menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Ông Trịnh Văn Quyết xin giảm nhẹ cho các bị cáo bị liên đới

Liên quan tới vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn FLC, dự kiến ngày 22-7 tới, 50 bị cáo liên quan sẽ hầu tòa.

Trong vụ án, bào chữa cho ông Trịnh Văn Quyết là các luật sư Vũ Đặng Hải Yến, Phạm Đức Giang, Lê Ngọc Hà, Trần Nam Long. Đây là vụ án nhận được sự quan tâm của dư luận, hiện khối lượng hồ sơ rất lớn, bao gồm 65 thùng tài liệu, hơn 1.800 tập và hơn 580.000 bút lục.

Ngày 4-7, trao đổi với phóng viên, luật sư Vũ Đặng Hải Yến (Công ty Luật TNHH SMiC) cho hay, trong quá trình làm việc với ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC mong muốn các luật sư khi bào chữa không đưa nội dung mang tính chất phản biện, phủ nhận trực tiếp đối với các hành vi của mình đã được xác định tại kết luận điều tra, kết luận điều tra bổ sung và cáo trạng đã ban hành, mà chỉ tập trung trình bày, đề xuất áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Thông qua luật sư, ông Trịnh Văn Quyết nói cam kết sẽ thực hiện nộp khắc phục đối với toàn bộ hậu quả, thiệt hại từ vụ án

“Chúng tôi chỉ tập trung theo phương án bào chữa giảm nhẹ, làm rõ các tình tiết khách quan để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và hình phạt cho bị cáo Trịnh Văn Quyết, phân tích và làm rõ về bản chất pháp lý về yếu tố người bị hại và số tiền trong vụ án”, luật sư Yến thông tin.

Các luật sư cũng cho biết, ngày 26-6, theo yêu cầu của ông Trịnh Văn Quyết, 4 luật sư đã ký văn bản đề nghị gửi các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trình bày tới các cơ quan về tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của ông Trịnh Văn Quyết trong vụ án. Trong đó có một số nội dung thể hiện nhận thức ăn năn và dám chịu trách nhiệm của ông Trịnh Văn Quyết như ông Quyết khẳng định hoàn toàn tin tưởng, thừa nhận và không có ý kiến phản đối với các nội dung liên quan trực tiếp tới hành vi được xác định tại kết luận điều tra, kết luận điều tra bổ sung và cáo trạng đã ban hành.

Theo luật sư Vũ Đặng Hải Yến, ông Trịnh Văn Quyết tha thiết xin, đề nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giảm nhẹ, áp dụng chính sách khoan hồng đặc biệt cho các bị cáo là người thân, người quen, đồng nghiệp/cấp dưới bị liên đới trong vụ án.

Theo ông Quyết, các bị cáo này là những người buộc phải thực hiện theo chỉ đạo của mình, không được bàn bạc, trao đổi về kế hoạch, mục đích; là những cá nhân có quan hệ phụ thuộc (người thân, quan hệ gia đình, cấp dưới); không được nhận một cách đầy đủ các thông tin liên quan đến công việc được giao; không được hưởng lợi hay được phân chia bất cứ lợi ích nào. Do đó, ông Trịnh Văn Quyết xin được giảm nhẹ cho các bị cáo bị liên đới trước khi xin giảm nhẹ cho bản thân.

Cũng theo các luật sư, ông Trịnh Văn Quyết cũng xin được chịu trách nhiệm bồi thường đối với toàn bộ thiệt hại trong vụ án; xin được chịu trách nhiệm toàn bộ (bao gồm trách nhiệm dân sự và trách nhiệm hình sự) thay cho bị cáo liên đới.

“Ông Trịnh Văn Quyết cam kết sẽ thực hiện nộp khắc phục đối với toàn bộ hậu quả, thiệt hại từ vụ án theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền bằng toàn bộ tài sản thuộc sở hữu cá nhân, bằng mọi ý thức và nỗ lực của bản thân. Người này cũng cam kết, trong thời gian tới, bằng nỗ lực cao nhất sẽ vận động gia đình, người thân, bạn bè hỗ trợ/cho vay tiền, huy động mọi nguồn lực tài chính để có thể nộp toàn bộ khoản tiền khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất”, luật sư Yến thông tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả