menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

PBOC cho đáo hạn các khoản vay trung hạn, lãi suất không đổi

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) vào sáng nay (15/7) đã cho đáo hạn một phần các khoản vay trung hạn, cùng ngày với việc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc có hiệu lực.

Trong một tuyên bố, PBOC cho biết họ giữ nguyên lãi suất đáo hạn đối với khoản vay trung hạn (MLF) trị giá 100 tỷ nhân dân tệ (15,46 tỷ USD) kỳ hạn một năm đối với một số tổ chức tài chính, ổn định so với trước đó ở mức 2,95%.

Hành động này của PBOC không dành cho các khoản vay MLF sắp đáo hạn với tổng giá trị 400 tỷ nhân dân tệ tính đến ngày hôm nay.

PBOC cho biết việc tiếp tục duy trì bơm vốn lần này nhằm "giữ cho thanh khoản hệ thống ngân hàng dồi dào hợp lý", vì nhiều tổ chức vẫn có nhu cầu tiền mặt từ trung đến dài hạn trong mùa nộp thuế, theo một tuyên bố trên trang web của họ.

Tuần trước, PBOC đã cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR), giải phóng khoảng 1 nghìn tỷ nhân dân tệ thanh khoản dài hạn để củng cố sự phục hồi kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 của Trung Quốc, vốn đang bắt đầu mất đà.

So với chi phí thấp trong dài hạn của nguồn vốn hình thành từ việc cắt giảm RRR, các khoản vay MLF đắt đỏ hơn và tổng cộng các khoản vay MLF trị giá 3,75 nghìn tỷ nhân dân tệ như vậy sẽ hết hạn trong phần còn lại của năm nay.

PBOC đã cho biết trong quyết định cắt giảm RRR rằng họ sẽ giải phóng một phần thanh khoản để giúp các tổ chức tài chính trả các khoản vay MLF đáo hạn, nhưng họ không nêu rõ bất kỳ chi tiết nào trong tuyên bố hôm thứ Năm này.

Tuy nhiên, quyết định cắt giảm RRR bất ngờ của Trung Quốc đã làm dấy lên suy đoán về việc nới lỏng tiền tệ hơn nữa để hỗ trợ nền kinh tế. Một số nhà quan sát thị trường dự đoán việc cắt giảm lãi suất cơ bản có thể là bước tiếp theo được PBOC triển khai, sớm nhất là vào tuần tới.

"Nhìn chung, chúng tôi kỳ vọng các chính sách của Bắc Kinh sẽ kiểm soát cẩn trọng các mục tiêu ưu tiên về hạn chế phát thải carbon, giới hạn mức tăng giá hàng hóa trong khi kéo dài sự phục hồi kinh tế", Eugenia Victorino, người đứng đầu chiến lược châu Á tại SEB, nói.

Trong cùng một tuyên bố, PBOC cũng cho biết họ đã bơm thêm 10 tỷ nhân dân tệ thông qua hoạt động repo nghịch đảo kỳ hạn 7 ngày vào hệ thống tài chính, bù đắp cho số tiền tương tự từ các khoản vay đến hạn trong cùng ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại