menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Palestine rơi vào tình trạng "không thể chịu đựng nổi" vì Israel, ra cảnh báo cứng, cầu viện quốc tế nhập cuộc

Bộ Ngoại giao Palestine lên án kế hoạch của Israel xây dựng bến xe bus quy mô lớn tại một khu đất nằm ở phía Nam thành phố Nablus thuộc Bờ Tây.

Hãng thông tấn WAFA dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Palestine cho hay, kế hoạch triển khai các dự án dành riêng cho người định cư "phá hoại cơ hội thiết lập hoà bình dựa trên tầm nhìn hai nhà nước".

Dự án mới của Israel bao gồm hạng mục xây dựng một bến xe buýt dành cho người định cư Do Thái. Địa điểm này nằm giữa Ramallah và Nablus nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đi lại của những người định cư và kết nối mạng lưới đường bộ tại các khu định cư với Israel.

Palestine cáo buộc dự án mới “nằm trong nỗ lực của chính phủ Israel và cuộc chạy đua với thời gian nhằm sáp nhập Bờ Tây”. Theo ước tính, hiện có khoảng 650 nghìn người định cư Israel đang sinh sống tại 164 khu định cư và 124 tiền đồn ở Bờ Tây, cũng như khu Đông Jerusalem.

Cùng ngày, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cảnh báo, các vùng lãnh thổ của nước này “đã rơi vào tình trạng không thể chịu đựng nổi trước những hành vi xâm phạm của Israel”.

Hãng thông tấn WAFA dẫn lời Tổng thống Abbas kêu gọi Mỹ biến những cam kết của nước này đối với sự nghiệp của Palestine thành hành động thực tế, đồng thời hối thúc cộng đồng quốc tế hành động nhanh chóng nhằm chấm dứt tình trạng chiếm đóng của Israel tại các vùng lãnh thổ Palestine.

Phát biểu trong buổi tiếp các doanh nhân Palestine tại Văn phòng Tổng thống ở thành phố Ramallah, ông Abbas nêu rõ: “Israel nên chấm dứt mọi biện pháp chống lại nhân dân chúng ta tại Bờ Tây, Đông Jerusalem và Dải Gaza”, đồng thời cảnh báo, nếu chính quyền Do Thái phủ nhận giải pháp hai nhà nước, “người Palestine sẽ buộc phải hướng tới những lựa chọn chính trị khác”.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Maliki Palestine dự định kêu gọi Đại hội đồng iên hợp quốc nhóm họp hoặc tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để thảo luận về tình trạng leo thang các hoạt động định cư tại các vùng lãnh thổ Palestine.

Cũng theo Ngoại trưởng Maliki, “các hoạt động giao thiệp và tham vấn đang diễn ra với Mỹ nhằm mục đích gây sức ép buộc chính phủ Israel chấm dứt các kế hoạch xây dựng khu định cư của họ ở Bờ Tây và Đông Jerusalem”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại