Novaland đặt mục tiêu bán 8.000 sản phẩm trong năm 2020
Với chiến lược trọng tâm của Tập đoàn Novaland được chia thành 3 dòng chủ đạo, năm 2020, Tập đoàn này đặt mục tiêu sẽ bán 8.000 sản phẩm với mục tiêu gần 15.000 tỷ đồng doanh thu.
Tại ĐHĐCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (mã chứng khoán NVL), ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Novaland cho biết, chiến lược sản phẩm trọng tâm của Novaland được chia thành 3 dòng chủ đạo, bao gồm bất động sản trung tâm ở TP.HCM, quỹ đất khoảng 671 ha, chiếm tỷ trọng 14%, bất động sản khu đô thị vệ tinh, quỹ đất 722 ha, chiếm 15% và bất động sản nghỉ dưỡng 3.500 ha, chiếm 71% tổng quỹ đất hiện nay của Novaland.
Theo ông Huy, với quy mô quỹ đất này đủ để cho Novaland phát triển trong 5 - 10 năm tới. Năm 2020 và các năm tiếp theo, Novaland sẽ tiếp tục tìm kiếm và phát triển quỹ đất, hợp tác sâu rộng, đẩy nhanh các dự án nghỉ dưỡng vào hoạt động.
Năm 2020, Novaland đặt kế hoạch bàn giao 8.000 sản phẩm bất động sản, doanh thu thuần tăng 36%, đạt 14.877 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 8% đạt 3.650 tỷ đồng.
Novaland đặt ra kế hoạch kinh doanh năm 2020 khá lạc quan khi dự kiến bàn giao 10 dự án bao gồm 8 dự án nhà ở và 2 dự án nghỉ dưỡng. Dự án có quy mô lớn nhất Aqua City có diện tích lên tới 1.000 ha tại Đồng Nai.
Tuy nhiên, tại ĐHĐCĐ, nhiều cổ đông bày tỏ lo lắng về kế hoạch bán hàng liệu có thay đổi gì khi xuất hiện dịch bệnh Covid -19. Về vấn đề này, lãnh đạo Công ty cho biết, năm 2019, Công ty đặt kế hoạch bán 6.500 sản phẩm và đã hoàn thành 100%. Năm 2020, kế hoạch là 8.000 sản phẩm.
Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, Công ty đã ngay lập tức triển khai các giải pháp như giãn thanh toán cho các khách hàng đến đợt đóng trong tháng 4,5 và 6 và miễn lại phạt phát sinh trong thời gian này, sau khi hết giãn cách xã hội, khách hàng sẽ đóng tiền trở lại.
Trong nửa đầu năm 2020, Novaland cũng đã triển khai bán hàng dựa trên hệ thống công nghệ của tập đoàn như bán hàng online, tele sales… Bên cạnh đó, Novaland sẽ tiến hành một số biện pháp bán hàng khác như giới thiệu các chương trình ưu đãi, thanh toán hấp dẫn cho khách hàng. Hiện tỷ lệ khách mua của Novaland vay từ các ngân hàng thương mại chỉ dưới 20%, trong khi ở các chủ đầu tư khác, thì tỷ lệ này lên đến 50 - 60%. Theo đó, các chương trình sắp tới của Novaland kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh bán hàng.
Đặc biệt, Novaland đã triển khai kênh bán hàng mới là qua các đại lý bán hàng nên sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nhân rộng, nhưng cũng tận dụng nguồn lực trên thị trường để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tính đến hết quý II/2020, số lượng khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc là 26%, tức khoảng 2.300 sản phẩm/8.000 sản phẩm.
Liên quan đến vấn đề thắc mắc của cổ đông về thông tin huy động 300 triệu USD trái phiếu, lãnh đạo Novaland cho biết, năm 2019, Novaland có hạn mức tín dụng quốc tế 600 triệu USD, đã giải ngân 310 triệu USD năm 2019 và năm 2020 có thể giải ngân 290 triệu USD. Riêng trong giai đoạn căng thẳng mùa dịch, tháng 3, Novaland đã được giải ngân tiếp 100 triệu USD.
Gói 300 triệu USD, cơ bản là trái phiếu chuyển đổi. Công ty đang thực hiện các thủ tục để đăng ký hạn mức vay nước ngoài với Ngân hàng Nhà nước, còn cụ thể phương án phát hành thì đang đàm phán nhằm đảm bảo hài hoà lợi ích công ty và cổ đông. Kế hoạch chi tiết sẽ được trình trong ĐHĐCĐ 2021.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận