menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Ông Putin xác nhận quân đội Nga không kích vào nhiều địa điểm ở Ukraine

Theo Tổng thống Putin, quân đội Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraine bằng tên lửa dẫn đường tầm xa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin còn nhấn mạnh rằng nếu Ukraine vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lãnh thổ Nga, Moskva sẽ có phản ứng quân sự mạnh hơn tương tự cuộc không kích hôm nay 10/10, RT đưa tin.

Ông Putin cũng xác nhận việc các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích bằng vũ khí chính xác tầm xa vào các cơ sở hạ tầng năng lượng, chỉ huy và thông tin liên lạc của Ukraine. Hành động quân sự này diễn ra hai ngày sau khi cầu Crimea bị tấn công (8/10).

Ủy ban điều tra Nga sau đó đã xác định hành động tấn công khủng bố cầu Crimea do cơ quan an ninh Ukraine (SBU) thực hiện.

"Nếu các âm mưu khủng bố tiếp diễn trên lãnh thổ Nga, phản ứng của chúng ta sẽ rất quyết liệt và có quy mô tương ứng với mức độ đe dọa nhằm vào liên bang Nga. Không ai được nghi ngờ về điều này", Tổng thống Putin nói.
"Rõ ràng là các cơ quan an ninh của Ukraine là chủ mưu, tổ chức và thủ phạm trong vụ tấn công khủng bố trên cầu Crimea. Kiev đã sử dụng các hành động khủng bố nhằm vào nước Nga trong một thời gian dài", ông Putin nhấn mạnh.

Ông Putin đưa ra nhận xét trên khi chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia Nga ngày 10/10 tại Moskva.

Trước đó vào sáng 10/10 (theo giờ địa phương), nhiều vùng của Ukraine, đặc biệt là thủ đô Kiev đã bị không kích bởi hàng chục tên lửa.

Theo Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal, ít nhất 11 cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này đã bị hư hại trong các cuộc tấn công. Phía Ukraine cho biết Nga đã tập kích vào Kiev, Lviv, Zhytomyr và Ternopil ở miền tây và Dnieper ở miền trung Ukraine.

Lần gần nhất thủ đô Ukraine bị tập kích trước đó là ngày 26/6. Giao tranh giữa lực lượng Nga và Ukraine hiện tập trung chủ yếu ở khu vực Kharkov ở vùng đông bắc và Kherson ở miền nam nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại