menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Phái sinh: Linh hoạt theo thị trường

Xu hướng hiện tại rất khó lường, khả năng bứt phá tiếp của VN30-Index để thoát khỏi vùng cản 860 - 870 điểm là tương đối khó khăn vì thị trường chứng khoán quốc tế đang có dấu hiệu điều chỉnh và khối ngoại vẫn liên tục bán ròng. Dẫu vậy, chỉ số cũng không dễ giảm sâu vì vẫn có nhóm ngân hàng dẫn dắt đà tăng và sự lan tỏa của dòng tiền ở các trụ cũng theo chiều hướng tích cực hơn.

Yếu tố cơ bản: khối ngoại bán ròng rất mạnh

Thông tin nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc để hỗ trợ những tổn thất về kinh tế gây ra bởi dịch Covid-19 đã tác động tích cực đến thị trường chứng khoán châu Á. Tuy nhiên, thông tin này đã được phản ánh ít nhiều vào nhịp hồi phục của các thị trường chứng khoán trong khoảng 2 tuần nay. Diễn biến sắp tới của thị trường quốc tế khá khó lường vì không còn nhiều tin tức hỗ trợ.

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng rất quyết liệt trên thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua, đặc biệt là ở các cổ phiếu trụ. Xu hướng bán ròng từ sau Tết đến nay của khối ngoại đang là mối lo ngại lớn.

Phái sinh: Linh hoạt theo thị trường
Giá trị giao dịch tích lũy của khối ngoại.

Yếu tố kỹ thuật: Tâm lý có chuyển biến tích cực hơn

Tâm lý dòng tiền có sự cải thiện đáng kể khi bên mua đang tỏ rõ sự quyết tâm hơn so với bên bán. Nhưng vấn đề lớn là dòng tiền mua có dấu hiệu chạm kháng cự, điều này khá tương đồng với việc chỉ số VN30 cũng đang ở vùng cản quan trọng.

Do đó, thị trường chung muốn bứt tiếp thì đòi hỏi phải có lượng tiền mới chảy vào cực kỳ quyết liệt.

Phái sinh: Linh hoạt theo thị trường

Thị trường đang tiếp tục trạng thái đi lên từ từ, tăng không quá vội, thanh khoản cũng yếu đi dần trong các nhịp hồi này.

Phái sinh: Linh hoạt theo thị trường

Tâm lý giao dịch phái sinh có tâm lý thận trọng hơn vào các phiên cuối tuần khi độ lệch của phái sinh và cơ sở kéo âm hơn 6 điểm. Tâm lý đám đông đang kỳ vọng cho nhịp giảm chung của thị trường trong thời gian tới.

Nhìn chung, VN30 vẫn dao động trong vùng “cửa sóng” tăng 860 - 870 điểm, đây vẫn được xem là vùng kháng cự rất khó chịu và không dễ để vượt qua.

Phái sinh: Linh hoạt theo thị trường

Đà lan tỏa có sự cải thiện hơn, với sự bứt phá qua trạng thái tích lũy, phản ánh dòng tiền cũng bắt đầu tìm kiếm nhiều cơ hội mới hơn, thay vì chỉ tập trung một cách cục bộ như các tuần trước.

Phái sinh: Linh hoạt theo thị trường

Đà lan tỏa trung bình 10 phiên cũng có dấu hiệu tạo đáy. Nhìn chung, dư địa cho đà lan tỏa vẫn còn rất lớn, đây là điểm sáng cho thị trường chung ở thời điểm hiện tại.

Phái sinh: Linh hoạt theo thị trường

Ngân hàng tiếp tục là nhóm dẫn dắt chính cả về sự lan tỏa cũng như dòng tiền, trong khi sự lan tỏa các của nhóm ngành khá yếu ớt, cũng như không có sự ổn định cao để tạo sự tin cậy.

Nhìn chung, xu hướng thị trường hiện tại đang phụ thuộc khá nhiều vào dao động của nhóm ngân hàng. Hiện tại, nhóm này vẫn đang duy trì đà tăng, do vậy xu hướng hồi phục của các chỉ số chung vẫn được duy trì.

Khuyến nghị Chiến lược giao dịch: Linh hoạt theo thị trường

Xu hướng hiện tại rất khó lường, khả năng bứt phá tiếp của VN30 để thoát khỏi vùng cản 860 - 870 điểm là tương đối khó khăn vì thị trường chứng khoán quốc tế đang có dấu hiệu điều chỉnh và khối ngoại vẫn liên tục bán ròng.

Phái sinh: Linh hoạt theo thị trường

Ngược lại, nếu nhìn ở chiều giảm thì thị trường cũng không dễ để giảm sâu vì vẫn có nhóm ngân hàng dẫn dắt đà tăng và sự lan tỏa của dòng tiền ở các trụ cũng theo chiều hướng tích cực hơn.

Khi mà xu hướng hồi phục vẫn còn thì chiến lược được ưu tiên hơn trong tuần này là canh Mua (Long) trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ quan trọng quanh 855 - 860 điểm.

Trong khi đó, chiến lược Bán (Short) sẽ được kích hoạt nếu giá sụp gãy đường xu hướng tại 850 - 855 điểm, hoặc trong trường hợp giá quay lại kiểm chứng đỉnh cũ quanh 870 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại