menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Nữ đầu tư đại tài Cathie Wood: “Thị trường con bò đang mạnh dần lên và xuất hiện nhiều cơ hội”

Cathie Wood, nhà sáng lập kiêm CEO của quỹ Ark Investment Management, cho biết bà không hề lo ngại về đà giảm gần đây của quỹ Ark và thị trường con bò chỉ đơn thuần là đang mở rộng ra nhiều nhóm cổ phiếu khác như cổ phiếu giá trị.

Nhà đầu tư nổi tiếng với “những cái chạm tay hóa vàng” này nhận định theo thời gian, chiến lược đầu tư vào các công ty mang công nghệ đột phá của bà sẽ phát huy tác dụng và bà đang tìm kiếm cơ hội trong làn sóng bán tháo hiện nay.

“Tại thời điểm này, thị trường con bò đang mở rộng phạm vi và đang mạnh dần lên. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho chúng tôi trong dài hạn”, bà cho biết trên chương trình “Closing Bell” của CNBC trong ngày 08/03.

Bà Wood hiện đang quản lý 5 quỹ ETF tập trung vào các “đổi mới mang tính đột phá” (disruptive innovation) và các quỹ này đã hút hơn 15 tỷ USD vốn đầu tư mới tính từ đầu năm. Quỹ đầu tàu của Ark – Ark Innovation – đạt hiệu suất gần 150% trong năm 2020, khi đại dịch đẩy nhanh xu hướng đổi mới và hiện quản lý hơn 17 tỷ USD tài sản ròng.

Tuy nhiên, hiện tại, quỹ ARK Innovation đang giảm hơn 11% trong năm nay giữa làn sóng bán tháo của nhóm cổ phiếu công nghệ dưới áp lực của lợi suất trái phiếu. Nhiều cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao trong danh mục của ARK như Tesla đã giảm rất mạnh.

“Chúng tôi đang nhận thấy các cơ hội tuyệt vời” trong đợt bán tháo lần này, bà Wood nhận định. “Khi các cơ hội như thế này xuất hiện, chúng tôi sẽ đầu tư vào các công ty chuyên doanh (pure plays) và rút khỏi các công ty đã bão hòa”.

“Chúng tôi ngày càng lạc quan hơn về danh mục của bản thân trong đợt bán tháo lần này”, bà nói thêm.

Bà Wood xem đà giảm mạnh gần đây của nhóm công nghệ như cơ hội để bắt đáy ở một số cổ phiếu hàng đầu trong các quỹ Ark. Bà Wood mua mạnh Tesla, Teladoc, Zoom Video và Palantir, theo thông tin công bố của Ark. Gần đây, Ark Innovation cũng gom các cổ phiếu Square, Roku, Zillow và Shopify.

Nữ đầu tư đại tài Cathie Wood: “Thị trường con bò đang mạnh dần lên và xuất hiện nhiều cơ hội”

Nhà đầu tư đang ồ ạt tháo chạy khỏi một số cổ phiếu tăng trưởng lớn khi lợi suất trái phiếu tăng mạnh trong vài tuần gần đây. Đỉnh điểm, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm có lúc vượt 1.6%.

“Chúng tôi nghĩ tốc độ tăng nhanh chóng của lợi suất trái phiếu đang khiến mọi người rung sợ. Thị trường dần quen và thoải mái với môi trường lãi suất thấp. Hiện tại, tình hình vẫn chưa thay đổi quá nhiều, Fed vẫn đang hậu thuẫn thị trường”, bà Wood cho biết.

Nữ đầu tư đại tài này nói thêm kiểu giảm này đã xảy ra với Ark trong quý 4/2016, khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ và cam kết giảm thuế. Trong giai đoạn đó, các quỹ theo chiến lược của Ark đều thua lỗ.

“Thị trường con bò đang mở rộng phạm vi để bao gồm cả các cổ phiếu giá trị hoặc cổ phiếu chu kỳ. Tôi nghĩ đây sẽ là một tin rất tốt lành cho chiến lược của chúng tôi trong dài hạn. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với chúng tôi là xuất hiện thêm một quả bong bóng công nghệ và viễn thông, trong đó thị trường con bò chỉ thu hẹp ở một vào cổ phiếu chiến thắng”, bà Wood nói.

Quỹ Ark Innovation hiện đang giảm hơn 30% so với mức đỉnh gần đây. Trong ngày 08/03, quỹ này giảm 5.8%.

Top cổ phiếu của ARK Innovation ETF

Nữ đầu tư đại tài Cathie Wood: “Thị trường con bò đang mạnh dần lên và xuất hiện nhiều cơ hội”
Nguồn: CNBC
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại