menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Phái sinh, CW và tới đây là nhiều sản phẩm khác sẽ được giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt

Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm đến việc phát triển một cách bền vững thị trường chứng khoán. Mặc dù là một thị trường còn trẻ, nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt tốc độ phát triển tương đối nhanh.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đang dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Tài chính đến làm việc tại Vương Quốc Anh và chủ trì hội nghị xúc tiến đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam, tổ chức tại Thủ đô London với tên gọi “Đầu tư vào Việt Nam”.

Tại hội nghị Xúc tiến đầu tư tài chính tại Anh diễn ra vào sáng 4/7 (giờ London), Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã dành nhiều thời gian giới thiệu về thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam với hơn 200 nhà đầu tư nước ngoài và cơ quan quản lý 2 nước tham dự.

Theo Bộ trưởng Dũng, Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm đến việc phát triển một cách bền vững TTCK. Mặc dù là một thị trường còn trẻ, nhưng TTCK Việt Nam đã đạt tốc độ phát triển tương đối nhanh.

Vốn hóa thị trường cổ phiếu đã tăng gần 17 lần trong vòng 10 năm qua từ mức 22,7% GDP năm 2006 lên mức 78,5% GDP tính đến cuối tháng 6 năm 2019. Tính đến hết quý II/2019, mức vốn hóa thị trường đạt trên 189 tỷ USD, tăng 9,8% so với cuối năm 2018, tương đương 78,5% GDP.

Phái sinh, CW và tới đây là nhiều sản phẩm khác sẽ được giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt

Vấn đề phát triển thị trường chứng khoán được đề cập tương đối nhiều trong Hội nghị xúc tiến đầu tư tài chính tại Anh

Cùng với thị trường cổ phiếu, thị trường trái phiếu đã trở thành kênh huy động vốn quan trọng cho Chính phủ, các ngân hàng chính sách, chính quyền địa phương và doanh nghiệp. Huy động vốn của khối doanh nghiệp tư nhân thông qua phát hành cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp đã tăng 70% trong năm 2017 và trên 30% trong năm 2018 đạt 3,7 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mức huy động vốn thành công nhất Đông Nam Á.

TTCK phái sinh mặc dù mới ra đời từ tháng 8/2017 với sản phẩm giao dịch đầu tiên là hợp đồng tương lai chỉ số VN30 nhưng đã có bước phát triển ấn tượng, tốc độ tăng trưởng khối lượng giao dịch bình quân/phiên năm 2018 gấp 7,2 lần so với năm 2017. Việt Nam đã và đang gấp rút đưa thêm các sản phẩm mới vào giao dịch để tạo ra sự đa dạng cho TTCK.

“Tuần trước, sản phẩm chứng quyền có bảo đảm đã bắt đầu được giao dịch và đúng ngày hôm nay, sản phẩm hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ cũng sẽ được khai trương. Trong thời gian tới, TTCK Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu và giới thiệu thêm các loại sản phẩm mới...”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng cho biết, TTCK Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn thu hút dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài. Từ năm 2016 đến nay, vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài liên tục vào ròng ở mức khá cao, trung bình 1,98 tỷ USD/năm. Trong bối cảnh tình hình tài chính- chứng khoán toàn cầu biến động mạnh, xu hướng nhà đầu tư rút vốn khỏi các thị trường mới nổi, thị trường cận biên thì Việt Nam vẫn là điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài với giá trị vốn đầu tư gián tiếp vào ròng 5 tháng đầu năm 2019 đạt 1,28 tỷ USD.

Thông tin cho nhà đầu tư nước ngoài về triển vọng chính sách trong lĩnh vực chứng khoán, Bộ trưởng cho biết, trong thời gian tới Chính phủ sẽ tập trung sửa đổi Luật Chứng khoán, Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư hướng tới tạo nền tảng pháp lý thống nhất, thông thoáng nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Đồng thời, khơi thông dòng vốn trong nước và nước ngoài thông qua các giải pháp chính sách về nâng hạng TTCK Việt Nam từ hạng thị trường cận biên lên hạng thị trường mới nổi trên bảng xếp hạng MSCI...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại