menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Châu Pro

NVL - Phát hành thêm cổ phiếu để hoán đổi nợ?

Vừa qua nhiều doanh nghiệp bất động sản đã có công bố việc phát hành thêm cổ phiếu, thường việc phát hành thêm cổ phiếu là một việc rất tốt để doanh nghiệp có thể huy động vốn, mở rộng hoạt động kinh doanh, ngày càng phát triển. Tuy nhiên, khoảng thời gian này lại, theo tôi tìm hiểu được thì có 2 doanh nghiệp là DXG và NVL phát hành tăng vốn để chi trả chi phí (lương, lãi vay,...); để hoán đổi nợ trái phiếu. DXG thì phát hành đã xong, còn NVL thì sao?

NVL dự kiến sẽ phát hành 200 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ. Điều này nói lên rõ một điều rằng, Novaland đang lâm vào thế khó thật sự, nói rằng "trên bờ vực phá sản" thì cũng không phải sai.

Pháp lý chưa được thông qua, dòng tiền không có, bán tài sản khó đạt hiệu quả, duy chỉ còn một kênh Chứng khoán là có thanh khoản nhất cũng phải tận dụng nốt.

Giá cổ phiếu vẫn có sóng sánh trên thị trường không nói lên được quá nhiều điều, bởi phải công nhận dòng tiền đầu cơ ưa thích nhóm cổ phiếu này khi có sự chiết khấu sâu, nhưng lên như thế nào thì đà giảm cũng giống như vậy.

Vậy có nên mua phát hành thêm của NVL hay không?

Đọc mục đích phát hành thì tôi nghĩ anh chị em cũng đã hiểu doanh nghiệp đang khó đến thế nào rồi, vậy liệu là một nhà đầu tư cá nhân có thể mua phát hành thêm, đồng hành cùng doanh nghiệp "chưa có gì chắc chắn sẽ vực dậy được" để vượt qua giông bão hay không, nếu chịu được thì việc mua cổ phiếu phát hành thêm là tuỳ chúng ta, còn nếu không chịu được thì anh chị em nến tránh để hạn chế rủi ro cho tài sản của mình.

Cần kết nối với Châu, vui lòng tham khảo thông tin ở phần "tiểu sử".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Châu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại