menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Ông Nhậm Chính Phi: 'Huawei có thể vượt qua những cuộc tấn công lớn hơn nữa'

Người sáng lập tập đoàn viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei tin tưởng rằng với những kinh nghiệm đối phó với áp lực từ Mỹ trong năm 2019, Huawei sẽ có thể vượt qua mọi cuộc tấn công lớn hơn nữa trong năm nay.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, ngày 21/1 khi được hỏi về tác động của danh sách đen thương mại của Mỹ với Huawei, ông Nhậm Chính Phi nói rằng việc bị liệt vào danh sách các công ty bị xử phạt của Mỹ đã làm "tổn thương chúng tôi rất nhiều."

CEO Huawei cũng đưa ra dự đoán rằng Mỹ sẽ tiếp tục gây áp lực với tập đoàn viễn thông này trong năm 2020. Tuy nhiên, ông tự tin rằng những áp lực này sẽ ảnh hưởng không đáng kể đến hoạt động knh doanh của Huawei.

"Huawei đã học hỏi từ kinh nghiệm của mình và đưa vào một đội ngũ mạnh hơn. Chúng tôi tự tin hơn rằng chúng tôi có thể tồn tại sau những cuộc tấn công trong tương lai", ông Nhậm Chính Phi khẳng định.

Nhà sáng lập Huawei cũng cho rằng Mỹ đã "lo ngại quá đà" với công ty của ông. Lấy ví dụ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, ông cho biết "Trung Quốc mới đang bắt đầu" và còn kém xa Mỹ, vì thiếu các nhà toán học giỏi, siêu máy tính, năng lực lưu trữ và nhiều điều kiện cần thiết khác để phát triển công nghệ này.

Trước đó, trong thông điệp đầu năm mới, Huawei thừa nhận năm 2020 sẽ trở nên khó khăn hơn khi chính quyền Tổng thống Trump cấm các hoạt động kinh doanh của công ty tại Mỹ.

"Tồn tại là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", công ty cho biết.

Huawei, một trong những nhà cung cấp thiết bị mạng 5G lớn nhất trên thế giới cho biết doanh thu năm 2019 của họ đã tăng 18%, đạt mức 122 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn nhiều so với dự kiến ban đầu.

Công ty cũng đưa ra một số dự báo rằng doanh số bán hàng sẽ tiếp tục chịu áp lực vào năm 2020 khi nhiều khả năng hãng vẫn nằm trong danh sách đen của Mỹ.

Giữa tháng 5, hãng đã bị đưa vào danh sách đen của Mỹ, bị hạn chế giao dịch cũng như sử dụng công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ. Đồng thời, Mỹ cũng cáo buộc công ty có "mối quan hệ mật thiết với chính phủ và bộ máy quân sự Trung Quốc".

Chưa dừng lại ở đó, Mỹ cũng liên tục kêu gọi các quốc gia đồng minh không sử dụng cơ sở hạ tầng viễn thông 5G của Huawei cung cấp với lý do lo ngại an ninh quốc gia.

Huawei khẳng định quyết định này dựa trên "những giả định không có căn cứ và sai lầm".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại