menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Phải chăng có chiến lược truyền thông cho du lịch Thái Lan, bôi xấu du lịch Việt Nam một cách chủ tâm?

Thật kỳ lạ, khi mà thời điểm nhạy cảm này lại có người Việt lo lắng cho du lịch Thái Lan, sau sự cố 6 người Việt bị chết tại khách sạn Grand Hyatt Bangkok.

Có một FBer, ngày hôm qua đã viết một bài trên một diễn đàn nổi tiếng đại ý rằng: Nguyên nhân của vụ chết người tập thể này là do người Việt hại lẫn nhau, không liên quan đến Thái Lan. Người Việt ồ ạt đi du lịch Thai Lan, quá cảnh qua Thái Lan là vì du lịch trong nước kém, chặt chém du khách. Với dịch vụ du lịch tốt, giả cả rẻ, Thái Lan vẫn là điểm đến an toàn cho người Việt.

Bài viết đúng thời điểm mà đa số người Việt đều đang đau sót và quan tâm đến nguyên nhân gây ra cái chết của 6 đồng bào mình tại Thái Lan, buộc tôi phải đặt câu hỏi: Phải chăng có chiến lược truyền thông cho du lịch Thái Lan, bôi xấu du lịch Việt Nam một cách chủ tâm?

Câu hỏi đặt ra là tại sao trong khi người ta truyền thông cho du lịch Thái Lan lại cố tình dìm và bôi bẩn du lịch Việt, tại sao lại do chính những người Việt làm? Tại sao lại có những người Việt quay lưng với tổ quốc mình, đồng bào mình? Vậy mức độ trung thực, chính xác đến đâu cuả những bài viết kiểu “người Việt ùn ùn kéo nhau đi du lịch Thái Lan, Thái Lan là điểm đến tuyệt vời, còn du lịch Việt Nam thì quá tệ, quá dở”.

Thái Lan không phải điểm đến số 1 của người Việt

Thật bất ngờ, số người Việt đi du lịch ba năm trước đại dịch Covid-19 đến Trung Quốc nhiều gấp 7 lần đến Thái Lan. Xin nhắc lại gấp 7 lần (đến Trung Quốc 6,54 triệu, 7,59 triệu và 7,95 triệu và đến Thái Lan 0,94 triệu, 1,03 triệu và 1,05 triệu cho năm 2017, 2018, 2019, sau đại dịch Trung Quốc không công bố số liệu).

Người Việt đi du lịch Trung Quốc nhiều gấp 7 lần Thái Lan, vậy mà không có ai nói, không có cơ quan truyền thông nào đưa tin, trong khi đó lại tràn ngập các tin khen du lịch Thái, dụ đi du lịch Thái, kể cũng lạ.

Những du khách nào đến Thái Lan nhiều hơn đến Việt Nam

Đúng là hiện tại tổng số du khách đến Thái Lan nhiều gấp đôi tổng số du khách đến Việt Nam. Thế nhưng số hơn ấy chỉ tập trung ở một vài quốc gia chứ không phải tất cả. Chỉ riêng nhóm du khách 7 quốc gia Trung Quốc, Malaysia, Nga, Ấn Độ, Lào, Myanmar và Cambodia đến Thái Lan trong 6 tháng đầu năm 2024 đã nhiều hơn 4,8 triệu lượt so với đến Việt Nam, trên tổng số 5,93 triệu chênh lệch.

Như vậy sự hấp dẫn của du lịch Thái Lan, có đến 80% là ở nhóm du khách 7 quốc gia kể trên, nhóm các quốc gia còn lại sức hấp dẫn giữa du lịch Thái Lan và Việt Nam chênh lệch không nhiều. Chính số du khách Thái Lan đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm cũng bằng 50% số du khách Việt Nam sang Thái. Cứ 2 người Việt đi du lịch Thái thì có một người Thái đi du lịch Việt. Vậy du lịch Việt đâu có tệ như vẫn bị bỉ bôi, chê bai bấy lâu nay.

Với người Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam vẫn hấp dẫn hơn Thái Lan

Trong 6 tháng đầu năm, du khách Hàn Quốc đến Việt Nam là 2,28 triệu, trong khi đến Thái Lan chỉ có 0,96 triệu; du khách Đài Loan đến Việt Nam là 630 ngàn, trong khi đến Thái Lan chỉ có 526 ngàn. Thêm nữa du khách Mỹ đến Việt Nam và đến Thái Lan gần tương đương nhau.

Viết tạm đôi dòng nhân cảm hứng giữa lúc này lại có những người Việt lo lắng cho du lịch Thái Lan.

PS: số liệu do cơ quan du lịch Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam công bố

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả