menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Phân tích kĩ thuật: Đồng bảng Anh kiểm tra lại mức 1.1500

Sáng nay, Vương quốc Anh đã công bố một loạt các thông tin kinh tế. Trong bối cảnh coronavirus tàn sát thị trường tài chính toàn cầu, con số lại khả quan hơn mong đợi. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là những con số này tốt. Thay vào đó, con số chỉ đơn giản là tốt hơn so với thị trường dự đoán.

Đối với quý 1, GDP của Anh đã giảm 2%, so với dự đoán -2,5%. Tuy nhiên, chỉ số GDP hàng năm ở mức -5,8%, con số tồi tệ nhất tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính.

Sáng nay, Bloomberg đã báo cáo:

"Hiệp hội Bán lẻ Anh cho biết tổng doanh số đã giảm 19,1% trong tháng 4 so với một năm trước đó, thấp nhất kể từ năm 1995. Chỉ số chi tiêu người tiêu dùng của công ty Barclaycard cũng giảm 36,5% trong tháng trước."

Yếu tố rủi ro thị trường hiện nay là cách nền kinh tế thế giới phản ứng khi mở cửa trở lại, mặc dù các chuyên gia y tế trên thế giới cảnh báo rằng điều này là không thể nếu chưa sự quản lý COVID-19 tốt hơn.

Ngân hàng Anh ước tính rằng nền kinh tế Anh đang đứng trước nguy cơ sự sụp đổ tồi tệ nhất trong 300 năm. Chúng ta chưa thể xác nhận được điều này, và đặc biệt là khi ngân hàng trung ương đưa ra dự báo trên dựa vào ước tính GDP giảm 3%, nhưng trên thực tế chỉ giảm 2%.

Những gì chúng ta biết hiện nay là cán cân cung-cầu của đồng bảng Anh được phản ánh trong biểu đồ giá. Và những gì chúng ta có thể thấy là đồng bảng Anh đang hướng đến 1.2000. Và nếu người bán không có nhu cầu, đồng bảng Anh sẽ giảm xuống còn 1.1500.

Phân tích kĩ thuật: Đồng bảng Anh kiểm tra lại mức 1.1500
​GBP/USD hàng ngày

Đồng bảng Anh đã thất bại trong việc tạo ra một mức cao mới cho đến tháng 5, sau khi mức thấp tháng Tư không thể duy trì trên mức cao nhất của tháng 3. Điều này cho thấy cấu trúc giá rất yếu, được xác nhận bởi Tỷ lệ Thay đổi (ROC) giảm, trong khi chỉ số RSI, cũng là một chỉ báo động lượng nhưng cách tính toán khác nhau, được hỗ trợ.

Sau mức cao nhất trong tháng 4, giá đã giảm xuống dưới đường xu hướng tăng, đường kết nối mức thấp đến mức cao nhất của tháng 3, hoàn thành đỉnh H&S. Lưu ý rằng giá vẫn cao hơn mức trước đó - mức thấp trong tháng 4 (đường màu đỏ) - cho thấy giá ở mức này vẫn có nhu cầu.

Đường 50 DMA lần đầu tiên giảm xuống dưới đường 200 DMA kể từ tháng 6, giảm thêm 5% trong hai tháng liên tiếp.

Chỉ số RSI, vốn không nhạy cảm như tỷ lệ ROC, tăng cao nhất, và chỉ số MA vị thế short đã giảm xuống dưới MA vị thế dài, chứng tỏ rằng cả giá và động lượng đều trong xu hướng giảm.

Chiến lược đầu tư

Các nhà đầu tư phòng thủ nên chờ đợi mức thâm nhập 3% dưới mức phá vỡ đường viền cổ, tốt nhất là với mức đóng cửa dưới 1.200, sau đó chờ đợi xem khả băng giá quay trở lại để kiểm tra lại tính toàn vẹn của mô hình.

Các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro vừa phải nên chọn bộ lọc 2%, để tránh bẫy giá giảm, tốt nhất là với mức đóng cửa dưới 1.21, sau đó chờ đợi giá phục hồi tương tự như các nhà đầu tư phòng thủ, nhưng không nhất thiết phải chứng minh rằng cung đã vượt cầu, mà để tìm kiếm giá vào có điểm cắt lỗ gần với mức kháng cự hơn.

Các nhà đầu tư năng động có thể tham gia với vị thế short, miễn là nhà đầu tư hiểu rằng ngay cả khi đồng bảng đạt được mục tiêu giá của chúng tôi, thì giá có thể bị đánh bật khỏi vị thế. Nhà đầu tư nên có một kế hoạch đầu tư trước khi hành động và nên tuân thủ theo kế hoạch. Một vị thế không thể xóa tài khoản giao dịch của bạn nhưng một thói quen xấu chắc chắn có thể.

Giao dịch ví dụ

Vào: 1.2300

Cắt lỗ: 1.2500

Rủi ro: 200 pips

Giá mục tiêu: 1.1700

Lợi nhuận: 600 pips

Tỷ lệ rủi ro: lợi nhuận: 1:3

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại