menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Ông Zelensky bất ngờ tuyên bố Ukraine sẵn sàng giao tranh với Nga kể cả 10 năm

Ukraine dư sức giao tranh với Nga "kể cả là 10 năm", Tổng thống Vladimir Zelensky tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của CNN để trả lời câu hỏi về triển vọng đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.

"Chúng tôi không thể trao lãnh thổ của mình, nhưng nếu như chúng tôi cần, sẽ tìm kiếm hình thức đối thoại nào đó với Nga. Nếu như họ có khả năng đó, thì chúng tôi cũng sẵn sàng", ông Zelensky nói.

Đồng thời, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh rằng đàm phán có thể tiến hành nhưng "không phải trên cơ sở tối hậu thư của Nga". Ông Zelensky lưu ý rằng nếu các cuộc thương lượng được hoàn thành càng sớm thì số người thiệt mạng càng ít.

Ông Zelensky nói rằng các cuộc đàm phán có thể kết thúc nếu các chiến binh Ukraine ở Mariupol bị quân Nga giết chết.

Ông Zelensky cũng nói rằng cần có một cuộc thảo luận về Crimea và Donbass, nhưng Ukraine sẽ không mặn mà với việc đàm phán với Nga nếu Moscow tiếp tục tấn công không thương tiếc vào các khu vực của Ukraine.

"Chúng ta càng mạnh, kết quả của các cuộc đàm phán này sẽ càng tốt. Càng nhiều trường hợp giống như Borodyanka xuất hiện, sẽ không có cơ hội để các cuộc đàm phán thực sự được tổ chức", ông Zelensky nói khi nhắc đến một thị trấn phía tây bắc Kiev đã bị tàn phá bởi nhiều tuần bị Nga chiếm đóng.

"Họ muốn giải quyết các vấn đề bằng ngoại giao khi có chiến tranh. Điều này rất khó. Và đó là lý do tại sao họ muốn lấy đi một phần lãnh thổ của chúng tôi, chiếm thêm để gây sức ép", ông Zelensky nói.

Ngày 17/4, Nga đã kêu gọi những người bảo vệ Ukraine ở Mariupol bỏ vũ khí đầu hàng, theo The Wall Street Journal.

Trước đó, ông Zelensky tuyên bố rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden nên đến thăm Ukraine và tận mắt chứng kiến các hậu quả của chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga tiến hành.

Ông đồng ý rằng quyết định cuối cùng về chuyến đi thuộc về Biden, vì xuất phát từ khả năng đảm bảo an toàn cho người đứng đầu nước Mỹ.

"Nhưng tôi nghĩ rằng với tư cách là Tổng thống Mỹ ông ấy nên đến đây và tận mắt chứng kiến mọi thứ", ông Zelensky nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
48 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại