menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Nước ngoài mua ròng nhẹ trở lại - Hành động giá hôm nay

Kết thúc chuỗi ngày tăng giá 6 phiên liên tiếp, chỉ số VN-Index có phiên giảm điểm nhẹ sau khi cố gắng vượt qua đường trung bình di động MA200 ngày. Một sự điều chỉnh là cần thiết để thị trường loại bỏ nguồn cung trước khi công phá ngưỡng kháng cự quan trọng 1,130 điểm.

Nước ngoài mua ròng nhẹ trở lại - Hành động giá hôm nay

ĐẾM NỀN GIÁ – CÁCH DUY NHẤT ĐỂ CÁC TREND TRADER TÌM RA CÁC ĐIỂM MUA CÓ RỦI RO THẤP.

Nếu bạn muốn học cách làm thế nào để đầu tư vào các cổ phiếu chiến thắng, bạn phải học cách nhận ra những yếu tố kỹ thuật chính trên đồ thị cổ phiếu. Đầu tiên và trước hết, các nhà đầu tư phải nhận diện ra các nền giá hợp lý, tức mang tới điểm mua hợp lý rõ ràng. Các nhà đầu tư cũng phải học cách đếm nền giá cổ phiếu.

Các cổ phiếu dẫn dắt thực sự nói chung thường hình thành và có điểm phá vỡ từ một vài nền giá trong một sóng tăng giá kéo dài.

Khi đếm nền giá, hãy đầu tư vào các nền giá thấp như 1 hoặc 2. Các nhà đầu tư cần phải suy nghĩ cẩn trọng trước khi mua tại các nền giá 4 trở lên. Các nền giá cuối là một dấu hiệu cảnh báo quan trọng cho các nhà đầu tư.

Giải thích đơn giản cho việc tại sao nên đầu tư vào các cổ phiếu mới ở nền giá số 1 và số 2: vì theo thống kê các cổ phiếu ở các nền giá đầu tiên thường được ít người chú ý đến nên thường có khuynh hướng tạo ra các mức lãi lớn hơn so với các nền giá số 3 trở lên.

Theo nghiên cứu của IBD, tỷ lệ thành công cho các điểm breakout (điểm phá vỡ) từ nền giá số 3 trở lên chỉ còn khoảng 67%. Tỷ lệ thất bại lên tới 80% cho các điểm breakout từ nền giá số 4. Bạn nên nhìn thấy nền giá đầu tiên sau khi thị trường điều chỉnh hoặc một đợt giảm giá lớn của cổ phiếu. Nền giá đầu tiên nên có mức tăng giá 30% ở phía trước.

Quy tắc quan trọng đầu tiên là cổ phiếu phải tăng nhiều hơn 20% từ điểm mua để được xem là bước sang nền giá kế tiếp. Nếu thất bại tăng tới 20% trước khi hình thành nền giá tiếp theo, điều này có thể được xem là mẫu hình: Nền giá chồng trên nền giá. Toàn bộ được xem là một nền trong quá trình đếm nền giá.

Thông thường, cổ phiếu sẽ hình thành nhiều nền giá trước khi có được mức tăng 20% để chuyển sang nền giá kế tiếp.

Lấy ví dụ về cổ phiếu BMP trong đợt tăng giá vừa rồi:

Nước ngoài mua ròng nhẹ trở lại - Hành động giá hôm nay

Nền giá đầu tiên của cổ phiếu BMP có dạng Chiếc Cốc tay cầm (nền giá số 1) hình thành từ cuối tháng 1/2023 đến giữa tháng 4/2023, trước đó cổ phiếu đã có giai đoạn tăng giá +42% từ đáy tháng 11/2022 trước khi hình thành mẫu hình. Cổ phiếu BMP sau đó breakout khỏi mẫu hình và tăng giá +34% cho đến khi thiết lập nền giá số 2 có dạng mẫu hình Lá cờ (nền giá số 2) vào đầu tháng 6/2023.

Cổ phiếu tiếp tục breakout và tăng giá hơn 30% trước khi thiết lập một mãu hình Chiếc Cốc tay cầm với biến động khá lớn, hình thành trong 21 tuần (đây là nền giá số 3 của cổ phiếu). Hiện tại, cổ phiếu đã có mức tăng giá 13% từ điểm pivot của mẫu hình.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – ĐIỀU CHỈNH NHẸ NHÀNG

Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng nhẹ trở lại đầu tiên sau suốt 1 tháng bán rút ròng, tuy nhiên điều đó cũng không thể giúp TTCK Việt Nam có được một ngày tăng giá thứ 7 liên tiếp. Hôm nay, một vài cổ phiếu thuộc nhóm VN30 như VCB, FPT, HPG, MBB, SAB, GAS ,.. có ngày giảm điểm nhẹ nhàng – ở bên kia chiến tuyến, đà tăng giá của 2 cổ phiếu MSN và TPB cũng không thể giúp VN-Index thoát khỏi một ngày giảm điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đóng cửa ở gần mức thấp nhất phiên tại 1,121.9 điểm (giảm nhẹ -0.03%) với khối lượng giao dịch thấp hơn phiên hôm trước. Đà tăng giá 6 phiên liên tiếp của thị trường bị ngăn cản bởi ngưỡng kháng cự quan trọng – đường trung bình di động MA200 ngày.

Thị trường tiếp tục giao dịch trong range giá 1,075 – 1,130 điểm và chúng tôi đang kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ nhanh chóng bứt phá ra khỏi vùng đi ngang trong gần 2 tháng vừa qua để bước vào xu hướng tăng giá mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Kịch bản tương tự đã xảy ra vào hồi đầu năm nay sau cú tăng giá từ đáy tháng 11/2022, chỉ số VN-Index đã giao dịch trong range giá (sideway trong một khung giá) trong suốt gần 7 tháng trước khi có cú bứt phá mạnh mẽ vượt qua MA200 ngày và hình thành một giai đoạn tăng giá bùng nổ trong hơn 3 tháng sau đó.

Nước ngoài mua ròng nhẹ trở lại - Hành động giá hôm nay

Ngày phân phối 23/11 sẽ được xóa bỏ theo Quy tắc vượt qua khung thời gian quan sát 25 ngày giao dịch. Thị trường hiện tại còn lại 2 ngày phân phối là 7/12 và 13/12, trong đó ngày 13/12 là ngày phân phối hạng nặng. Với 2 ngày phân phối còn hiệu lực và Hộp Nhịp đập thị trường quay trở lại “Resume Uptrend”, tức Xu hướng tăng giá quay trở lại, trader được phép giao dịch năng động và nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu lên mức 50% - 60%.

Các cổ phiếu dẫn dắt mới lần lượt xuất hiện là một đặc điểm dễ dàng nhận thấy ở trong các giai đoạn tăng giá trước. Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có quá nhiều cổ phiếu Leader tham gia kéo thị trường nhưng chúng tôi kỳ vọng sau khi chỉ số VN-Index thoát khỏi xu hướng sideway thì sẽ có nhiều hơn những cổ phiếu dẫn đầu breakout khỏi các nền giá kiến tạo và tham gia vào nhiệm vụ dẫn dắt thị trường tăng giá.

Độ rộng thị trường hôm nay vẫn duy trì tốt, số lượng cổ phiếu vượt qua MA50 ngày tăng hơn gấp ba lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày – một tín hiệu tích cực cho thấy đang có ngày càng nhiều cổ phiếu bắt đầu hoàn thành xong các nền giá.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng mạnh lên 11 cổ phiếu sau phiên hôm nay. Các ngành nghề tập trung trong danh sách này là nông sản, ngân hàng, vận tải, thép, hóa chất, công nghệ và dịch vụ bưu chính.

Nước ngoài mua ròng nhẹ trở lại - Hành động giá hôm nay

CÁC CỔ PHIẾU NGÀNH CHỨNG KHOÁN ĐANG SET UP KHÁ ĐẸP MẠN PHẢI! KỲ VỌNG NHANH CHÓNG BREAKOUT.

Cổ phiếu BSI đang hình thành một vùng tích lũy khá chặt chẽ đi kèm khối lượng thấp trong 4 tuần sau khi breakout khỏi mẫu hình Chiếc Cốc không có tay cầm trước đó. Chúng tôi đang quan sát mẫu hình Nền giá chồng nền giá ở cổ phiếu này với điểm pivot 48.5

Nước ngoài mua ròng nhẹ trở lại - Hành động giá hôm nay

(Còn tiếp)

Nước ngoài mua ròng nhẹ trở lại - Hành động giá hôm nay
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại