menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Phía sau "ánh hào quang" của một người thành công sẽ luôn là tinh thần tự giác và tính kỷ luật khắc nghiệt

Theodore Roosevelt đã từng nói: "Có một kiểu phẩm chất có thể giúp chúng ta lột xác tỏa sáng trong cuộc đời bình thường. Phẩm chất đó không phải là tư chất trời cho, không phải do giáo dục và cũng không phải là IQ mà là TỰ GIÁC".

Đừng bao giờ thắc mắc tại sao họ thành công, còn bạn thì không? Trong khi bạn đang mải rong chơi, có thể họ đang tập trung phát triển bản thân. Còn lúc người khác thưởng thức những món ăn mỹ vị, họ vã mồ hôi như tắm trong phòng tập. Cuối tuần, khi người khác thường ngủ nướng đến tận trưa thì họ vẫn giữ thói quen dậy sớm để chạy bộ, đọc sách và làm việc.

Họ hiểu rằng, trên đời này không có niềm vui và tự do miễn phí. Tất cả mọi sự giỏi giang và thành công đều được đánh đổi bằng một sự tự giác không hề nhẹ.

Tất nhiên, ai cũng đều có quyền lựa chọn cách sống cho riêng mình. Có người cho rằng cuộc đời ngắn ngủi nên phải tích cực hưởng lạc. Chẳng sao cả, nhưng tôi muốn nói rằng, cuộc đời của những người tự giác luôn tốt đẹp hơn. Bởi khi bạn tự giác bạn sẽ biết được mình muốn gì, muốn đi về đâu. Khi bạn luôn nỗ lực phấn đấu, cả thế giới này sẽ hoan hỉ nhường đường cho bạn.

Những người có thể bay cao bay xa luôn là những người có thể tự giác, kiên trì tới cùng. Mong rằng bạn có thể tự giác một cách thực thụ để sống cuộc sống mà bạn muốn.

Bạn càng tự giác bao nhiêu sẽ càng tự do bấy nhiêu. Tự do về tài chính, tự do về sức khỏe, tinh thần và mọi thứ. Vì vậy, hỡi các thanh niên, thời gian không còn nhiều nữa, hãy mau tự giác đi thôi!

(Sưu tầm và biên soạn.)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
12 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại