menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Nữ thủ quỹ tham ô hơn 86 tỷ đồng nhưng “trắng tay”, phải thuê nhà để ở

Dù tham ô tiền rất lớn từ ngân quỹ Đại học Bách khoa Đà Nẵng, nhưng cuối cùng, Lâm Thị Hồng Tâm lâm vào cảnh nợ nần, phải bán nhà đi ở nhà thuê. Vài ngày trước khi bị bắt, Tâm mang tài sản còn lại có giá trị nhất là chiếc ô tô mà người nhà đang chạy Grab để cầm cố lấy tiền chuyển cho… đối tượng lừa đảo.

Như Báo CAND đã thông tin, tối 9/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Quang Huy (Trưởng phòng Kế hoạch- Tài chính) và Lâm Thị Hồng Tâm (Thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) về hành vi tham ô hơn 86 tỷ đồng. Đến ngày 23/2, Cơ quan Công an tiếp tục bắt tạm giam ông Đoàn Quang Vinh, cựu Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” quy định tại Khoản 3, Điều 219 BLHS.

Kết quả điều tra cho thấy, đầu năm 2021, Tâm có gặp gỡ, cà phê với một phụ nữ mới quen biết trên mạng xã hội. Người phụ nữ này đi cùng "em họ" là một thanh niên xưng tên là Hùng, đang sinh sống và kinh doanh gỗ tự nhiên tại Lào.

Nữ thủ quỹ tham ô hơn 86 tỷ đồng nhưng “trắng tay”, phải thuê nhà để ở
​Lực lượng Công an đảm bảo ANTT trước ngôi nhà Tâm thuê tại một con hẻm trên đường Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng tối 9/2.

Vài ngày sau lần gặp gỡ duy nhất đó, Tâm nhận được đề nghị kết bạn từ tài khoản Zalo có tên Hùng. Sau đó Hùng liên tục nhắn tin, nói rằng tại Lào đang có một lô gỗ thanh lý giá 1 tỷ đồng và rủ Tâm cùng góp vốn, chia đôi lợi nhuận. Tâm nghe theo, nhờ Hoàng Quang Huy cho “mượn” 500 triệu đồng từ quỹ của Đại học Bách khoa nhằm giải quyết việc cá nhân, thực chất là để chuyển cho Hùng qua tài khoản Hùng chỉ định, mang tên N.K.D. Chỉ vài ngày sau, Hùng nhắn tin đã bán lại lô gỗ với giá 1,2 tỷ đồng, chia lãi cho Tâm 100 triệu đồng. Hùng hỏi Tâm là muốn rút vốn và lãi, hay để số tiền đó tiếp tục hùn hạp làm ăn?

Thấy việc kiếm tiền dễ dàng, Tâm không yêu cầu rút tiền về mà còn nhiều lần lợi dụng ngân quỹ từ tài khoản của Đại học Bách khoa Đà Nẵng để chuyển cho Hùng với mục đích hùn hạp làm ăn. Tuy nhiên, khi số tiền góp vốn lên đến 5 tỷ đồng thì Hùng nhắn bảo lô gỗ bị lực lượng chức năng của Lào “làm khó”, đề nghị Tâm chuyển thêm tiền để lo lót.

Đỉnh điểm là cuối năm 2022, Hùng nhắn tin nói là đang ở Malaysia và đánh bạc thắng số tiền tương đương 90 tỷ đồng. Hùng bảo muốn nhận tiền thắng cược phải nộp trước một khoản tiền thuế, đồng thời phải nhờ người “lo lót” cho Hải quan và lực lượng chức năng của Malaysia, của Campuchia. Hùng nhờ Tâm cho mượn tiền để “giải quyết công việc”, khi về Việt Nam sẽ hoàn trả tất cả các khoản tiền cho Tâm, đồng thời hứa hẹn sẽ cho Tâm một số tiền lớn. “Phóng lao đành phải theo lao”, Tâm tiếp tục tục tham ô ngân quỹ để chuyển theo đề nghị của Hùng, với mong muốn lấy lại được toàn bộ số tiền đã góp vốn đầu tư và ngày càng lún sâu vào con đường phạm tội.

Điều khiến nhiều người bất ngờ là dù tham ô với số tiền rất lớn, nhưng trước khi bị bắt, Lâm Thị Hồng Tâm không còn tài sản giá trị lớn và phải bán nhà, đi ở nhà thuê. Phần lớn số tiền do phạm tội mà có, Tâm đã bị kẻ gian lừa. Phần còn lại, Tâm đã tiêu xài, hoặc làm ăn thua lỗ. Cả chiếc ô tô mà người nhà đang sử dụng để chạy Grab, Tâm cũng cầm cố vài ngày trước khi bị bắt, lấy 400 triệu đồng chuyển vào tài khoản N.K.D.

Cơ quan Công an đã điều tra, làm rõ chân tướng đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng từ Lâm Thị Hồng Tâm.

Báo CAND sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
8 Bình luận 35 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại