menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Phải nói rằng Vietnam Airlines đang rất cố gắng

Thái độ, hành xử của các bạn tiếp viên Vietnam Airlines đã tốt hơn trước rất nhiều. Trước đây thỉnh thoảng tôi gặp một số bạn quan liêu, cứng ngắc, thậm chí kênh kiệu. Nay thì gần như đã hết. Hầu hết các bạn nhiệt tình, phục vụ chu đáo và hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Đôi khi tôi thấy có những xử lý của các bạn đối với các trường hợp bất ngờ, rất đáng ghi nhận, khen ngợi.

Vietnam Airlines cũng ít bị trễ chuyến/ delay hơn. Đôi khi vẫn có, nhưng tần suất thấp hơn.

Thức ăn đồ uống trên sân bay có cải tiến so với trước đây. Tuy vậy các bạn nên làm phong phú menu. Các bạn có thể học hỏi các hãng 5 sao khác, hoặc survey hỏi chính khách hàng.

Những chi tiết nho nhỏ cũng được cải tiến. Cách đây mấy năm, tôi có viết bài chia sẻ vui về giọng thu sẵn phát âm “Việt Nam e lãi” rất buồn cười, và các em nói tiếng Anh đầu và cuối giờ như hát rap, nay cũng không còn nữa.

*** Khen chân thành rồi, giờ chê thật tình nhen.

Tôi rất khó hiểu và khó chịu về khâu hoàn tiền vé máy bay của Vietnam Airlines. Nếu khách mua từ đại lý thì sẽ được hoàn, cấn trừ dễ dàng. Còn nếu khách tự mua trực tiếp với Vietnam Airlines rồi hủy chuyển, thì hoàn tiền cực vất vả. Tôi đã bị 2 lần rồi. Các bạn chỉ lòng vòng qua các kênh, kênh tổng đài, kênh phục vục, rồi kênh Lotus, rồi email và phải chờ rất lâu mới được hoàn.

Lần thứ ba này, tôi mua trên app, nhưng khi hoàn thì phải email cho phòng hoàn tiền và phải chờ một thời gian. Bận quá, tôi cũng không theo sát để biết là Vietnam Airlines có hoàn cho tôi chưa. Trong khi đó, một hãng ra sau như BamBoo thì việc hoàn, cần tiền là cực kỳ dễ dàng. Mua vé A, trả lại vé B, App Bambook trừ qua cấn lại cho mình, còn App Vietnam Airlines thì không có chức nặng này. Mua rồi là dính. Phải làm thủ tục hoàn mệt mỏi.

Cái khó chịu thứ hai là Vietnam Airlines có rất nhiều kênh phục vụ, làm khách hàng rất mất công. Thành viên gọi vào tổng đài Bông sen vàng, hỏi về điểm tích lũy thì được, chứ muốn thay đổi giờ bay, thì mời nói chuyện với số khác. Nếu muốn hoàn tiền thì số khác. Mà số khác đó lại nói mình email hay ra quầy. Tại sao Vietnam Airlines không đơn giản hoá kênh phục vụ cho khách.

Cái khó chịu nữa là Phòng chờ dành cho thành viên Lotus ngày càng xuống cấp. Phòng ở sân bay Tân Sơn Nhất chật chội thì mình phải chấp nhận vì đó là do diện tích sân bay nhỏ (cũng nhờ cái sân Golf). Nhưng chất lượng tổng thể của phòng chờ từ thức ăn, đồ uống, cách phục vụ, không gian, trang trí....xuống cấp quá. Nó như là một cái ga xép chờ tàu, chứ không còn là phòng dành cho khách đi hạng thương gia và thành viên Lotus. Nói không ngoa, chứ nó thua cả những nhà hàng, quán cà phê phong cách mới hiện nay.

Thương thì mới chê. Mong là có sếp Vietnam Airlines nào đọc được. Hoặc các bạn chuyển giùm cho các sếp. Hãng hàng không quốc gia, gần như độc quyền, thì phải xứng tầm và phải có lợi nhuận. Cứ kinh doanh như thế này, chừng nào lên tầm 5 sao, và chừng nào có lợi nhuận vững chắc?

Thân ái

Chú Ba tài chính

Lâm Minh Chánh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả