menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Ông Lavrov: Mỹ và NATO trực tiếp can dự vào xung đột Nga - Ukraine

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Mỹ và NATO không chỉ cung cấp vũ khí, mà còn trực tiếp huấn luyện quân sự cho binh lính Ukraine.

Tại cuộc họp báo về các vấn đề an ninh châu Âu hôm 1/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Mỹ và NATO đang trực tiếp can dự vào cuộc xung đột ở Ukraine bằng cách cung cấp vũ khí và huấn luyện quân sự cho quân đội Ukraine.

"Chúng tôi vô hiệu hóa cơ sở năng lượng Ukraine đang hỗ trợ phương Tây bơm vũ khí sát thương cho Ukraine. Vì vậy, đừng nói Mỹ và NATO không tham gia cuộc xung đột này. Họ đang trực tiếp can dự, bao gồm cung cấp vũ khí và huấn luyện quân sự cho quân đội Ukraine trên lãnh thổ của các quốc gia thành viên", Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói.

Theo ông Lavrov, việc huấn luyện quân sự của NATO cho binh sĩ Ukraine được thực hiện trên lãnh thổ Anh, Đức, Italy và nhiều nước khác.

"Hàng trăm chuyên gia quân sự từ phương Tây đang trực tiếp huấn luyện người Ukraine cách sử dụng các loại vũ khí được cung cấp”, Ngoại trưởng Nga cho biết thêm.

Ông Lavrov nói rằng, phương Tây cũng gửi đội ngũ lính đánh thuê cùng thông tin tình báo tới Ukraine.

Hôm 30/11, CNN dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định mở rộng chương trình huấn luyện cho các lực lượng vũ trang Ukraine trong thời gian tới, hoạt động này dự kiến sẽ diễn ra tại một căn cứ quân sự Mỹ ở Đức.

Nguồn tin của CNN nói thêm, kế hoạch này sẽ giúp huấn luyện khoảng 2.500 binh sĩ Ukraine mỗi tháng. Nếu sáng kiến này được thông qua, Mỹ không chỉ giúp quân đội Ukraine bù đắp được quân số bị thiếu hụt mà còn mở rộng chương trình viện trợ quân sự Kiev đang được nhận.

Moskva cho rằng, cuộc xung đột đang diễn ra không khác gì một “cuộc chiến ủy nhiệm”. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nói, Nga đang chiến đấu với “toàn bộ cỗ máy quân sự phương Tây”.

Nga cảnh báo phương Tây không nên gửi vũ khí tới Kiev, cho rằng điều này chỉ khiến xung đột kéo dài, làm gia tăng thương vong và gây hậu quả lâu dài đối với Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại