Ông chủ 'heo ăn chay' sẽ tái cơ cấu Tân Long Group trong năm 2023
Mới đây, ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Long đã có một tâm thư gửi đến người lao động của doanh nghiệp để chia sẻ về những khó khăn và kế hoạch tái cơ cấu trong thời gian tới.
Trong tâm thư, ông Trương Sỹ Bá cho biết công ty đang gặp nhiều vấn đề khó khăn trước những biến cố khôn lường của thị trường trong nước và quốc tế như khủng hoảng kinh tế thế giới, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, hơn hai năm đại dịch Covid-19, chiến tranh Nga - Ukraina kết hợp với hậu COVID-19..., dẫn đến khủng hoảng, suy thoái và lạm phát.
Cùng với đó, làn sóng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) làm cho đồng tiền nội tệ của các nước mất giá. Việt Nam cũng nằm trong bối cảnh chung của thế giới, lãi suất ngân hàng 13 -15%/năm tạo khó khăn lớn cho doanh nghiệp.
Theo ông Bá, trước tình hình này, Ban lãnh đạo Tập đoàn chưa có những quyết định kịp thời và chuẩn xác để ứng phó với những diễn biến khôn lường đã xảy ra.
Để Tân Long Group tiếp tục đứng vững, phát triển, đạt được mục tiêu của mình trong tương lai, năm 2023, doanh nghiệp sẽ tái cơ cấu toàn bộ hệ thống bao gồm tổ chức lại lao động, sàng lọc, tinh giản bộ máy nhân sự, điều chỉnh thu nhập...
Trong tâm thư, đại diện doanh nghiệp này cho biết công ty sẽ chi trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động phải thôi việc trước thời hạn trong giai đoạn này theo quy định của pháp luật.
Thông tin từ Tập đoàn Tân Long cho biết doanh nghiệp có hơn 2.500 nhân viên, lĩnh vực hoạt động bao gồm cung ứng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi; chăn nuôi; sản xuất – kinh doanh gạo; xuất khẩu – nhập khẩu hạt; khai thác và chế biến khoáng sản - sản xuất hóa chất; sản xuất cơ khí công nghệ cao.
Trong các lĩnh vực này, nổi bật có hoạt động chăn nuôi của Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (Mã: BAF). Với mô hình kinh doanh theo chuỗi 3F (Feed – Farm – Food), BAF đã cho ra mắt thương hiệu "heo ăn chay" trong tháng 10 vừa qua.
Về hoạt động kinh doanh, trong quý III/2022, BaF Việt Nam ghi nhận doanh thu đạt 1.919,65 tỷ đồng, giảm 49,7% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 158 tỷ đồng, tăng 258,5% so với cùng kỳ.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 199,2% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 143,54 tỷ đồng lên 215,59 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 149%, tương ứng tăng thêm 3,1 tỷ đồng lên 5,18 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 149,7%, tương ứng tăng thêm 26,22 tỷ đồng lên 43,73 tỷ đồng; lợi nhuận khác tăng 15,46 tỷ đồng lên 14,28 tỷ đồng (cùng kỳ ghi nhận âm 1,18 tỷ đồng) và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 4.889,15 tỷ đồng, giảm 46,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 286,24 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ.
Xét về cơ cấu doanh thu, trong 9 tháng đầu năm, doanh thu bán nông sản giảm 54,1% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 4.632,4 tỷ đồng về 3.933,8 tỷ đồng; doanh thu hoạt động chăn nuôi tăng 95% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 465,5 tỷ đồng lên 955,4 tỷ đồng.
Trong năm 2022, Công ty đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu giảm 43% về 5.950 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 24,8% lên 402 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm, BaF Việt Nam hoàn thành được 71,2% kế hoạch lợi nhuận năm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận