menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Ông Tập Cận Bình nêu vấn đề Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) trong khai mạc Đại hội Đảng

Trung Quốc đã đạt được mục tiêu kiểm soát toàn diện Hong Kong, thay đổi đặc khu từ tình trạng hỗn loạn trở thành quản trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói trong bài phát biểu khai mạc Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Cũng trong bài phát biểu, ông Tập nói rằng Trung Quốc cũng đã tiến hành một cuộc đấu tranh lớn chống chủ nghĩa ly khai ở đảo Đài Loan (Trung Quốc), quyết tâm và đủ khả năng bảo đảm toàn vẹn lãnh thổ của nước này.

Khoảng 2.300 đại biểu từ khắp cả nước tập trung tại Đại lễ đường Nhân dân ở phía Tây Quảng trường Thiên An Môn, khi an ninh được thắt chặt và bầu trời trở nên trong xanh hơn sau nhiều ngày u ám.

Ông Tập, 69 tuổi, bước vào khán phòng trước 10h sáng và bắt đầu bài phát biểu để điểm lại những thành tựu mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt được, cũng như nêu ra các ưu tiên cho 5 năm tới.

Trong thập kỷ lãnh đạo của ông Tập, Trung Quốc ưu tiên các vấn đề an ninh, kiểm soát nền kinh tế nhằm đạt được “thịnh vượng chung”, chính sách ngoại giao quyết liệt hơn, xây dựng quân đội mạnh hơn và gia tăng sức ép lên đảo Đài Loan của nước này.

Trong bức thư gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trước khi Đại hội Đảng khai mạc, ông Tập nói rằng việc Bắc Kinh và Bình Nhưỡng tăng cường trao đổi, đoàn kết và hợp tác hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết, báo chí Triều Tiên đưa tin ngày 16/10.

Trong bức thư hồi đáp điện mừng của ông Kim, ông Tập khẳng định sẵn sàng tăng cường quan hệ Trung Quốc – Triều Tiên, bày tỏ sự ủng hộ đối với Bình Nhưỡng vào thời điểm nước này vừa phóng thử hàng loạt tên lửa.

Giới phân tích cho rằng sẽ không có thay đổi lớn nào về phương hướng chính sách trong 5 năm tới, khi ông Tập dự kiến sẽ lãnh đạo nhiệm kỳ 3.

Đặc biệt, trong những ngày gần đây, Trung Quốc nhiều lần nhấn mạnh cam kết đối với chiến lược "zero COVID", gợi ý rằng Bắc Kinh sẽ không sớm từ bỏ chính sách này.

Vị thế của ông Tập được đánh giá là tiếp tục được củng cố dù sau 1 năm nền kinh tế phát triển chậm lại, chính sách "zero COVID" tiếp tục được thực hiện chặt chẽ, khủng hoảng trong ngành bất động sản, cùng với những trận gió ngược trên trường quốc tế.

Là con trai của một chiến sĩ cách mạng, ông Tập đã hồi sinh Đảng Cộng sản Trung Quốc nhờ giương cao ngọn cờ chống tham nhũng, mở rộng vai trò của Đảng trong tất cả khía cạnh của xã hội và nền kinh tế, trong đó ông đóng vai trò “hạt nhân”.

Đại hội định kỳ 5 năm lần này dự kiến sẽ tiếp tục bầu ông Tập làm Tổng Bí thư và Chủ tịch Quân uỷ Trung ương. Vị trí Chủ tịch nước của ông sẽ được bầu lại vào tháng 3 năm sau, tại kỳ họp thường niên của quốc hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại