Ôtô điện mini khó chạy trên đường cao tốc
Những dòng xe điện cỡ nhỏ thường không đáp ứng đủ tiêu chuẩn ở Mỹ cũng như châu Âu để có thể chạy trên đường cao tốc.
Theo quy định của Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), dòng xe tốc độ thấp (Low-speed Vehicles - LSV) là loại xe 4 bánh có tổng trọng lượng ít hơn 1.400 kg và tốc độ tối đa 32-40 km/h. Hành trình mỗi lần sạc cũng chỉ khoảng 48 km.
Ở Mỹ, dòng LSV được phép tham gia giao thông nhưng chỉ ở những khu vực có giới hạn tốc độ 56 km/h hoặc thấp hơn. Có nghĩa, LSV không được phép chạy trên cao tốc.
Wuling Hongguang Mini EV với tốc độ tối đa 100 km/h có thể sẽ rất chật vật khi chạy trên đường cao tốc Mỹ. Với những đường cao tốc có 4 làn mỗi chiều, tốc độ tối thiểu đã là 104 km/h, tức cao hơn cả mức tối đa của Mini EV.
Wuling Hongguang Mini EV làm lại thương hiệu, với logo của hãng FreZe khi bán ra ở Lithuania. Ảnh: AutoExpert
Ở châu Âu, thực tế, Wuling Hongguang Mini EV thực tế đã được bán ra ở Lithuania từ 2021 nhưng làm lại thương hiệu với tên gọi FreZe Nikrob EV. Tuy nhiên, so với Hongguang Mini EV, mẫu Nikrob có những thay đổi nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của EU.
Trong khi thiết kế tổng thể và hệ thống truyền động giữ nguyên, Nikrob EV có phần thân xe được gia cố, hệ thống đèn tinh chỉnh và thêm một số tính năng an toàn. Mẫu xe điện từ Trung Quốc có kích thước nhỏ gọn phù hợp với hệ thống đường sá nhỏ hẹp của châu Âu.
Tại Lithuania, FreZe Nikrob EV trang bị một môtơ điện đặt sau với công suất 27 mã lực với gói pin 13,8 kWh. Tuy nhiên, xe đã được lắp thêm một máy phát điện cho riêng hệ thống điều hòa và radio, giúp tăng hành trình mỗi lần sạc đầy lên thành 200 km, tức nhiều hơn khoảng 30 km so với bản cùng gói pin ở Trung Quốc.
Ở Lithuania, Nikrob EV có giá từ 10.700 USD. Xe lắp ráp ngay tại quốc gia Bắc Âu với linh kiện chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận