menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Phát hiện một số ổ dịch Covid-19 trong doanh nghiệp ở ĐBSCL

Sau khi nhiều địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thực hiện nới lỏng để phục hồi sản xuất, tình hình bùng phát dịch Covid-19 trong doanh nghiệp cũng liên tục được phát hiện.

Mới đây, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Phó chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố trong tờ trình về việc cập nhật cấp độ dịch trên địa bàn TP Cần Thơ cho biết, thời gian gần đây, địa phương ghi nhận nhiều ổ dịch lớn, trong đó, có các ổ dịch xảy ra tại doanh nghiệp.

Cụ thể, phát hiện một ổ dịch tại công ty ở khu công nghiệp Thốt Nốt với 30 ca F0 và một ổ dịch khác tại một doanh nghiệp ở khu công nghiệp Trà Nóc II với 151 ca F0.

Ông Phạm Phú Trường Giang, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, ổ dịch tại doanh nghiệp thuỷ sản ở khu công nghiệp Trà Nóc II được phát hiện vào ngày 27-10 và hiện số F0 là công nhân, nhân viên và người liên quan đến doanh nghiệp đã lên đến 445.

Qua xét nghiệm phát hiện thêm có 7 doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Trà Nóc II có ca F0, trong đó, 1 doanh nghiệp có 8 ca, 1 doanh nghiệp 3 ca và các doanh nghiệp còn lại là 1 ca/đơn vị.

Ông Giang của Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, hiện tình hình dịch tại các khu công nghiệp đã cơ bản khống chế được F0 đưa đi điều trị và F1 cách ly tập trung. “Với những doanh nghiệp xuất hiện ca nhỏ lẻ, thì nhà máy khoanh vùng rồi thay đổi lực lượng sản xuất để tiếp tục hoạt động”, ông Giang cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Giang, trường hợp nhà máy không có lực lượng công nhân để thay đổi thì buộc phải đóng cửa. “Riêng doanh nghiệp thuỷ sản trên khu công nghiệp Trà Nóc II, thì tạm thời đóng cửa xử lý, khi nào ổn sẽ mở lại”, ông Giang thông tin và cho rằng, sau khi nới lỏng, thì nguy cơ bùng phát dịch cao hơn do nguồn lây phát sinh thêm.

Trước đó, báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, địa phương cũng xuất hiện các ổ dịch tại doanh nghiệp.

Mới đây, tại buổi họp báo “thông tin tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tiền Giang”, ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng ban Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho rằng, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang phát hiện nhiều ổ dịch tại các doanh nghiệp. Trong đó, riêng tại các khu công nghiệp đã có gần 10 doanh nghiệp xuất hiện ổ dịch với số lượng trên 1.000 ca F0.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại