menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

Phát Đạt ước tính thu 35.000 tỷ đồng từ 3 dự án bất động sản

Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh nằm dọc Quốc lộ 19 kết nối nhanh với TP Quy Nhơn, Bình Định.

Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt cho biết 3 dự án gồm Bắc Hà Thanh, Thuận An và Cadia Quy Nhơn sẽ đem về cho Phát Đạt 35.000 tỷ doanh thu trong 3 năm tới.

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) vừa tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024 để chia sẻ các thông tin về tình hình hoạt động cũng như kế hoạch kinh doanh từ nửa cuối năm nay.

Chạy nước rút 2 dự án

Cập nhật tình hình về các dự án đang triển khai, Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt cho biết sắp tới sẽ có 2 dự án chuẩn bị về đích là Khu đô thị Bắc Hà Thanh tại tỉnh Bình Định và Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1, 2 tại tỉnh Bình Dương.

Đối với dự án Bắc Hà Thanh, Phát Đạt vừa được giao thêm gần 15,8 ha đất để triển khai, nâng quy mô được giao lên 90% đất dự án. Hiện dự án này đã có giấy phép xây dựng, dự kiến hoàn thành tính tiền sử dụng đất vào tháng 9 và chuyển sang bán hàng từ cuối quý III năm nay đến năm 2025.

"Hiện nay, Luật Đất đai quy định trước khi giao đất, doanh nghiệp phải trải qua đợt rà soát vi phạm tại 63 tỉnh thành. Doanh nghiệp không có vi phạm mới được giao đất. Phát Đạt mới được giao thêm đất tại dự án Bắc Hà Thành, chứng tỏ công ty không vi phạm Luật Đất đai trên 63 tỉnh thành thì mới được giao thêm đất", Chủ tịch Đạt bổ sung thêm.

Trong khi đó, dự án Bình Dương đã nhận được quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng và tiến hành xây dựng. Dự kiến, Phát Đạt sẽ hoàn tất quy trình tính tiền và đóng tiền sử dụng đất trong tháng 10, qua đó đủ điều kiện nghiệm thu và kinh doanh vào tháng 11 tới đây.

Bên cạnh 2 dự án trọng điểm, lãnh đạo nhà phát triển bất động sản cho biết dự án khách sạn kết hợp condotel Cadia Quy Nhơn đã đủ điều kiện pháp lý liên quan đến đất đai, đầu tư và xây dựng. Dự kiến dự án sẽ đi vào kinh doanh vào đầu năm sau.

Theo Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt, 3 dự án này sẽ đem về cho Phát Đạt 35.000 tỷ doanh thu trong 3 năm tới. Riêng 2 dự án Bắc Hà Thanh và Thuận An đóng góp gần 20.000 tỷ đồng.

"Lợi nhuận sẽ tương đối ổn nhưng hiện chúng tôi chưa thể tiết lộ vì đang trong giai đoạn tính tiền sử dụng đất để chuẩn bị bán hàng", Chủ tịch công ty chia sẻ.

Ngoài các dự án trên, Phát Đạt cũng kỳ vọng hoàn tất dự án Serenity Phước Hải tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sẵn sàng thâu tóm các dự án khác

Trước câu hỏi của cổ đông về việc có tiếp tục bán tài sản trong nửa cuối năm nay không, Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt cho rằng việc bán tài sản xảy ra chỉ trong trường hợp cần thiết, nếu công ty thiếu tài chính duy trì hoạt động.

Mặt khác, người đứng đầu doanh nghiệp bất động sản khẳng định sẵn sàng thâu tóm các dự án pháp lý tốt.

Theo Tổng giám đốc Bùi Quang Anh Vũ, hiện Phát Đạt nắm quỹ đất lên tới 4.000 ha. Về lý do tồn kho của doanh nghiệp vẫn ở mức lớn, đạt 12.500 tỷ đồng tính đến hết quý II, vị lãnh đạo lý giải là các đối tác đang thực hiện một số thủ tục theo nghĩa vụ. Sau khi Phát Đạt chuyển giao toàn bộ cho đối tác, hàng tồn kho sẽ được thu hẹp.

Liên quan đến lùm xùm tại khu đất Bến Vân Đồn (quận 4, TP.HCM), Chủ tịch Đạt tiết lộ đã mua của Nguyễn Kim với giá 900 tỷ đồng thông qua lời giới thiệu của bà Đỗ Thị Loan, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA).

"Công ty mua lại dự án từ của Nguyễn Kim, là người thứ 3 ngay tình. Chắc chắn 100% chúng tôi không vi phạm pháp luật", ông nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả