 Yêu thích
33 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại