Phân tích cổ phiếu GMD - Thoái vốn tại cảng Nam Hải Đình Vũ
Luận điểm đầu tư
Trong bối cảnh khó khăn của ngành cảng biển trong năm 2023, GMD có thể tìm cách duy trì tăng trưởng sản lượng, tái cấu trúc hoạt động kinh doanh tại khu vực cụm cảng Hải Phòng vốn có tính cạnh tranh cao bằng cách tập trung nguồn lực vào cảng Nam Đình Vũ và đồng thời sử dụng tiền thu được từ giao dịch thoái vốn cho các dự án mới đầu tư để giảm bớt gánh nặng tài chính trong môi trường lãi suất cao. Trong kịch bản cơ sở, chúng tôi ước tính LNTT năm 2023 sẽ tăng 85% so với cùng kỳ lên 2,4 nghìn tỷ đồng.
Khuyến nghị MUA giá mục tiêu 58.000đ/cp
Thông tin cập nhật
GMD tuyên bố thoái toàn bộ 85% cổ phần tại cảng Nam Hải Đình Vũ (NHĐV), cảng container lớn nhất của GMD tại Hải Phòng. Cảng NHĐV bắt đầu hoạt động vào năm 2014 và là bến cảng thứ hai của GMD tại Hải Phòng. Cảng NHĐV nhanh chóng trở thành một trong 3 bến cảng hàng đầu tại Hải Phòng về khối lượng xếp dỡ. NHĐV có hai bến với chiều dài 450m, bãi container rộng 20 ha, công suất xếp dỡ hàng năm đạt 550 nghìn TEU/năm.
Năm 2021, cảng đã khai thác 100% công suất với doanh thu đạt 647 tỷ đồng và LNST đạt 212 tỷ đồng. NHĐV chiếm 50% tổng sản lượng xếp dỡ của tất cả các cảng GMD tại Hải Phòng và chiếm 10% thị phần của khu vực cụm cảng Hải Phòng.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận