menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Phản ứng của thị trường crypto sau khi ông Donald Trump bị “ám sát hụt”

Tỷ lệ ủng hộ ông Trump và giá các đồng memecoin liên quan đến vị cựu Tổng thống đang tăng vọt sau âm mưu ám sát bất thành vào sáng ngày 14/07.

Phản ứng của thị trường crypto sau khi ông Donald Trump bị “ám sát hụt”

Thông tin được quan tâm nhất trong những giờ qua là việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vượt qua một âm mưu ám sát vào rạng sáng ngày 14/07 (giờ Việt Nam).

Cụ thể, khi đang tham gia một buổi vận động tranh cử tại bang Pennsylvania, ông Trump đã bị một tay súng chưa rõ danh tính bắn, nhưng viên đạn đã xuyên qua tai và không đe dọa đến tính mạng của vị cựu Tổng thống. Ông Trump sau đó đã được Mật vụ Mỹ sơ tán.


Theo các hãng tin địa phương, tay súng đã nhanh chóng bị giới chức Mỹ tiêu diệt, nhưng vụ tấn công đã khiến một người thiệt mạng, một người bị thương nặng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhanh chóng lên án vụ ám sát, cho biết bản thân thấy nhẹ lòng khi biết ông Trump vẫn an toàn và cảm ơn Sở Mật vụ Mỹ vì đã nhanh chóng phản ứng. Ông Biden tuyên bố ở nước Mỹ không có chỗ cho hình thức bạo lực như vậy và kêu gọi người dân Mỹ hãy đoàn kết.


Trong khi đó, mạng xã hội X (Twitter) thì đang bùng nổ trước đủ thông tin tường thuật trực tiếp từ vụ tấn công. Video quay lại vụ việc cho thấy ông Trump đang phát biểu bình thường thì bỗng nhiên gục xuống sau một tiếng động lạ. Sau khi được Mật vụ Mỹ che chắn, vị tỷ phú đứng dậy trong tiếng reo hò của người ủng hộ, nhưng có thể thấy máu đã đổ bên tai của ông.


Nhiều người nhanh chóng chia sẻ khoảnh khắc ông Trump giơ nắm đấm đứng dậy với quốc kỳ Mỹ ở nền, gọi đây là bức ảnh của năm, ứng viên hàng đầu cho giải báo chí Pulitzer. Có ý kiến cũng gọi đây là thời điểm đánh dấu việc ông Trump sẽ giành chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.


Thị trường tiền mã hóa cũng có phản ứng rõ rệt trước vụ “ám sát hụt” nhắm vào ông Donald Trump.

Giá Bitcoin đã tăng nhẹ 3% lên 59.850 USD sau khi tin tức ông Trump bị bắn lan truyền. Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới trong tuần rồi đã phục hồi sau khi giảm về mức thấp nhất 5 tháng qua vào hôm 05/07, với sức bật đến từ lực mua của các quỹ ETF Bitcoin sau khi chính quyền Đức kết thúc quá trình thanh lý 3 tỷ USD BTC.

Phản ứng của thị trường crypto sau khi ông Donald Trump bị “ám sát hụt”

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ ông Trump thắng cử Tổng thống Mỹ trên thị trường dự đoán Polymarket thì đạt mức 70% - cao nhất từ trước đến nay. Con số này của đối thủ Joe Biden hiện chỉ còn là 16%, cho thấy sự áp đảo tuyệt đối của ông Trump trong bộ phận nhóm cử tri crypto.


Giá các memecoin chính trị ủng hộ ông Trump như MAGA (TRUMP), Donald Tremp (TREMP),… thì tăng vọt đến 20-40%.

Phản ứng của thị trường crypto sau khi ông Donald Trump bị “ám sát hụt”

Như đã được Coin68 đưa tin trong thời gian qua, chiến dịch tranh cử của ứng viên Donald Trump đã chọn crypto làm một trong những trọng tâm để thu hút sự chú ý của cử tri Mỹ. Những động thái tương tác với crypto của ông Trump bao gồm:

- Giao lưu với cộng đồng người mua NFT của bản thân;

- Chấp nhận quyên góp tranh cử bằng crypto (dù không nhận được nhiều);

- Đưa ra những phát ngôn khẳng định nếu đắc cử, ông sẽ mang crypto trở lại với nước Mỹ, gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp và đặc biệt là ngành khai thác crypto;

- Tự nhận bản thân là “Tổng thống tiền mã hóa”, nhận được sự ủng hộ của nhiều tên tuổi trong ngành như cặp doanh nhân tỷ phú nhà Winklevoss và CEO sàn Kraken Jesse Powell.

Mặc dù vậy, vẫn có ý kiến cho rằng ông Trump chỉ đang sử dụng crypto làm quân bài chính trị. Nhà sáng lập BitMEX Arthur Hayes mới đây đã đăng tải một bài blog nhận định ông Trump sẽ không thật sự hiện thực hóa những cam kết về tiền mã hóa đã đưa ra trong thời gian qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

59,513.90

+17.60 (+0.03%)

Biểu đồ mã BTC

2,660.09

+7.26 (+0.27%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả