menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Ông Putin nói có chuyển biến tích cực trên bàn đàm phán

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay 11.3 cho hay Nga và Ukraine đang đối thoại mỗi ngày và đã có những chuyển biến tích cực.

Trong cuộc hội đàm cùng Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 11.3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các nhà đàm phán đã báo cáo với ông một số “chuyển biến tích cực” trong việc đối thoại với Ukraine. Ông Putin không nêu chi tiết nhưng cho hay việc đối thoại đang được thực hiện mỗi ngày, theo AFP.

Các đại diện của Nga và Ukraine đã có 3 vòng đối thoại tại Belarus và ngoại trưởng hai nước vừa gặp nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10.3.

Việc đối thoại đã giúp tạo ra các hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi các thành phố nhưng cả hai phía đều tố cáo lẫn nhau cản trở quá trình này.

Sau cuộc hội đàm ngày 10.3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước hoàn toàn có thể xảy ra nhưng phải được chuẩn bị kỹ càng và phải mang lại kết quả thực chất.

Người phát ngôn Dmitry Peskov của Điện Kremlin ngày 11.3 lặp lại điều này và nhấn mạnh: “Quan điểm của Nga không phải là điều bí mật và đã được xây dựng, mang ra cho các nhà đàm phán của Ukraine”.

Trong khi đó, tình hình chiến sự vẫn diễn ra tại khắp các thành phố ở Ukraine. Mặc dù phương Tây đánh giá quân đội Nga đang vấp phải những chướng ngại và sự kháng cự từ phía Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 11.3 thông báo với Tổng thống Putin rằng chiến dịch vẫn diễn ra đúng kế hoạch.

\n

Ông Shoigu báo cáo đã thu được lượng lớn vũ khí của Ukraine gồm xe tăng, xe thiết giáp, pháo, tên lửa chống tăng Javelin, tên lửa phòng không Stinger và nhiều loại vũ khí nhỏ khác.

Theo ông Shoigu, Nga nhận được hơn 16.000 đề nghị của các tình nguyện viên từ Trung Đông muốn tham gia chiến dịch giúp đỡ lực lượng ly khai Donetsk và Luhansk tại Ukraine.

Tổng thống Putin ủng hộ việc đưa tình nguyện viên đến Donbass chiến đấu và chuyển vũ khí chiếm được cho lực lượng ở Donbass.

Trong một diễn biến khác, chính phủ Anh ngày 11.3 ban hành lệnh đóng băng tài sản, cấm giao dịch và cấm nhập cảnh đối với 386 nghị sĩ thuộc Duma Quốc gia (hạ viện Nga).

Những người này bị cấm vận vì bỏ phiếu ủng hộ công nhận độc lập cho hai vùng đòi ly khai ở miền đông Ukraine. Trước đó một ngày, Anh cấm vận thêm 7 doanh nhân Nga, gồm ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea của Anh là tỉ phú Roman Abramovich nhằm gia tăng sức ép lên Moscow.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại