menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Ông Trump: “Tôi chưa bao giờ dọa sẽ giáng chức Chủ tịch Fed của Jerome Powell”

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chưa bao giờ dọa sẽ giáng chức Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, mặc dù Tổng thống Mỹ vẫn giữ quan điểm là ông có thẩm quyền để làm chuyện đó.

“Tôi chưa từng đe dọa sẽ giáng chức ông ấy cả”, ông Trump cho biết trong một cuộc phỏng trên chương trình “Meet The Press” của NBC trong ngày Chủ nhật (23/06). “Tôi có khả năng làm điều đó nếu tôi muốn, nhưng tôi chưa bao giờ đề xuất chuyện đó cả”.

Tuy vậy, ông Trump lại tiếp tục chỉ trích Fed vì đã nâng lãi suất, cho rằng Chủ tịch Fed Powell đã mắc sai lầm.

“Barack Obama có ai đó đã giữ lãi suất ở mức rất thấp”, ông Trump cho biết. “Còn tôi thì có người nâng lãi suất rất nhanh – quá nhiều. Ông ấy đã mắc sai lầm và điều đó đã được chứng minh”.

Trong ngày thứ Tư (19/06), Fed đã giữ nguyên lãi suất, đồng thời dự báo sẽ không giảm lãi suất trong năm 2019. Tuy nhiên, Fed lại dự báo có khả năng giảm từ 1-2 đợt trong năm 2020.

Trong ngày thứ Ba (18/06) – 1 ngày trước khi Fed ra quyết định chính sách, khi được phóng viên hỏi liệu ông có muốn giáng chức ông Powell hay không, ông Trump đáp lại: “Hãy chờ xem ông ấy sẽ làm gì”.

Bloomberg đưa tin rằng ông Trump đã xét tới chuyện giáng chức ông Powell trong tháng 2/2019, nhưng Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết, Tổng thống Mỹ không cân nhắc tới chuyện đó tại thời điểm này.

“Đó là câu chuyện của 6 tháng trước”, ông Kudlow nói với các phóng viên. “Nó được cho là đã xảy ra từ 6 tháng trước đó, còn hiện tại thì không và do đó tôi chẳng có gì để nói về nó cả”.

Trong cuộc họp báo sau khi tuyên bố quyết định chính sách vào ngày thứ Tư (19/06), ông Powell đã bị chất vấn về việc ông sẽ phản ứng ra sao nếu Tổng thống Mỹ nói muốn giáng chức ông.

“Tôi nghĩ luật đã rõ là tôi có nhiệm kỳ 4 năm và tôi dự định phục vụ đến hết nhiệm kỳ”, ông Powell cho hay.

Khi được hỏi liệu ông có muốn hồi đáp lại những lời chỉ trích của ông Trump hay không, Chủ tịch Fed cho biết ông không “bàn luận về các quan chức đắc cử một cách công khai hoặc riêng tư”.

Fed đã nâng lãi suất 7 lần kể từ khi ông Trump nhậm chức và hồi đầu năm 2019, Fed còn dự định nâng lãi suất 2 lần trong năm nay. Sau đó, Fed đã đổi hướng và chấp nhận lập trường có phần “bồ câu” hơn sau khi đợt nâng lãi suất tháng 12/2018 đã khiến thị trường chao đảo.

Ông Trump liên tục khẳng định thị trường chứng khoán Mỹ sẽ tăng mạnh hơn và kinh tế sẽ tăng trưởng nhanh hơn nếu Fed không nâng lãi suất.

Trong cùng cuộc phỏng vấn ngày Chủ nhật (23/06), ông Trump được hỏi liệu ông có tin rằng chính sách của Fed sẽ phá hủy cơ hội tái đắc cử Tổng thống của ông không.

“Tôi nghĩ nền kinh tế đang quá mạnh”, Tổng thống Mỹ cho biết. “Nhưng tôi không hài lòng với các động thái của ông ấy, tôi không nghĩ ông ấy đã làm tốt công việc của mình”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại