menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Phá đi công trình Mã Pì Lèng liệu có bảo vệ được môi trường?

Quan điểm của riêng cá nhân tôi là: nên giữ công trình nhà nghỉ, quán cà phê ở Mã Pì Lèng, đó là một điểm dừng chân duy nhất hiện nay cho khách thăm quan mỗi khi đến đây ngắm cảnh, thay vì vùi dập nó thì hãy hướng dẫn, góp ý để chủ đầu tư xây dựng cho phù hợp với quy hoạch phát triển lâu dài có hệ thống.

Tôi là một người con đất Việt chưa từng một lần đến với Hà Giang! Tôi cũng chưa có dự định đi tới Hà Giang vì bất cứ lý do gì! Trong ký ức tôi chỉ tồn tại những mẩu tin và những hình ảnh thấp thoáng đã xem và nghe qua báo đài. Đâu đó là một tỉnh còn rất nghèo, những đứa trẻ không đủ quần áo giày dép trong cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông.

Tỷ lệ trẻ em không được đi học còn rất rất nhiều. Tôi có biết sơ qua vài chính sách của nhà nước hỗ trợ các tỉnh nghèo đói bằng việc cử giáo viên miền xuôi lên đó hỗ trợ và vận động bà con cho con em đến trường, đem tri thức và con chữ đến với bà con. Mục đích cuối cùng là nâng cao tri thức, thúc đẩy việc phát triển kinh tế địa phương trong tương lai

Gần đây có theo dõi tin tức tôi có biết tới Hà Giang lần nữa qua sự kiện công trình xây dựng 7 tầng tại một khu vực đất chưa được cấp phép xây dựng. Đọc và nghe nhiều lời bình của cả độc giả và các chuyên gia, trong đó nổi cộm lên những ý kiến kêu gào phá huỷ công trình để bảo vệ môi trường.

Tôi đặt một câu hỏi cho những người đòi phá dỡ ngôi nhà này là : nếu bây giờ phá bỏ đi công trình đó, có giúp đỡ được bà con Hà Giang bớt nghèo bớt khổ, có giúp bảo vệ được môi trường hay không?

Nếu có ai dám trả lời có, tôi tin là có hàng triệu người khác cũng đồng ý với việc dỡ bỏ công trình đó.

Nhìn ở một góc độ khác không bàn về việc công trình không có cấp phép xây dựng Ở Mã Pf Lèng đúng là sai. Thử hỏi có công trình nào ở Việt Nam là đúng với giấy phép xây dựng 100% hay không?

Cuộc đời tôi chưa thấy, ngay giữa Thủ đô Hà Nội 10 công trình thì cả 10 sẽ vi phạm hay sai ở điểm nào đó, nhưng rút cục là cái sai đó gọi là không ảnh hưởng và gây hậu quả gì vẫn có thể chấp nhận được.

Nói về bảo vệ môi trường thì sao? Nếu nói rằng xây dựng một công trình đó là phá huỷ môi trường tôi hoàn toàn không đồng ý.

Hãy nhìn xem : Tam Đảo, Hạ Long, Phú Quốc, Hoà Bình, Ba Vì .... nếu việc xây dựng để phục vụ du khách phục vụ cho việc phát triển kinh tế được gọi là phá huỷ môi trường thì có nên đập bỏ tất cả để đưa những nơi đó về với nguyên sơ hay không? Có nên quay lại đi con đường đất lầy lội, đi xe ngựa để bớt khí thải,... hay không?

Tôi thiết nghĩ bất kì việc gì cũng là sự đánh đổi, không thể toàn vẹn cả hai. Nếu việc xây dựng những công trình du lịch, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, giúp cho dân có đời sống ngày một tốt lên thì việc có ảnh hưởng tới môi trường là điều không thể tránh khỏi, cả nhân loại đang tìm hướng để giải quyết việc đó cho hài hoà chứ không bao giờ có sự hoàn hảo cho cả hai.

Một điểm nữa tôi muốn nhấn mạnh quan điểm của riêng cá nhân tôi đó là: nên giữ công trình Mã Pì Lèng, là một điểm dửng chân cho khách thăm quan, thay vì vùi dập nó thì hãy lấy nó là điểm nhấn cho việc quảng bá du lịch, quy hoạch phát triển lâu dài có hệ thống.

Và mỗi người có ý thức bảo vệ môi trường ngay tại nơi mình sống trước đi đã, đừng có ngồi một góc bàn giấy hô hào bảo vệ môi trường! Mã Pì Lèng là của Việt Nam, của riêng Hà Giang và đây không phải nơi chỉ để check in sao cho đẹp, một Hà Giang phát triển, dân số cải thiện kinh tế, tôi nghĩ đó mới là nơi xứng đáng để tôi ghé qua. Đây là quan điểm của cá nhân tôi, không mang tính đả kích hay hàm ý gì khác! Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại