menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Ông Biden tiếp tục từ chối yêu cầu bỏ tái tranh cử từ các nghị sĩ Dân chủ

Tổng thống Mỹ Joe Biden sáng 8/7 (giờ Washington DC) tiếp tục bác yêu cầu từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng tới từ một số nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ.

Tờ The Hill dẫn bức thư được nhóm tranh cử của Tổng thống Biden chia sẻ viết rằng, những tranh cãi xoay quanh màn đối đầu trên truyền hình có phần lép vế của ông trước đối thủ Donald Trump hôm 27/6 “đã nhấn chìm đảng Dân chủ”.

“Câu hỏi về việc làm thế nào chúng ta tiếp tục tiến về phía trước đã được chú ý suốt một tuần nay. Chúng ta còn 42 ngày nữa là tới sự kiện Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, và 119 ngày nữa là tới cuộc bầu cử tổng thống. Bất kỳ suy yếu nào trong sự quyết tâm hay sự thiếu rõ ràng trong nhiệm vụ phía trước sẽ chỉ giúp cho đối thủ Trump, và khiến chúng ta bị tổn thương. Đã đến lúc chúng ta sát cánh cùng nhau, tiến về phía trước như một đảng thống nhất và đánh bại ông Trump”, một đoạn trong bức thư của ông Biden viết.

Ông Biden tiếp tục từ chối yêu cầu bỏ tái tranh cử từ các nghị sĩ Dân chủ

Ông Biden phát biểu trong một sự kiện tổ chức hôm 6/7. Ảnh: Joe Biden/ Mạng xã hội X

“Tôi đã nghe thấy những nhận định lo lắng của mọi người, những sợ hãi và lo ngại mang thiện chí. Tôi có thể phản hồi những điều này bằng tuyên bố rõ ràng và dứt khoát rằng, tôi sẽ không tái tranh cử nếu tôi không hoàn toàn tin tưởng bản thân là người tốt nhất có thể đánh bại ông Trump trong năm 2024”, bức thư viết thêm.

Ông Biden sau đó viết rằng, chính các cử tri quyết định ai là người được đề cử của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, và làm sao các nghị sĩ có thể ủng hộ nền dân chủ tại Mỹ nếu bản thân phớt lờ điều đó “trong chính đảng của họ”.

The Hill nhận định, bức thư trên được nhóm tranh cử của Tổng thống Biden chia sẻ trong bối cảnh ông chủ Nhà Trắng tiếp tục đối mặt áp lực tăng cao khi một nhóm nghị sĩ cấp cao trong đảng Dân chủ họp trực tuyến với lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries hôm 7/7, để than phiền về cơ hội chiến thắng của ông Biden.

Cụ thể, các hạ nghị sĩ Jerry Nadler đến từ bang New York và Jamie Raskin đại diện bang Maryland nằm trong số các nghị sĩ Dân chủ đã nói với ông Jeffries rằng, ông Biden nên rời khỏi cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả