menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuyên Vũ SBM Pro

Phân tích nhận định thị trường 19/10/2023: Đừng đổ lỗi cho bên ngoài, xem xét lại chính mình

Ngày 18/10 Vnidex giảm sâu, có lúc về gần 1090, cuối phiên có lực cầu vào bắt rút chân đóng cửa tại 1103, nước ngoài mua ròng 537 tỷ, tự doanh mua ròng 756 tỷ với cây thanh khoản 21,8 nghìn tỷ là ở mức nhưng chưa phải là lớn. Ngày 18/10/2023, phiên ATC bị bán mạnh bất ngờ nên phiên nay cá nhân bị tâm lý nặng nên mang hàng ra bán tháo.

Chúng tôi đánh giá phiên này là phiên bắt đầu tổ chưc họ bắt đầu mua nhưng khối lượng chưa phải là quá lớn, nhiều cổ phiếu vẫn chưa rơi, nhiều cá nhân vẫn chưa bán tháo. Phiên bán tháo này chúng tôi đã chờ từ lâu để tìm cơ hội vào nhưng bây giờ vẫn chưa đến thời điểm vì dòng tiền tổ chức mới chỉ bắt đầu mua tỷ trọng nhỏ của họ. Khi họ mới bắt đầu mua thì chưa chắc họ đã đánh lên mà họ sẽ mua trong nhiều phiên trong đà giảm này. Họ mua vào có thể họ đánh T+ tiếp như tuần trước để thị trường có hồi nhẹ hoặc là họ mua vì một số cp có giá tốt. Tỷ giá usd/vnd đã lên đỉnh, chỉ số Dxy đang đi về vùng đỉnh, Ngân hàng nhà nước tiếp tục hút về 12 nghìn tỷ, giá dầu vẫn đà tăng, chiến tranh tại vùng vịnh chưa rõ khả năng lan rộng đến đâu. Như vậy tình vĩ mô đang căng thẳng.

Nhận định: xác suất 90% thị trường có thể có nhịp hồi nhẹ và rồi lại đạp tiếp để về vùng biên giao dịch tích lũy từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023(đỉnh là vùng 1080 đáy là vùng 1020) có nghĩa là có 2 mức hỗ trợ mạnh vùng 1080 nếu thủng thì có mức hỗ trợ tiếp theo là vùng 1020

Nhận định như vậy hơi tiêu cực sẽ gây tâm lý không tốt nhưng đó là góc nhìn dựa trên phân tích cung cầu và phân tích dòng tiền để các bạn tham khảo. Nhưng ai đã cầm những cổ phiếu vùng giá tốt và cổ phiếu khỏe, chưa vào giai đoạn phân phối thì các bạn cũng ko nên bán vào giai đoạn hoảng loạn. Vì thị trường đã về đến vùng chiết khấu hấp dẫn rồi nên tổ chức họ bắt đầu mua như vậy. Chỉ có những chỉ có cô phiếu đã mở biên rơi, đã vào giai đoạn phân phối rồi thì bắt buộc phải bán vào những nhịp hồi.

Chúng tôi đã xem hầu hết các cp lớn trên thị trường thì hiện nay có các cổ phiếu sau có sự hiện diện của dòng tiền tổ chức: FPT, VJC, VPB, PVD, EIB, VNM, IDC, PVS.... Tuy nhiên ko phải cứ có sự hiện diện của họ là sẽ tăng giá, vì tăng giá sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố. Sự hiện diện của họ sẽ có ý nghĩa là giá của những cp đó sẽ có sự hỗ trợ mạnh khi thị trường xấu, khi thị trường tốt là những cp đó có sức tăng bền vững. Trong giai đoạn này, nếu ai xem xét mua thăm dò chúng ta canh những cổ phiếu đó khi có điểm mua và xem xét thăm dò những cổ phiếu có biên rơi mạnh, chiết khấu sâu về vùng đáy trước. Chiến lược tốt nhất trong giai đoạn này vẫn là chờ đợi những tín hiệu xác nhận đáy của thị trường thì mới mua.

Tình hình quốc tế hiện nay khó lường nhất là tình hình chiến tranh vùng vịnh sẽ ra sao, liệu có lan rộng ra các nước xung quanh hay không vì các nước xung Israel đều có lịch sử ko tốt đẹp gì với nhau thậm chí cả nghìn năm liên quan đến tôn giáo. Mặt khác đứng đằng sau đó là sự hậu thuẫn của các cường quốc đối lập nhau. Nếu lan rộng ra + chiến tranh Nga-Ucar ko biết bao giờ kết thúc thì giá dầu lên đến 150usd, lạm phát toàn cầu và suy thoái toàn cầu.

Có những tin tốt là mấy tập đoàn lớn nhất của Mỹ đang đàm phán để sang đầu tư VN, Nhật và Úc đang đề cập nâng quan hệ cao nhất với VN như Mỹ. Mỏ đất hiếm lớn nhất VN sắp đấu thầu để cung cấp cho Mỹ và phương Tây. Mỹ và Phương tây lần này đến VN là đầu tư toàn những lĩnh vực có giá trị cao. Chủ tịch Trung Quốc sắp sang VN để chốt triển khai mấy dự án khủng về hạ tầng.

Một số anh chị em thời gian qua vào ra bị sai thời điểm, sai cổ phiếu liên tục dẫn đến tài khoản lỗ nhiều. Trên thị trường này đúng sai nhiều khi không quá quan trọng bằng "khi đúng bán được bao nhiêu, khi sai bạn mất bao nhiêu". Giả sử tình huống tốt là số lần bạn đúng nhiều hơn số lần sai nhưng bạn không biết phương pháp thì số ít lần sai đó lại làm cho tài khoản của bạn âm nặng.

Thay vì chúng ta tìm lý do thua lỗ bên ngoài mà mình ko tác động vào được như: nghĩ ra thuyết âm mưu bị lái úp bô, vì phiên ATC hôm trước, vì có kho nào đó bị call margin nên họ mới bán tháo, vì người môi giới kém....

Thì chúng ta hãy xem xét thay đổi bên trong bằng tham khảo những những kinh nghiệm sau đã có từ lâu trên thị trường: tổ chức họ rút ra liên tục như vậy thì mình cũng phải rút; vĩ mô nhiều thứ ảnh hưởng như vậy thì mình phải quản trị rủi ro; thay vì vội vàng mua theo đám đông thì hãy kiên nhẫn cầm tiền khi chưa đến thời cơ; nếu cp mở biên rơi thay vì hoảng loạn bán tháo theo đám đông thì hãy chờ hồi hãy cơ cấu; khi cầm hàng tốt vào sóng uptrend rồi thì hãy kiên nhẫn cầm hàng để ăn thật dày; khi đã được cảnh báo dòng tiền đã rút ra khỏi thị trường mà cp đã vào pha phân phối thì hãy mạnh dạn bán nhanh đừng để âm sâu mới bán; đừng suy diễn thị trường theo cp mình đang nắm mà hãy tư duy theo dòng tiền của thị trường; hãy tham lam khi đám đông sợ hãi và sợ hãi khi đám đông tham lam; đừng hỏi môi giới sẽ làm gì cho ta mà tự hỏi mình đã có phương pháp đúng hay chưa; thay vì kiếm lợi nhuận thì hãy quản trị rủi ro tốt thì lợi nhuận sẽ tự có.

Phân tích nhận định thị trường 19/10/2023: Đừng đổ lỗi cho bên ngoài, xem xét lại chính mình
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tuyên Vũ SBM Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại