menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Phân tích mã cổ phiếu TAR - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An

TAR là một mã cổ phiếu tốt, có tiềm năng tăng trưởng cao, mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư, vì vậy nhà đầu tư có thể cân nhắc bổ sung vào danh mục trong bối cảnh giá cổ phiếu TAR đang được thị trường định giá thấp chỉ ở mức 22.000đ/cp như hiện tại.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao TRUNG AN (Cty Trung An), tiền thân là Công ty TNHH Trung An, được thành lập ngày 16/08/1996 tại Ấp Thạnh Phước 1, Xã Trung An, Quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ. Với hoạt động: Kinh doanh chế biến xay xát gạo.

Thành lập năm 1996 trong thời điểm đất nước mới bắt đầu giai đoạn mở cửa, hạt gạo Việt Nam bắt đầu được đẩy mạnh xuất khẩu rộng rãi ở các thị trường thế giới. Cho đến nay công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu uy tín của ngành kinh doanh xuất khẩu gạo.

Với những lợi thế sẳn có từ mặt bằng, kho bãi, địa hình giao thông thuỷ, bộ. Cty Trung An không ngừng đầu tư phát triển thêm cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị hiện đại, mở rộng vùng nguyên liệu, kiểm soát quản lý chặt chẽ từ khâu trồng trọt đến khâu chế biến đóng gói theo tiêu chuẩn ISO, HACCP, G.A.P, nhằm cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng tốt, an toàn.

Cty hiện có 06 nhà máy và hệ thống Silo:

Nhà máy 1

Diện tích 896 m2, tại thị trấn Cờ Đỏ, Huyện Cờ Đỏ, Thành phố Cần Thơ.

Nhà máy 2

Diện tích 5.919,5 m2, tại Ấp Thạnh Phước 1, Xã Thạnh Hòa, Quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ.

Nhà máy 3

Diện tích 3.040 m2, tại Ấp Thạnh Phước 1, Xã Thạnh Hòa, Quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ.

Nhà máy 4

Diện tích 1.032 m2, tại KV Tràng Thọ 2, Phường Trung Nhứt, Quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ.

Nhà máy 05 – Hệ thống Silo

Diện tích 53.562,8 m2, tại 649A, Quốc lộ 91, KV Qui Thạnh 1, Phường Trung Kiên, Quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ.

Nhà máy 06

Diện tích 15.000 m2, tại Ấp Thạnh Lộc, Xã Thạnh Phú, Huyện Cờ Đỏ, Thành phố Cần Thơ.

Cty đã hợp tác liên kết với nhà nông đầu tư vùng nguyên liệu an toàn tại các tỉnh thành : An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang, Sóc Trăng. Cty cung ứng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Kết hợp với các nhà khoa học để hỗ trợ kỹ thuật canh tác hiện đại giúp nhà nông tiết kiệm chi phí sản xuất hạ giá thành, tăng lợi nhuận đồng thời tạo ra các sản phẩm xanh, sạch phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Một số thành tựu nổi bật:

Năm 2004-2005 : Đạt thành tích xuất khẩu có hiệu quả và tỷ lệ tăng trưởng trên 20% so với năm 2003. Đánh dấu giai đoạn doanh nghiệp tư nhân được trực tiếp xuất khẩu gạo.

Năm 2009-2010 : Nhận cúp vàng doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu uy tín. Và xuất đi nhiều nước trên thế giới như : China, Malaysia, Singapore, HongKong, Philippines, Australia, America, Germany, Dubai, Abu Dhabi, Abidjan, Switzerland, Qatar, Canada,.

Năm 2011-2015 : Là đơn vị đi đầu thực hiện mô hình cánh đồng lớn, và có diện tích trồng lúa sạch, hữu cơ lớn ở Việt Nam. Nhận được nhiều bằng khen của Thủ tướng, Bộ NN & PTNT đã có những đóng góp tích cực trong xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, đánh dấu bước phát triển thương hiệu cũng như uy tín trên thị trường nội địa, Cty Trung An đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với Cty CP Siêu Thị Vinmart-Công ty TNHH Sản xuất Phát triển Nông nghiệp Vineco.

Cung ứng nội địa, uỷ thác xuất khẩu cho các đơn vị uy tín như : Cty TNHH MTV Tổng Cty Lương Thực Miền Nam, Cty TNHH Angimex-Kitoku, CN Tổng Cty TM Hà Nội - Cty CP Tại Tỉnh Đồng Tháp, Cty CP Nông Sản Vinacam, Cty CP TM DV Gạo Thịnh, Cty TNHH XNK Vimex…

Năm 2015-2017 : Phát triển xây dựng thương hiệu gạo, trà gạo lứt tím than TRUNG AN. Đầu tư phát triển cánh đồng lớn 763 hecta tại Kiên Giang, trong đó 530 hecta canh tác theo quy trình thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global Gap), 100 hecta được canh tác theo hướng hữu cơ (Organic) và bảo tồn khu sinh thái 20 hecta.

Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 6 tháng đầu năm 2020 của công ty tăng hơn 4 tỷ tương đương với tỷ lệ 33,98% so với cùng kỳ 2019. Có được kết quả này chủ yếu do định hướng phát triển của ban lãnh đạo đẩy mạnh tiêu thụ nội địa cũng như xuất khẩu giúp doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 tăng hơn 517 tỷ so với cùng kỳ năm 2019 tương ứng tỷ lệ tăng 64,16%.

Tuy nhiên để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm đã kéo theo việc giảm tỷ suất lợi nhuận. Cụ thể doanh thu tăng 64,16% nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ tăng 33,98%. Chi phí về vốn để mở rộng hoạt động kinh doanh cũng tăng hơn 11 tỷ tương ứng tỷ lệ 52,24% so với cùng kỳ.

Ngoài ra do anh hưởng của dịch covid 19 dẫn đến việc nhà nước cấm xuất khẩu, hạn chế đi lại làm phát sinh chi phí bán hàng tăng gần 50% so với cùng kỳ. Điều đó cũng tác động làm cho việc tăng trưởng lợi nhuận thấp hơn sự tăng trưởng của doanh thu bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ.

Phân tích mã cổ phiếu TAR - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An
Phân tích mã cổ phiếu TAR - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An
Phân tích mã cổ phiếu TAR - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An
Phân tích mã cổ phiếu TAR - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An

Trên đồ thị Ichimuku đang cho ta thấy hình ảnh đường giá đã cắt lên trên kumo, đường Tanken cắt lên trên đường kijun. Hơn nữa đường trễ đã đâm lên trên đường giá báo hiệu cho thấy một xu hướng tăng điểm mạnh ở phía trước.

Phân tích mã cổ phiếu TAR - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An
ADX đang ở ngưỡng 44,7 cho thấy xu hướng hiện tại là rất mạnh.
Phân tích mã cổ phiếu TAR - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An
Trong hệ thống trung bình động và Bollinger có thể thấy đường giá bám vào Bollinger trên đi lên, vượt qua đường trung bình 200 và tỳ ngay trên nó.
Phân tích mã cổ phiếu TAR - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An
ta7.jpg

TỪ NHỮNG LUẬN ĐIỂM PHÂN TÍCH, PPF TEAM NHẬN ĐỊNH TAR LÀ MỘT MÃ CỔ PHIẾU TỐT CÓ TIỀM NĂNG TĂNG TRƯỞNG CAO TRONG THỜI GIAN SẮP TỚI. VÌ VẬY CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CÓ THỂ CÂN NHẮC ĐỂ BỔ SUNG TAR VÀO DANH MỤC ĐẦU TƯ CỦA MÌNH.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, kính mời quý độc giả tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại