menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Norfund cấp khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD cho SeABank

The Norwegian Investment Fund for developing countries (Norfund) - quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của Chính phủ Na Uy quyết định đầu tư vào Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) 30 triệu USD dưới dạng khoản vay có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của SeABank trong vòng 4 năm nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ tại Việt Nam.

Norfund cấp khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD cho SeABank

Norfund là một Quỹ đầu tư của Chính phủ Na Uy có định hướng hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và bền vững tại các nước đang phát triển. Sứ mệnh của quỹ là tạo việc làm và cải thiện cuộc sống bằng cách đầu tư vào các doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển bền vững. Norfund được tài trợ hoàn toàn bởi ngân sách Hỗ trợ Phát triển Quốc tế của Chính phủ Na Uy. Đây là công cụ quan trọng nhất của Chính phủ để củng cố khu vực tư nhân ở các nước đang phát triển và để giảm nghèo.

Bà Lê Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch HĐQT SeABank cho biết: “Hoạt động hợp tác giữa SeABank và Norfund có chung mục tiêu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam nói chung và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính của DNVVN, khách hàng cá nhân của SeABank nói riêng. Đồng thời khoản vay này cũng hỗ trợ tối đa cho chiến lược phát triển bền vững của Ngân hàng trong thời gian tới”.

Norfund cấp khoản vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD cho SeABank

Bà Fay Chetnakarnkul – Giám đốc khu vực Châu Á, Norfund chia sẻ: “Tài chính toàn diện là nhiệm vụ cốt lõi của Norfund, và mục tiêu này phù hợp với cam kết mạnh mẽ của SeABank trong việc tài trợ và hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Mối quan hệ đối tác giữa Norfund và SeABank sẽ tập trung xúc tiến đối với những đối tượng chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng và chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam”.

Thông qua sự hợp tác giữa Norfund và SeABank sẽ giúp các DNVVN của Việt Nam nói chung, và khách hàng doanh nghiệp của SeABank nói riêng có thêm nguồn tài chính đáp ứng nhu cầu vốn dài hạn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó Ngân hàng cũng có thêm nguồn vốn để hỗ trợ nhu cầu vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân đang ngày một tăng lên.

Trước đó, SeABank liên tục được các tổ chức tài chính quốc tế uy tín như IFC, DFC… với tổng số vốn lên tới gần 600 triệu USD nhằm hỗ trợ các chiến lược phát triển bền vững và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, vay vốn cho các DNVVN, đặc biệt là doanh nghiệp nữ chủ, đồng thời đẩy mạnh áp dụng các thông lệ quốc tế tốt nhất về quản lý rủi ro môi trường và xã hội, chống biến đổi khí hậu.

Với nguồn vốn này cộng với năng lực nội sinh, SeABank đã cung cấp nhiều giải pháp tài chính linh hoạt, tối ưu việc sử dụng nguồn vốn cho các DNVVN, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Bên cạnh đó, SeABank cũng tập trung giải ngân cho các dự án tín dụng xanh, chống biến đổi khí hậu, cho vay khách hàng cá nhân mua nhà tại các dự án có chứng chỉ công trình xanh, qua đó mang lại tác động tích cực đến kinh tế - xã hội và môi trường.

Với việc tiếp tục nhận nguồn vốn đầu tư từ Norfund đã cho thấy các tổ chức tín dụng quốc tế ngày càng tin tưởng vào uy tín, hiệu quả hoạt động, hiệu quả sử dụng nguồn vốn của SeABank, qua đó góp phần quan trọng để hỗ trợ cho các khách hàng của Ngân hàng nâng cao năng lực, tập trung phát huy các lĩnh vực kinh doanh trọng điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả