menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Ông Biden nhấn mạnh giá xăng Mỹ sẽ tiếp tục giảm

Tổng thống Biden cho hay giá xăng giảm trong một tháng qua đã tiết kiệm cho tài xế 25 USD một tháng và chính quyền đang nỗ lực tiếp tục hạ giá xăng.

"Tôi hiểu những đồng đôla và cent tiết kiệm được có ý nghĩa như thế nào. Chúng giúp cuộc sống dễ thở hơn", Tổng thống Mỹ Joe Biden viết trên Twitter tối 18/7, nhấn mạnh giá xăng giảm đã giúp các tài xế tiết kiệm khoảng 25 USD mỗi tháng. "Chúng tôi vẫn chưa dừng nỗ lực khiến xăng tiếp tục hạ giá".

Từ khi chạm mức cao nhất lịch sử là 5,016 USD/gallon hôm 14/6, giá xăng ở Mỹ đã giảm trong 35 ngày qua khi giá dầu thô hạ nhiệt. Theo Hiệp hội Ôtô Mỹ, giá xăng trung bình toàn quốc là 4,495 USD/gallon, giảm 10% so với tháng trước nhưng tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Giá có giảm đôi chút", Rigobert Fokoua, 50 tuổi, nhà thầu tư nhân, nói. "Tôi cảm thấy ổn vì lúc trước mỗi ngày tốn 80 USD tiền xăng nhưng bây giờ chỉ còn 60 USD, rẻ hơn một chút".

Fokoua đang đổ xăng tại một trạm ở Rockville, bang Maryland, nơi giá bán lẻ là 4,39 USD/gallon, thấp hơn mức hơn 5 USD vài tuần trước.

"Tôi nhận thấy giá xăng đã giảm trong vài tuần qua", Brendan Anderson, 24 tuổi, làm việc trong lĩnh vực đào tạo và phát triển ngành giải trí, nói. "Tôi thấy nhu cầu giảm nhẹ vì ít người mua xăng hơn".

Yếu tố lớn nhất khiến giá xăng giảm là giá dầu thô giảm do nỗi lo nền kinh tế tăng trưởng chậm lại hoặc suy thoái làm giảm nhu cầu năng lượng. Mức tín nhiệm của ông Biden sụt giảm trong bối cảnh nước Mỹ đối mặt áp lực lạm phát nghiêm trọng nhất nhiều thập kỷ.

So với tháng 3, sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng 400.000 thùng/ngày. John Kilduff, chuyên gia của công ty đầu tư Again Capital, đánh giá việc Mỹ tăng sản lượng và nguồn dầu bổ sung của Arab Saudi trong giai đoạn gần đây khiến thị trường dầu thô bớt căng thẳng.

Báo cáo hàng tuần về tình hình tiêu thụ xăng dầu ở Mỹ gần đây thể hiện lượng tiêu thụ giảm. Người dân giảm mua xăng có thể do giá cao, nhưng cũng có thể phản ánh phương thức lao động đã thay đổi sau đại dịch.

"Trước đại dịch, làm việc ở nhà bị coi là bất thường", Bill O'Grady, giám đốc chiến lược thị trường của công ty Quản lý Đầu tư Confluence, nói. Còn bây giờ, phương thức làm việc linh hoạt hơn khiến "khi giá xăng tăng, thay vì tới công ty năm ngày một tuần, người lao động chỉ cần hai hoặc ba ngày tới một lần".

Nhà Trắng dự đoán giá xăng tiếp tục giảm trong thời gian tới, nhấn mạnh các nỗ lực của ông Biden như mở kho dự trữ dầu chiến lược, đã giúp giá xăng hạ nhiệt. Nhà Trắng lưu ý rằng truyền thông ít đưa tin về giá giảm so với giá tăng.

"Dù có dữ liệu như vậy, người dân không thể biết được giá xăng đang giảm khi xem tivi hay đọc báo", bản ghi nhớ của Nhà Trắng có đoạn viết.

Kilduff dự đoán giá xăng sẽ tiếp tục giảm. Ông chỉ ra rằng giá xăng vốn thường hạ sau ngày 4/7.

"Tôi cho rằng giá tiếp tục giảm vào mùa thu", Kilduff nói, lưu ý giá xăng hạ nhiệt nhưng vẫn cao so với mức trung bình các năm trước.

Trong khi O'Grady nhận định giá xăng sẽ tiếp tục giảm, ông chỉ ra cuối mùa hè thường xảy ra bão ở Vịnh Mexico và có nguy cơ ảnh hưởng tới các nhà máy lọc dầu quan trọng. "Yếu tố này có thể khiến giá xăng tăng lên đáng kể", ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả