menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Phân tích nhóm năng lượng ngày 16/12: Dầu tăng theo nhu cầu của người tiêu dùng

Giá dầu tăng cùng với các tài sản rủi ro khác như chứng khoán Mỹ, phản ứng tích cực với tuyên bố của Fed.

DẦU THÔ

Giá dầu thô giảm về sức mạnh đồng đô la và mỗi quan tâm về nhu cầu năng lượng của Trung Quốc

- Dầu thô WTI tháng 1 (CLF22) vào thứ Tư đóng cửa tăng +0,14 (+ 0,20%), và xăng RBOB tháng 1 (RBF22) đóng cửa tăng +1,67 (+ 0,79%).

- Giá dầu thô WTI và xăng RBOB hôm thứ Tư đã giảm nhẹ và đóng cửa ở mức cao hơn. Giá dầu thô hôm thứ Tư ban đầu giảm xuống mức thấp nhất 1 tuần sau khi chỉ số đồng đô la leo lên mức cao nhất trong 2 tuần và sau khi dữ liệu kinh tế Trung Quốc yếu hơn dự kiến cho thấy nhu cầu năng lượng của Trung Quốc yếu đi. Tuy nhiên, dầu thô đã phục hồi các khoản lỗ của mình và đẩy vào vùng khả quan nhờ báo cáo hàng tồn kho EIA tăng.

- Dữ liệu kinh tế Mỹ hôm thứ Tư hỗn hợp về nhu cầu năng lượng và giá dầu thô. Về chiều hướng giảm, doanh số bán lẻ tháng 11 của Hoa Kỳ tăng + 0,3% so với tháng trước và + 0,3% so với tháng trước, thấp hơn so với kỳ vọng là + 0,8% so với tháng trước và + 0,9% so với tháng trước. Ngược lại, chỉ số điều kiện kinh doanh chung của cuộc khảo sát về sản xuất của Dec Empire bất ngờ tăng +1,0 lên 31,9, mạnh hơn kỳ vọng giảm xuống 25,0.

- Các dấu hiệu cho thấy sự suy giảm ở Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ dầu thô lớn thứ hai thế giới, đang giảm giá. Giá nhà mới tháng 11 của Trung Quốc giảm -0,33%/m, tháng giảm thứ ba liên tiếp và là tháng giảm mạnh nhất trong hơn 6 năm. Ngoài ra, doanh số bán lẻ tháng 11 của Trung Quốc tăng + 3,9% so với cùng kỳ, thấp hơn so với kỳ vọng là + 4,7%.

- Một yếu tố tiêu cực đối với dầu thô là hành động của IEA hôm thứ Ba nhằm cắt giảm dự báo nhu cầu dầu toàn cầu cho Qúy 1/2022 xuống -630.000 thùng/ngày và dự báo thặng dư dầu thô toàn cầu là +1,7 triệu thùng/ngày trong Qúy 1/2022 và thặng dư + 2,0 triệu thùng/ngày trong Q2.

Dầu tăng theo nhu cầu của người tiêu dùng, hàng tồn kho giảm

- Giá dầu tăng cao hơn vào thứ Tư, phục hồi từ những khoản lỗ ban đầu sau khi dữ liệu tồn kho của Mỹ cho thấy nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ và khi Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ sẽ chấm dứt việc mua trái phiếu thời đại dịch vào tháng 3 để làm chậm lạm phát gia tăng.

- Giá cả đã bị áp lực hầu hết trong ngày do lo ngại liên tục rằng tăng trưởng nguồn cung sẽ vượt quá nhu cầu trong năm tới và lo ngại rằng vắc xin COVID-19 có thể kém hiệu quả hơn đối với biến thể Omicron đang lan rộng.

- Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ sẽ chấm dứt việc mua trái phiếu thời đại dịch vào tháng 3 và bắt đầu tăng lãi suất khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp và lạm phát tăng.

- Giá dầu tăng cùng với các tài sản rủi ro khác như chứng khoán Mỹ, phản ứng tích cực với tuyên bố của Fed.

Dầu mỏ trôi khi Omicron lo lắng chiến thắng vốn của Mỹ

- Ngay cả đợt giảm kho dự trữ dầu thô lớn nhất trong ba tháng dường như cũng không thể làm rũ bỏ những lo lắng đang gia tăng về đồng Omicron.

- Giá dầu thô của Mỹ tăng hôm thứ Tư nhưng không đạt được tiềm năng đầy đủ mặc dù lượng hàng tồn kho hàng tuần giảm lớn nhất trong ba tháng do Cơ quan Thông tin Năng lượng báo cáo.

- Lý do: Mối quan tâm gia tăng về biến thể mới nhất được biết đến của coronavirus.

- West Texas Intermediate, tiêu chuẩn cho dầu thô Mỹ, tăng 14 cent, tương đương 0,2%, ở mức 70,87 USD/thùng. Tuy nhiên, trong giao dịch sau thanh toán, nó đã hoạt động tốt hơn, tăng lên trên 71 đô la.

- Giá dầu Brent giao dịch tại London , tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu, tăng 18 cent, tương đương 0,2%, ở mức 73,88 USD. Đã nhận được trên $ 74 trong giao dịch sau thanh toán.

- Giá dầu thô tăng muộn đã được hỗ trợ bởi một cuộc biểu tình trên Phố Wall khi Cục Dự trữ Liên bang phù hợp với kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc cắt giảm kích thích và tăng lãi suất sắp tới, sau những lo ngại ban đầu rằng ngân hàng trung ương có thể hành động quá mạnh mẽ.

- Dự trữ dầu thô giảm 4,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 12, Báo cáo Tình trạng Dầu khí Hàng tuần của EIA cho biết trước đó trong ngày.

- Đây là mức giảm nhiều thùng nhất trong một tuần kể từ giữa tháng 9.

- Trước đó, kho dự trữ dầu thô đã tăng trong 7 trong số 12 tuần, dẫn đến mức tăng ròng 14,5 triệu thùng trong 3 tháng qua.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Phân Tích Kỹ Thuật Dầu WTI

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 16/12: Dầu tăng theo nhu cầu của người tiêu dùng

Phân tích kỹ thuật dầu WTI cho thấy, Dầu WTI hôm qua giá giảm về vùng 69 sau đó bật tăng trở lại lên vùng 70.5,khả năng giá sẽ quay lại test vùng đỉnh cũ.Tạm thời ndt nên đứng ngoài chờ phản ứng giá sau khi lên vùng 73,nếu giá vượt được vùng này canh mua lên taget tiếp theo là vùng 74,5-76,5.Nếu giá lên kiểm tra vùng kháng cự và có setup giảm canh bán xuống STP vùng 73.5,tager kỳ vọng vùng 69-66.

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 73.5

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 69

+ Tạm thời đứng ngoài quan sát chờ phản ứng giá xác nhận xu hướng rõ ràng hãy vào lệnh.

XĂNG

Sản lượng Ethanol hàng tuần của Mỹ giảm, cổ phiếu tăng lên mức cao nhất trong 15 tuần

- Theo dữ liệu EIA do Hiệp hội Nhiên liệu tái tạo phân tích trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 12, sản lượng ethanol giảm 3.000 thùng mỗi ngày (b/d), tương đương 0,3%, xuống 1,087 triệu thùng/ngày, tương đương 45,65 triệu gallon mỗi ngày. Sản lượng cao hơn 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái, vốn bị ảnh hưởng bởi đại dịch và tăng 2,2% so với cùng tuần năm 2019. Sản lượng sản xuất etanol trung bình trong 4 tuần tăng 0,7% lên 1,073 triệu thùng/ngày, tương đương với tỷ lệ hàng năm là 16,45 tỷ gallon (bg).

- Các kho dự trữ ethanol tăng 2,0% lên mức cao nhất trong 15 tuần là 20,9 triệu thùng. Lượng hàng tồn kho thấp hơn 9,0% so với mức năm trước và thấp hơn 4,2% so với cùng tuần năm 2019. Hàng tồn kho được xây dựng trên tất cả các khu vực ngoại trừ Bờ Tây (PADD 5).

- Khối lượng xăng cung cấp cho thị trường Hoa Kỳ, một thước đo nhu cầu ngụ ý, tăng 5,7% lên 9,47 triệu thùng/ngày (145,21 bg hàng năm). Nhu cầu xăng dầu cao hơn 18,8% so với một năm trước và tăng 0,6% so với cùng kỳ năm 2019.

- EIA cũng cho biết các kho dự trữ xăng đã giảm gần 720.000 thùng, sau hai tuần tăng liên tiếp với tổng giá trị gần 8,0 triệu thùng. Các nhà phân tích đã dự đoán mức tăng 1,6 triệu thùng thay vì xăng vào tuần trước.

- Tồn kho các sản phẩm chưng cất, được tinh chế thành các sản phẩm như dầu diesel và nhiên liệu máy bay, đã giảm 2,85 triệu thùng trong tuần trước sau hai tuần tăng trước đó tổng cộng 4,8 triệu thùng. Các nhà phân tích dự kiến dự trữ sản phẩm chưng cất sẽ tăng 1,0 triệu thùng.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Phân Tích Kỹ Thuật Xăng

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 16/12: Dầu tăng theo nhu cầu của người tiêu dùng

Xăng hôm qua giá giảm về vùng 2.06 sau đó bật tăng trở lại vùng 2.12,giá hiện tại khả năng quay lại test vùng kháng cự trên 2.15.Tạm thời ndt nên đứng ngoài quan sát thêm chờ giá phá hẳn qua vùng này hãy vào lệnh nếu vượt vùng kháng cự này tager kỳ vọng vùng 2.26.

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 2.20

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 2.06

+ Tạm thời đứng ngoài quan sát thêm chờ xác nhận xu hướng rõ hàng hãy vào lệnh

KHÍ TỰ NHIÊN

Nat-Gas leo lên trên triển vọng cho Temps Hoa Kỳ lạnh hơn

- Khí tự nhiên Nymex tháng 1 (NGF22) vào thứ Tư đóng cửa tăng +0,055 (+ 1,47%).

- Giá gas tự nhiên hôm thứ Tư cao hơn vừa phải. Giá khí đốt tự nhiên tăng hôm thứ Tư trong tình trạng thiếu hụt sau khi dự báo về việc nhiệt độ thấp hơn bình thường sẽ quay trở lại Hoa Kỳ vào cuối tháng. Khí quyển G2 cho biết hôm thứ Tư rằng nhiệt độ dưới mức bình thường dự kiến sẽ xảy ra ở các bang phía bắc của Hoa Kỳ từ ngày 25-29 tháng 12. Ngoài ra, có khả năng một xoáy cực hiện đang bị đình trệ ở Canada sẽ đi xuống Mỹ vào cuối tháng này.

- Giá Nat-gas giảm xuống mức thấp nhất hơn 4 tháng vào thứ Hai tuần trước do triển vọng nhiệt độ trên mức trung bình của Hoa Kỳ trong trung hạn, điều này sẽ làm giảm nhu cầu sưởi ấm đối với nat-gas. Maxar dự đoán rằng tháng 12 có thể sẽ là tháng ấm thứ ba kể từ năm 1950 dựa trên mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên.

- Sản lượng nat-gas tăng cao của Mỹ đang giảm giá do dữ liệu của BNEF cho thấy sản lượng nat-gas thấp hơn 48 của Mỹ vào thứ Tư ở mức 95,2 bcf, tăng 4,4% so với cùng kỳ.

- Nhiệt độ trên mức bình thường ở Mỹ đã làm giảm nhu cầu sử dụng khí đốt tự nhiên trong nước để sưởi ấm khi dữ liệu của BNEF cho thấy nhu cầu khí đốt tự nhiên ở 48 bang thấp hơn vào thứ Tư là 78,6 bcf, giảm -23,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Phân Tích Kỹ Thuật Khí Tự Nhiên

(Hình minh họa biểu đồ)

Phân tích nhóm năng lượng ngày 16/12: Dầu tăng theo nhu cầu của người tiêu dùng

Khí tự nhiên hôm qua kết phiên vùng 3.78,giá hiện tại đang tích lũy trong mô hình,tạm thời ndt nên đứng ngoài chờ giá phá khỏi vùng tích lũy hãy vào lệnh nhé.

+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 4.0

+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 3.6

+ Tạm thời đứng ngoài quan sát thêm xác định rõ xu hướng tiếp theo vào lệnh cho an toàn.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi.

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dhttps://dautuhanghoa.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả