menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đăng Phúc Pro

Phân tích thị trường 21/2: Thị trường suy yếu kèm khối lượng lớn - Hành động thế nào?

Kết phiên, VNINDEX đóng cửa giảm 4,46 điểm (-0,41%) dừng chân tại mốc 1082, thanh khoản đạt mức cao 11,8 nghìn tỷ. VN30 giảm 6,46 điểm với diễn biến 2 chiều của nhóm trụ khi BID VPB CTG có phiên giảm điểm nhưng VCB, PLX lại tăng nhẹ. Khối ngoại bán ròng 73 tỷ.

Phân tích thị trường 21/2: Thị trường suy yếu kèm khối lượng lớn - Hành động thế nào?

Thị trường giảm điểm sau phiên FTD kéo max nến ngày hôm qua, đồng thời là phiên tăng thứ 4 liên tiếp. Thị trường tạo một cây nến đỏ cụt đầu kèm khối lượng tương đối xấu. Phân tích sâu hơn, áp lực giảm điểm chủ yếu đến từ nhóm trụ là ngân hàng và họ nhà Vin nhưng những cổ phiếu này giảm điểm với thanh khoản rất thấp.

Đây là lần thứ 3 xuất hiện phiên bùng nổ theo đà trong vòng 3 tháng qua.Việc xuất hiện các phiên phân phối trong khoảng thời gian ngắn như vậy khiến độ tin cậy không còn quá cao và dư địa tăng cũng sẽ không nhiều. Hơn nữa, ngay sau ngày FTD chúng ta có 1 phiên phân phối đầu tiên luôn. Việc xuất hiện phiên phân phối quá sớm dẫn đến xác suất thất bại của đợt bùng nổ này được nâng lên mức cao.

Phân tích thị trường 21/2: Thị trường suy yếu kèm khối lượng lớn - Hành động thế nào?

Dòng dẫn dắt (Đầu tư công) có dấu hiệu lỏng lẻo biên độ và thanh khoản cực đại trong giao dịch. Đây là một dấu hiệu mà chúng ta phải cực kỳ lưu ý đối với thị trường chung. Vì khi con ngựa đầu đàn dừng lại cũng là lúc đoàn ngựa bắt đầu dừng lại theo. Khi dòng dẫn dắt cho tín hiệu tạo đỉnh thì cũng là lúc chúng ta nên rời khỏi thị trường và chờ đợi một chu kỳ mới. Vì vậy cần theo dõi rất sát vận động của nhóm này trong các phiên tới. Điểm tích cực là không có hiện tượng bán tháo, giảm sàn la liệt ở nhóm này.

Các phiên sau sẽ có rất nhiều lực chốt lời của hội nhóm nhà đầu tư và thị trường có khả năng đi vào trạng thái tích lũy chặt chẽ để hấp thụ lực cung. Hiện tại vùng cân bằng tiềm năng đang là quanh vùng hỗ trợ đường MA20 1075. Tích cực thì cần duy trì tích lũy trên mốc này và vận động giống sau phiên 4/1/2023.

Vậy hành động thế nào?

Không có gì phải quá tâm lý hay lo sợ bởi nguyên tắc hệ thống giúp ta an tâm trong mọi quyết định rồi. Ngay cả việc có FAIL trong lần này thì cũng không vấn đề gì. 2 lần bùng nổ trước thành công thì lần này có thất bại cũng đâu có sao. Khi mua chúng ta luôn chuẩn bị cho các kịch bản có thể xảy ra mà. Vì vậy:

+ Dừng vị thế thăm dò hay mua tiếp vì thường nếu có phiên phân phối tức các lựa chọn không mạnh mẽ và không có sự luân phiên diễn ra lúc này.

+ Sắp xếp lại sức mạnh các cổ phiếu đang có và note lại các mốc cổ phiếu có thể vi phạm nguyên tắc bán (cắt lỗ/dừng lãi)...và hành động theo những gì chuẩn bị từ trước mỗi phiên giao dịch

Vẫn có 30% tỉ lệ là phiên bùng nổ theo đà là thất bại vì vậy sau phiên điều chỉnh hôm nay, chắc mọi người cũng thấy được tầm quan trọng của một vị thế mua tốt.

Thị trường luôn vận động bất quy tắc. Quan trọng là chúng ta phản ứng và xử lý biến động như thế nào!

Nếu bạn chưa có chiến lược giao dịch hiệu quả thì đừng ngần ngại liên lạc với mình để cùng tìm kiếm con đường thành công trên thị trường này nhé.

Chúc mọi người giao dịch hiệu quả! Bình tĩnh và quyết thắng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đăng Phúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,239.17

+5.98 (+0.48%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả