menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Huy Pro

Phân tích cơ bản điều gì quan trọng nhất?

Phân tích cơ bản là yếu tố không thể thiếu trong đầu tư chứng khoán, nhưng phân tích bao nhiêu là đủ.

Đối với mình, mình thấy có nhiều trường hợp phân tích sâu quá thì cũng chết, vì nó sẽ đắm đuối và mình sẽ không thể hiểu hết 100% doanh nghiệp được đâu, bạn phải đặt ra vấn đề tài liệu, số lượng, mà mình có ở trong tay đôi khi còn không đúng nữa, mà số liệu thật nằm trong tay của lãnh đạo, đó là những cái có thể thấy và họ muốn chúng ta nhìn thấy thôi. Ngoài ra việc chúng ta phân tích sâu quá lại làm cho chúng ta muốn sở hữa doanh nghiệp ấy nhiều hơn mà chúng ta bị che mờ, mà chúng ta không biết doanh nghiệp đó tốt, thì còn doanh nghiệp nào tốt hơn không, khi hiểu sâu quá rồi, chúng ta sẽ có 1 chi phí là chi phí chìm, khi phân tích kỹ chúng ta sẽ càng muốn mua nó, nhưng nếu phân tích nông quá, kiểu hờn hợt thì đừng phân tích còn hơn bởi vì nó sẽ càng gây cho chúng ta thua lỗ nặng nề, nếu phân tích nông thì cháu ta thà phân tích kỹ thuật còn hơn, chúng ta dùng 100% PTKT. Vậy thì phân tích bao nhiêu là đủ và phân tích cơ bản là phân tích cái gì.

Quan điểm của mình đó là phân tích yếu tố trọng yếu thay đổi doanh thu và lợi nhuận doanh nghiệp trong tương lai (Trọng yếu, dịch chuyển doanh thu và lợi nhuận, trong tương lai). Chúng ta phải tập trung vào cái đó, chứ không phải phân tích chỉ số này tăng, chỉ số kia giảm theo sách giáo khoa, như này là thấp, như thế kia là cao, như này là an toàn, như thế kia là không an toàn đó là việc của các bạn Sv, các bạn SV mới phân tích như vậy thôi còn chúng ta phải phân tích yếu tố trọng yếu của doanh nghiệp và hiện nay có rất nhiều công cụ đã làm cho chúng ta công việc phân tích và tính toán như vậy rồi, nên việc chúng ta ngồi bấm máy tính phân tích .. xem là tăng giảm bao nhiêu% đó là cái việc của phế khoải mất thời gian.

Ví dụ: Có 1 cửa hàng bán bún chả, thì khi mà các bạn khai thác hết công suất bàn ghế, công suất nhân viên, và diện tích, thị trường đó cung cấp thì các bạn lợi nhuận 200tr/1 tháng. Và hiện tại doanh thu cửa hàng chỉ đạt 100tr thôi, vậy trong tương lai vẫn còn tiềm năng để tăng, tăng được gấp đôi nữa đúng không, nhưng nếu bây giờ doanh thu của nó 190-1 95tr rồi. Vậy để mà doanh thu cửa hàng tăng mạnh, tăng hơn nữa, giá cổ phiếu tăng lên, đó là cần phải có 1 yếu tố trọng yếu, yếu tố khiến cho doanh thu lợi nhuận thay đổi ? Đó là chúng ta phải mở thêm cửa hàng mới, bán được sản phẩm qua thương hiệu đấy đúng không nào, hay tiếp cận thị trường mới, đang bán off chuyển sang bán online những cái điều mà các bạn nhận thấy trọng yếu đó, mang lại kết quả, ví du: các bạn thầy à sau khi mở cửa hang mới, sau khi tuyển NV, sau khi bán online, doanh thu tăng gấp đôi, lợi nhuận tăng gấp đôi hoặc gấp 3. Thì chắc chắn ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, còn khi tin ra là lúc giá đã phản ánh vào tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại